Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Printer] HP PageWide Pro 577dw เพื่องานพิมพ์สำนักงาน คุณสมบัติครบครัน ตอบสนองไว เชื่อมต่อหลากหลาย

สิ่งหนึ่งที่มักจะพบกันบ่อยๆ และเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวในสำนักงานก็คือ งานเอกสารจิปาถะที่มีอยู่อย่างมากมายในแต่ละวัน สิ่งที่เข้ามาช่วยให้งานลุล่วงก็คือ เครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพ

สิ่งหนึ่งที่มักจะพบกันบ่อยๆ และเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวในสำนักงานก็คือ งานเอกสารจิปาถะที่มีอยู่อย่างมากมายในแต่ละวัน สิ่งที่เข้ามาช่วยให้งานลุล่วงก็คือ เครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งในอดีตเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้ แต่ในปัจจุบันมีเครื่องพิมพ์แบบหมึกที่มีประสิทธิภาพสูง มาช่วยให้งานสะดวกรวดเร็วขึ้นได้เช่นกัน

hp-pagewide-pro-577dw-1

Advertisement

HP PageWide Pro 577 เป็นเครื่องพิมพ์สีในแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดของทาง HP สำหรับงานพิมพ์สีที่ให้ความคมชัดสูง ซึ่งรองรับงานพิมพ์ปริมาณมากๆ ในแต่ละวันได้ จึงเหมาะกับสำนักงานที่ต้องการ ปรินต์ สแกน ก็อปปี้และแฟกซ์ เอกสารสี รองรับการพิมพ์ได้ทั้งกราฟหรือรูปภาพ ด้วยความเร็วสูง แต่ที่น่าสนใจสำหรับเครื่องพิมพ์นี้ก็คือ ประหยัดไฟ เพราะใช้พลังงานต่ำมาก จึงน่าจะเป็นเครื่องพิมพ์ที่น่าจับตาในช่วงนี้

HP-pagewide-pro-577dw (20)

โดย PageWide Pro 577 ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า PageWide ซึ่งเป็นการเลื่อนกระดาษเข้าหาหัวพิมพ์ โดยหัวพิมพ์จะอยู่ยิ่งกับที่ไม่เคลื่อนตาม จึงให้ความคมชัดในการพิมพ์สูง และด้วยหัวหมึกที่สามารถหยดลงบนกระดาษนับหมื่นหัว จึงตอบสนองในเรื่องของความเร็วในการพิมพ์ต่อแผ่นได้ดีขึ้น

hp-pagewide-pro-577dw-2

ถาดกระดาษด้านหน้ารองรับได้ถึง 500 แผ่น และถาดเอนกประสงค์อีก 50 แผ่น รวมถึงถาดกระดาษขาออก 300 แผ่น ที่สำคัญคือ รองรับการพิมพ์แบบ Duplex อัตโนมัติอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีการพิมพ์ต่อวันจำนวนมาก โดยใช้งานได้ตั้งแต่กระดาษขนาด A4 ไปจนถึงซองจดหมาย

hp-pagewide-pro-577dw-3

ความเร็วในการพิมพ์อยู่ที่ 50 แผ่นต่อนาทีสำหรับโมโน ส่วนพิมพ์สีก็อยู่ในระดับเดียวกันคือ 50 แผ่นต่อนาที ส่วนความเร็วในการพิมพ์แผ่นแรกคือ 6 วินาที (Mono) และ 6.5 วินาที (Color) ความละเอียดสูงสุด 1200 x 1200 dpi ส่วนถ้าเป็นการพิมพ์โบรชัวร์หรือเอกสารที่เป็นกระดาษด้าน สามารถใช้ความละเอียดที่ 600 x 600 DPI แต่ถ้าต้องการงานพิมพ์สีคุณภาพสูง จะให้ความละเอียดได้ถึง 2400 x 1200 DPI

HP-pagewide (53)

ฉะนั้นเรื่องของความเร็วและความละเอียด หากเทียบกับพรินเตอร์ในระดับเดียวกัน ต้องถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สูงทีเดียว โดยเฉพาะความเร็วที่เทียบเท่ากับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ และคุณภาพงานที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน สามารถใช้งานการพิมพ์ต่อเนื่องได้สบาย

hp-pagewide-pro-577dw-6

ความสะดวกในการใช้งาน
HP PageWide Pro 577 ให้การเชื่อมต่อได้ครบถ้วนตามที่เครื่องพิมพ์ในสำนักงานควรมี ไม่ว่าจะเป็น USB, WiFi, WiFi Direct และ Ethernet ซึ่งทำให้การใช้งานทั่วไปสะดวกขึ้น เพราะนอกจากจะแชร์หรือเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายพื้นฐานในออฟฟิศแล้ว ก็ยังรองรับการสั่งพิมพ์จากอุปกรณ์โมบายได้อีกด้วย โดยเฉพาะการสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ต ที่เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ สามารถใช้ได้ทั้งแอพฯ บน iOS หรือ Android ก็ตาม ซึ่งผู้ใช้เลือกเชื่อมต่อกับ Google Cloud Print หรือ Windows tablet รวมถึง Chromebook ได้อีกด้วย หรือจะต่อแฟลชไดรฟ์โดยตรงเข้ากับเครื่องแล้วสั่งปรินต์งานก็ได้เช่นกัน

hp-pagewide-pro-577dw-10

เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ แม้ไม่ได้เป็นผู้ดูแลหรือ IT support ก็สามารถตั้งค่าต่างๆ เองได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบการพิมพ์ การเชื่อมต่อหรือการกำหนดการใช้งานต่างๆ เช่นการเชื่อมต่อ WiFi หรือ WiFi-Direct เป็นต้น ซึ่งก็ทำให้รองรับการใช้งานจากอุปกรณ์ต่อพ่วงภายนอกได้ โดยไม่จำเป็นต้องผ่านกระบวนการภายในสำนักงานมากนัก แต่ในการตั้งค่าบางส่วนที่มีความซับซ้อน เนื่องจากมีขั้นตอนค่อนข้างมาก ก็อาจจะใช้เวลามากขึ้นในการทำงาน

แต่ที่ทำให้การตั้งค่าต่างๆ ง่ายขึ้นก็คือ ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 4.3 นิ้ว ที่เป็นแบบทัชสกรีน จึงช่วยให้การเลือกหรือเปลี่ยนค่าต่างๆ ได้สะดวกขึ้นเยอะ ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ออกแบบเป็นกราฟฟิก สั่งงานด้วยการแตะ เลือกหรือปรับเปลี่ยน รวมถึงใส่ตัวเลขได้รวดเร็วกว่าการฟังก์ชั่นที่เป็นปุ่มกดอยู่มาก น่าจะช่วยลดเวลาในการใช้งานของพนักงานแต่ละคนในองค์กรได้ดีทีเดียว

HP-pagewide-pro-577dw (4)

โดยที่ทาง HP ออกแบบให้สามารถใช้งานร่วมกับการเชื่อมต่อ WiFi รวมถึงใช้งานผ่านเครือข่ายจากภายนอกได้ ไม่ว่าจะเป็นบริการของ AirPrint ที่ใข้ร่วมกับ iPhone ด้วยการค้นหาเครื่องพิมพ์และเชื่อมต่อ ซึ่งอาจจะต้องกำหนดการใช้และระบบความปลอดภัยในเบื้องต้น จากนั้นเลือกไฟล์งานและสั่งพิมพ์ได้ทันที เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา ไม่ค่อยได้เข้าสำนักงานบ่อยนัก

ในแง่ของความคุ้มค่าในงานพิมพ์ ชุดหมึกจะถูกแยกสีออกเป็น CMYK ซึ่งเป็น Cartridge ขนาดปกติ ที่ให้ปริมาณการพิมพ์ที่ 3500 แผ่น สำหรับสีดำ ไปจนถึง 13000 แผ่น บนหมึก Cartridge แบบ Ultra High ที่พิมพ์ได้ถึง 13,000 แผ่นเลยทีเดียว ซึ่งถ้าคำนวณแล้วโดยเฉลี่ยจะตกแผ่นละไม่ถึงหนึ่งบาท สำหรับการพิมพ์สีดำ

hp-pagewide-pro-577dw-9

คุณภาพในงานสแกนและก็อปปี้
การทำงานของเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นจาก HP ในรุ่นนี้ จุดเด่นอยู่ที่การสนับสนุนการสแกนแบบสองหน้าอัตโนมัติ ที่ช่วยลดเวลาในการทำงานลงได้มาก แต่ไม่ได้มาพร้อม Duplex ADF ให้การสแกนได้ที่ 26 หน้าต่อนาที โดยสามารถเลือกเอาท์พุตหรือปลายทางที่จะส่งไฟล์ได้หลายรูปแบบ ทั้งส่งเข้าคอมพิเตอร์โดยตรง เข้าไปยังเครือข่าย เก็บไว้ใน USB หรือจะเป็นส่งขึ้น Cloud และอีเมล์เป็นต้น น่าจะเป็นฟีเจอร์ที่ใช้กันได้สะดวกทั้งสำนักงาน

hp-pagewide-pro-577dw-11

ในภาพรวมของการใช้ระบบสแกนและก็อปปี้บน HP PageWide Pro 577 นี้ ยังเป็นการใช้งานที่ง่ายและสะดวก กับตัวเลือกที่มีให้มากมาย ซึ่งใช้ได้ทั้งในองค์กรขนาดใหญ่หรือจะเป็นสำนักงานเล็กๆ ก็ตาม โดยตอบสนองให้กับงานในหลายๆ ส่วนในองค์กรได้ดี อีกทั้งสแตนบาย เพื่อเริ่มการทำงานได้รวดเร็ว เมื่อบวกกับระบบหน้าจอสัมผัส และอินเทอร์เฟสที่เข้าใจง่าย ยิ่งทำให้การใช้งานในหลายสิ่งดูสะดวกขึ้นเยอะ

อัตราตอบสนองต่องานพิมพ์เอกสารในรูปแบบต่างๆ
สำหรับการใช้งานเครื่องพิมพ์ HP PageWide Pro 577 ในสำนักงาน ในแง่ของงานเอกสารถือว่าครอบคลุมและตอบสนองได้ดี หากมองว่าเป็นการใช้แยกแผนกกันภายในสำนักงาน การจัดการและกำหนดค่าต่างๆ ให้เหมาะสม ก็ช่วยให้การตรวจสอบหรือดูแลทำได้ง่ายขึ้น แทบจะไม่ต้องมีผู้ดูแลเลยก็ได้ เพราะการใช้งานพื้นฐานทั่วไป แทบไม่ได้มีปัญหา การจะสร้างโพรไฟล์ก็ทำได้ไม่ยาก เพื่อให้แยกกันไปตามรูปแบบที่ใช้งาน ผู้ใช้เองก็สามารถตั้งค่าได้ตามความเหมาะสม เช่นเดียวกับในการสแกน ก็ยังเลือกความเป็นส่วนตัวได้เช่นกัน เพราะบางครั้งต้องรองรับอุปกรณ์จากภายนอก ก็เลือกให้เก็บไฟล์เข้าไปในอยู่ใน Cloud หรือ USB ส่วนตัวได้ทันที หรือบางครั้งเพื่อความรวดเร็ว ยังสามารถส่งผ่านอีเมล์ได้อีกด้วย จึงทำให้เกิดความหลากหลายในการใช้งานยิ่งขึ้น

hp-pagewide-pro-577dw-8

ในด้านคุณภาพงานพิมพ์อยู่ในระดับที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะความเร็วในการพิมพ์ที่อยู่ในระดับ 50 หน้าต่อนาทีในแบบมาตรฐานแต่ถ้าเป็น Draft จะแตะที่ 70 หน้าต่อนาทีเลยทีเดียว ส่วนความคมชัด จัดอยู่ในระดับเครื่องพิมพ์แบบหมึก แต่ด้วยข้อจำกัดของกระดาษที่อาจไม่ได้หลากหลายเหมือนกับอิงก็เจ๊ต ทำให้ภาพที่ได้ตอบโจทย์ในกลุ่มสำนักงานได้ดีกว่า เรื่องกราฟฟิกหรือภาพประกอบ ทำได้ดีทีเดียว ซึ่งงานเอกสารประกอบพรีเซนเทชั่น เป็นตัวบอกได้ดี ที่สำคัญเป็นหมึกแบบ Waterproof อีกด้วย

HP-pagewide (34)

ส่วนในด้านของหมึกมีให้เลือกหลายระดับ ขึ้นอยู่กับว่างานพิมพ์มีมากน้อยเพียงใดในแต่ละวัน ซึ่งมีตั้งแต่ Cartridge ขนาดปกติ และ Ultra High ที่พิมพ์กันหลักหมื่น ซึ่งก็แล้วแต่การลงทุนของสำนักงานแต่ละแห่ง โดยให้ความคุ้มค่าต่อแผ่นไม่ห่างกันมากนัก แต่ที่น่าสนใจก็คือ หมึกเปลี่ยนง่ายมาก แทบจะไม่ต่างไปจากตลับหมึกในเครื่องพิมพ์ทั่วไปเลยทีเดียว และยังเป็นกล่องขนาดเล็ก ลดพื้นที่ในการเก็บสต็อคไปได้เยอะ

hp-pagewide-pro-577dw-7

คงต้องบอกว่า HP PageWide Pro 577 เป็นเครื่องพิมพ์ในเทคโนโลยีใหม่ที่มีการนำเอาฟีเจอร์สำคัญๆ มารวมไว้ด้วยกัน เพื่อตอบรับกับการใช้งานระหว่างหน่วยงานหรือในองค์กรร่วมกันได้สะดวกรวดเร็ว เข้ากันได้ทั้งสำนักงานขนาดเล็กและองค์กรขนาดใหญ่ โดยมองเรื่องของความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นหลัก ซึ่งเครื่องพิมพ์นี้ยังสามารถตั้งค่าการใช้งาน ให้สอดคล้องและรองรับงานพิมพ์จำนวนมากในแต่ละวันได้ดีทีเดียว

ที่มา : makeuseof

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Other News

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่

Other News

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กระบุ พรินเตอร์เป็นไอทีพาร์ทเนอร์ที่ขาดไม่ได้ ผลสำรวจเจ้าของกิจการแถบเอเชียตะวันเฉียงใต้ โดยแบรนด์ HP ชี้ให้เห็นว่า ครอบครัว วิสัยทัศน์ และเทคโนโลยีคือหัวใจหลักของการทำธุรกิจยุคใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก