Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[How to] เล่น Civilization 6 บนโน๊ตบุ๊คการ์ดจอออนบอร์ดให้ได้โดยที่กราฟิกไม่แย่เกินไป

เกม Civilization 6 ก็ใกล้จะวางจำหน่ายเข้ามาทุกทีแล้วซึ่งในภาคนี้ก็แน่นอนสเปคที่ต้องการก็ย่อมเพิ่มมากขึ้นด้วยโดยเฉพาะกราฟิกการ์ดทำให้คนที่งบน้อยหรือใช้โน็ตบุ๊คที่ไม่เน้นเล่นเกมแต่อยากเล่นต้องคอตกไปตาม ๆ กัน

เกม Civilization 6 ก็ใกล้จะวางจำหน่ายเข้ามาทุกทีแล้วซึ่งในภาคนี้ก็แน่นอนสเปคที่ต้องการก็ย่อมเพิ่มมากขึ้นด้วยโดยเฉพาะกราฟิกการ์ดทำให้คนที่งบน้อยหรือใช้โน็ตบุ๊คที่ไม่เน้นเล่นเกมแต่อยากเล่นต้องคอตกไปตาม ๆ กันแต่ล่าสุดก็ได้มีแสงสว่างนำทางมาให้แล้วเมื่อทาง PCGAMER ได้เผย How to สั้น ๆ เล่น Civilization 6 ด้วยโน็ตบุ๊คที่มีแค่การ์ดจอออนบอร์ดเท่านั้น

civilization-vi-featured

Advertisement

แม้ว่าการ์ดจอออนบอร์ดจะทำประสิทธิภาพได้ดีแค่ดูหนังฟังเพลงแต่มันก็พอมีวิธีที่จะรันเกมอย่าง Civilization 6 ได้บ้างแม้จะไม่สามารถรันด้วยกราฟิกในระดับ High หรือ Ultra แต่เพียงแค่ในระดับ Low ถึง Medium ก็เล่นได้สบาย ๆ โดยในที่นี้จะเน้นที่ตัวกราฟิกการ์ดกับ CPU แต่ก่อนอื่นใดเรามาดูความต้องการขั้นต่ำของเกมกันก่อนครับ

mtcfj4g6r8spvdwdpqvvhq-650-80

จะเห็นว่าในส่วนของการ์ดจอจะใช้การ์ดจอแยกตระกูล AMD 5570 หรือ Nvidia 450 เป็นอย่างต่ำแต่ในกรณีนี้ทางทีมงาน PCGAMER ได้บอกว่าพวกเขาจะใช้กราฟิกออนบอร์ดของ Intel’s HD Graphics 530 ครับและเพื่อให้การประมวลผลที่ดีกว่าจะใช้ CPU โน็ตบุ๊คที่ทันสมัยสักหน่อยได้แก่ Quad-Core i7-6700HQ ครับส่วนผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไงมาดูกันเลย

sbruxdticc4wdhvuelgvnq-650-80

“กราฟิกระดับ Medium”

lxwfs8tcexljjxzzht7gmq-650-80

“กราฟิกระดับ Low”

จากรูป 2 รูปด้านบนก็จะแสดงให้เห็นกราฟิกในระดับ Medium (รูปบน) และ Low (รูปล่าง) โดยจะมีค่า FPS เฉลี่ยที่ 30-35 ซึ่งถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวแถมกราฟิกโดยรวมแล้วก็ไม่ได้แย่มากนักแต่อาจจะมีจุดแตกต่างกันที่เงาครับซึ่งกราฟิกระดับ Low (ในระดับ Low จะปิดเอ็ฟเฟ็กต์หมดทุกอย่าง) จะไม่มีเงาของต้นไม้เท่านั้น

ค่า FPS ที่ได้ 30-35 นั้นคือขณะที่ซูมภาพออกทั้งหมดและรันบนความละเอียด 1920×1080 ที่เป็นมาตรฐานของเกมใหม่ ๆ ในสมัยนี้กันหมดแล้วแต่การเร่งประสิทธิภาพให้เล่นได้ไหลลื่นยังสามารถทำได้อีกครับโดยการปรับลดความละเอียดลงเหลือ 1366×768 การเรนเดอร์ภาพก็จะไม่หนักและค่า fps ที่ได้ก็จะเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 1-2 fps

2grieyalmof6z3xa6ownkq-650-80

“โน๊ตบุ๊ค i7-4702HQ กับกราฟิก HD Graphics 4600 และ GeForce GT 750M”

มาถึงตรงนี้ก็คงจะเกิดคำถามว่าแล้วการ์ดจอออนบอร์ดของ Intel รุ่นอื่นสามารถทำแบบนี้ได้ไหมคำตอบก็คือทำได้ครับโดยได้มีการทดสอบกับการ์ดจอของ Intel’s HD Graphics 4600 (Haswell) เล่นบน Ultrabook ซึ่งผลที่ได้ก็เทียบเท่ากับการเล่นบนโน็ตบุ๊ตที่ใช้ GeForce GT 750M มีค่า FPS ที่ 30-40 เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมี Tip เสริมเล็กน้อยสำหรับคนที่อยากให้เกมไหลลื่นอีกโดยอย่าซูมออกมามากเกินไปและไปเปลี่ยนมุมมองการเล่น เป็นแบบ Strategic View ครับเพราะเป็นมุมมองจากด้านบนเหมือนกำลังดูแผนที่แต่ว่าจะมีอุปสรรคเล็กน้อยต่อการควบคุมยูนิตซึ่งถ้าหากทำแบบนี้กับกราฟิก Intel’s HD Graphics 4600 จะได้ FPS ที่ 80+ เลยล่ะครับ

wqxuiegpsq7tgm6dbrbftm-650-80

“มุมมอง Strategic View”

จาก Tip นี้ก็แสดงให้เห็นว่าถึงจะไม่ใช่โน็ตบุ๊คเกมมิ่งกับการ์ดจอระดับสูงก็สามารถเล่น Civilization 6 ได้สบาย ๆ แม้ว่าจะไม่สามารถเล่นในกราฟิกระดับสูงได้แต่การที่มันรันได้ที่ 30 fps โดยประมาณก็ถือว่าผ่านแล้วครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา Firaxis ก็ได้อัปเดตแพทช์เกม Civilization 6 กันอย่างต่อเนื่องมีลูกเล่นมากมายอย่าง DLC ชนชาติใหม่ ๆ หรือ Mod เสริมเอาไว้เพิ่มสีสันแต่ล่าสุดพวกเขาก็ได้เพิ่มฟีเจอร์บางอย่างให้กับตัวเกมอีกครั้งด้วยการปล่อยตัว Demo

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก