Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[REVIEW] ASUS DUAL GTX1060 O6G การ์ดจอสายขาวราคาประหยัด แต่ประสิทธิภาพจัดเต็ม !!!

การ์ดจอที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นอย่าง GTX 1060 ทีใช้เทคโนโลยีใหม่จากสถาปัตยกรรม Pascal ด้วยความแรงสามารถเล่นเกมได้ทุกเกม สำหรับการ์ดจอรุ่นนี้จะมาในแบนรด์ ASUS GTX1060 DUAL O6G

การ์ดจอที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นอย่าง GTX 1060 ทีใช้เทคโนโลยีใหม่จากสถาปัตยกรรม Pascal ด้วยความแรงสามารถเล่นเกมได้ทุกเกม สำหรับการ์ดจอรุ่นนี้จะมาในแบนรด์ ASUS GTX1060 DUAL O6G  ที่มาพร้อมกับตัวการ์ดไม่ใหญ่มากโทนสีขาวสวยงามและยังเป็นการ์ดจอราคาประหยัดอีกด้วย

asus-gtx-1060-dual-1

Advertisement

ตัวกล่องภายนอกไม่หวือหวาอะไรมากมายแต่มีความสวยงามโดดเด่นด้วยรูปเสือขาวบ่งบอกถึงคาแร็คเตอร์ของการ์ดจอที่มีสีขาวดุดันเช่นกัน หน้ากล่องยังมีสติ๊กเกอร์พิเศษแถมโค๊ตเกม World of Warship ให้ไปเติมกันได้อีกด้วย ใครที่กำลังเล่นเกมนี้อยู๋ ซื้อการ์ดจอรุ่นนี้ไปใช้คุ้มค่าแน่นอน กล่องด้านหลังบอกถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น VR Ready, Design, Super Alloy Power II และ GPU TWEAK II รวมถึงยังบอกสเปคร่าว ๆ ของการ์ดจอรุ่นนี้ ส่วนภายในกล่องก็จะพบกับกล่องแข็งสีดำด้านในสกรีนโลโก้ ASUS สวยงาม

มาดูที่การ์ดจอกันบ้านตัวการ์ดถูกออกแบบมาอย่างสวยงามขาวสะอาด ชุดระบายความร้อนผลิตจากพลาสติด ABS เนื้อหนาสีขาวปลอดตลอดทั้งใบ มีการเซาะร่องเล่นลวดลายเพิ่มความสวยงามและโดดเด่นให้กับตัวการ์ด พัดลมระบายความร้อนแบบพิเศษ Patented Wing-Blade มีประสิทธิภาพสูงกว่าพัดลมธรรมดาถึง 105% ซิงก์ระบายความร้อนแบบฟินบางขนาดเล็กพร้อมด้วย Heat Pipe 2 เส้น ถ้านข้าวตัวการ์ดมีโลโก้ ASUS สีเทาสวยงาม ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อกับเมนบอร์ดแบบ PCIe 3.0 และตัวล๊อกมีลายฟริ้น ASUS สีทองสวยงาม และพอร์ตการเชื่อต่อหน้าจอต่างๆมาพร้อมกับ DVI หนึ่งพอร์ต HDMI และ DP อีกอย่างละ 2 พอร์ต ส่วนของบันเดิลที่แถมมาในจะมี DVD Driver, Manual และ Code เกม World of Warship

ลองเปรียบเทียบกับรุ่น 3GB แล้วแทบไม่มีความต่าง แยกไม่ได้จากด้านหน้า เหมือนกันราวกับฝาแฝด

asus-gtx-1060-dual-2

ส่วนความแตกต่างต้องมาดูที่ด้านหลังในส่วนของรอยบัดกรีเม็ดแรม แต่ถ้าจะให้สังเกตุง่าย ๆ ต้องดูที่ สติ๊กเกอร์บาร์โค๊ตด้านหลังมีบอกไว้ชัดเจน ส่วนตัวการ์ดจะไม่มี Back Plate ที่ด้านหลังเนื่องจากไม่จำเป็น และลดต้นทุกทำให้การ์ดจอรุ่นนี้มีราคาไม่แพงมาก

DUAL-GTX1060-6G

  • Graphics Engine NVIDIA GeForce GTX 1060
  • Bus Standard PCI Express 3.0
  • OpenGL OpenGL®4.5
  • Video Memory GDDR5 6GB
  • Engine Clock
    OC Mode – GPU Boost Clock : 1809 MHz , GPU Base Clock : 1594 MHz
    Gaming Mode (Default) – GPU Boost Clock : 1785 MHz , GPU Base Clock : 1569 MHz
    *Retail goods are with default Gaming Mode, OC Mode can be adjusted with one click on GPU Tweak II
  • CUDA Core 1280
  • Memory Clock 8008 MHz
  • Memory Interface 192-bit
  • Resolution Digital Max Resolution:7680×4320
  • Interface
    DVI Output : Yes x 1 (Native) (DVI-D)
    HDMI Output : Yes x 2 (Native) (HDMI 2.0)
    Display Port : Yes x 2 (Native) (Regular DP)
    HDCP Support : Yes
  • Power Connectors 1 x 6-pin
  • Software ASUS GPU Tweak II & Driver
  • Dimensions
    9.53 ” x 5.12 ” x 1.69 ” Inch
    24.2 x 13 x4.3 Centimeter

Test System

ส่วนประสิทธิภาพของเครื่องที่ใช้ในการเทสได้ใช้ Core i7 และแรม 16GB DDR4 เพื่อไม่ให่เกิดปัญหาคอขวดและดึงประสิทธิภาพของการ์ดจอออกมาได้สูงที่สุด

CPU Core i7-6700K @ 4.5 GHz
RAM 16 GB  DDR4
VGA ASUS DUAL GTX1060 O6G

ส่วนการเทสได้ใช้เกม Battlefield 4, Hitman, Fallout 4 และ GTA V ปรับคุณภาพกราฟฟิกในระดับ High โดยจะทดสอบในระดับ Full-HD, 2K และ 4K เพื่อทดสอบค่าเฟรมเรทเฉลี่ยในการเล่นเกมของแต่ละระดับ ในการเล่นเกมบนความละเอียด Full-HD จะเห็นได้ว่าสามารถทำเฟรมเรทสูงได้อย่างสบายไร้ปัญหาหน่วง รวมถึงในระดับ 2K ยังอยู่ในเกณฑ์ระดับมาตรฐานช่วง 60FPS ที่ยังเล่นเกมได้ลื่นอยู๋ไม่เห็นความแตกต่างมากนักและในระดับ 4K จะค่อนข้างหน่วงในระดับหนึ่งไม่เหมาะกับการเล่นเกมบนความละเอียดนี้สักเท่าไรนัก

dual-gtx-1060-o6g-test

โดยรวมแล้วถือว่าการ์ดจอ ASUS DUAL GTX1060 O6G เป็นการ์ดจอราคาประหยัดที่คุ้มค่ามากอีกรุ่นหนึ่งด้วยประสิทธิภาพที่ได้มีการ OC มาจากโรงงานทำให้มีความแรงมากกว่าการ์ดจอในระดับเดียวกันหลายรุ่น รวมถึงวัสดุการประกอบตัวการ์ดต่าง ๆ ยังใช้แบบมีประสิทธิภาพสูงเช่นภาคจ่ายไฟแบบ Super Alloy Power II รวมถึงราคาที่ไม่แพงมากเพียงแค่ 10,400 บาท ถือว่าเปป็นการ์ดจอในช่วงราคา 10,000 บาทที่น่าใช้งาน เล่นเกมได้ทุกเกม

ข้อดี

  • ราคาประหยัดเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพ
  • ตัวการ์ดขนาดเล็กน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับเคสที่่มีขนาดไม่ใหญ่มาก
  • ตัวการ์ดสีขาวสวยงามโดดเด่นกว่าการ์ดจอทั่ว ๆ ไป

ข้อสังเกตุ

  • ลูกเล่นค่อนข้างน้อย ไม่มีฟีเจอร์อะไรที่โดดเด่นมากนัก แต่คุ้มค่าเนื่องจากเป็นการ์ดจอราคาประหยัด เพียงแค่ประสิทธิภาพอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วสำหรับการเล่นเกม

 

รีวิวการ์ดจอรุ่น ASUS DUAL GTX1060 O3G

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก