Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[How to] เบื้องต้นเล่น Counter-Strike: Global Offensive ฉบับมือใหม่ให้เก่งเทพในระดับ eSports

Counter-Strike เป็นเกมในตำนานที่น่าจะผ่านมือนักเล่นเกมมาแล้วแทบทุกคนแน่นอนตั้งแต่ 1.6 หรือ Source จนมาถึง Global Offensive ก็จัดว่าเป็นเกมที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องซึ่งรวมไปถึงโหมดการเล่นด้วยที่มีการแบ่งชัดเจน

Counter-Strike เป็นเกมในตำนานที่น่าจะผ่านมือนักเล่นเกมมาแล้วแทบทุกคนแน่นอนตั้งแต่ 1.6 หรือ Source จนมาถึง Global Offensive ก็จัดว่าเป็นเกมที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องซึ่งรวมไปถึงโหมดการเล่นด้วยที่มีการแบ่งชัดเจนจะเล่นแบบขำ ๆ หรือจริงจังก็มีหมดแต่สำหรับคนที่เป็นมือใหม่แต่อยากเก่งเทพในระดับ eSports นั้นต้องมาเริ่มที่จุดเริ่มต้นครับ

5zha4dxhwdqfiyabkxeqyg-650-80

Advertisement

ในการเล่นให้เก่งอย่างรวดเร็วและอยากไปให้ไกลถึงระดับ eSports ก็ควรจะเล่นในโหมด Competitive ครับซึ่งในโหมดนี้จะเป็นแหล่งรวมยอดฝีมือชั้นดีบวกกับรูปแบบการเอาชนะจะเน้นความเป็นทีมเวิร์คมากกว่าแต้มรวมทั้งการเลือกตำแหน่งด้วยซึ่งเปรียบเหมือนการเก็บ MMR ของเกม MOBA นั่นแหละครับจะจริงจังมากขึ้นนั่นเอง

ส่วนอื่นที่มือใหม่ควรจะต้องทำหรือควรรับทราบก็คือระยะเวลาการฝึกฝนเพื่อที่จะก้าวไปสู่ในระดับสูงโดยเร็วควรมีตารางการฝึกที่จริงจังหรือหาวันเวลาว่าง 1-2 วันในการเล่นซึ่งระยะเวลาที่เหมาะสมกับการฝึกคือ 10 ชั่วโมง/วัน และต้องเล่นกับเพื่อนด้วยเพื่อที่จะเพิ่มทักษะความสามัคคีรู้ใจกันและจะได้รู้ว่าเราควรอยู่ตำแหน่งอะไรในทีม

นอกจากจะเล่นกับเพื่อนแล้วสิ่งที่จำเป็นอีกอย่างคือการสู้กันเองเพื่อวัดทักษะหรือการสร้างสถานการณ์ถูกรุมทั้งทีมก็ควรจะเป็นแบบฝึกที่ต้องทำด้วยครับ

ryshdtcqefqnryfucnpmsg-650-80

“ฝึกให้เก่งเพื่อไปให้ถึงระดับ eSports”

มาดูในเกมกันบ้างซึ่งเริ่มเกมมาเราจะได้เงินจำนวน $800 ด้วยกันโดยเงินจำนวนนี้ก็เพียงพอที่จะซื้อปืนพกดี ๆ สักกระบอกพร้อมกับระเบิดนิดหน่อยและชุดเกราะได้เพราะการเลือกซื้ออาวุธแบบนี้ค่อนข้างคุ้มค่าในรอบแรกและถ้าหากชนะเราก็จะได้เงินที่มากกว่าเดิมซึ่งการชนะในแต่ละรอบสามารถสร้างความได้เปรียบต่อทีมศัตรูได้มากทีเดียว

การปรับแต่งหน้าจอ HUD ก็เป็นสิ่งสำคัญควรที่จะทำให้หน้าจอของเราโล่งสะอาดตามากที่สุดเพื่อจะได้มองเห็นและยิงได้แม่นยำมากขึ้นทำได้ด้วยการพิมพ์คำสั่งลงไปหรือการการเคลื่อนไหวระหว่างยิงไปด้วยก็เป็นเรื่องที่ดีจะช่วยฝึกความแม่นยำของเราได้ครับ

q7cgmjxsd8ulphhlvwdwvg-650-80

ส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ส่งผลต่อเกมนักแต่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจก็คือการซื้อ Skin ปืนควรเลือกซื้อ Skin ที่สวย ๆ ถูกใจมากไว้บ้างก็ดีครับถึงแม้มันจะไม่เพิ่มความสามารถอะไรแต่มันช่วยให้ดูเท่ขึ้นแตกต่างไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

แต่ในเรื่องของอุปกรณ์หูฟังอันนี้ต้องขอแนะนำเลยว่าควรหาหูฟังดี ๆ สักตัวมาใช้เพราะจะได้ยินเสียงฝีเท้ารอบ ๆ ผู้เล่นจะทำให้เราตื่นตัวตลอดเวลาและหูฟังก็ต้องควบคู่กับไมโครโฟนด้วยที่จะช่วยให้สื่อสารกับเพื่อนได้ง่ายสะดวกกว่าการนั่งพิมพ์ที่สร้างความลำบากและเสียเวลาเป็นอย่างมาก

g930-gaming-headset-images

“Logitech G930 หนึ่งในหูฟังน่าใช้สำหรับเล่น CS:GO”

สุดท้ายนี้ก็มาถึงการฝึกฝนอีกแบบคือการศึกษาผู้เล่นระดับโลกว่าพวกเขามีทักษะอะไรบ้างหรือใช้แผนอะไรถึงเอาชนะได้ซึ่งแหล่งศึกษาข้อมูลก็มีมากมายแต่ใน Twitch จะมีให้ศึกษาเยอะกว่าทั้งการยิง , การเคลื่อนที่ , ใช้ระเบิดเพลิงหรือแฟลชที่ถูกต้องหรือ HLTV.org ก็เป็นอีกช่องทางที่ยอดเยี่ยมอยากดูผู้เล่นคนไหนทีมไหนก็ค้นหาตามสะดวกได้เลย

นี่ก็เป็นไกด์ไลน์เบื้องต้นสำหรับมือใหม่เท่านั้นซึ่งรายละเอียดเบื้องลึกแต่ละตำแหน่งก็ต้องมาว่ากันอีกทีส่วนจะมี Tip เกมอะไรที่น่าสนใจอีกก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Other News

เอเซอร์ มุ่งมั่นผลักดันเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตด้วยการพัฒนาศักยภาพของตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก