Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] PES 2017 ยอดเกมฟุตบอลยกเครื่องเกมเพลย์ที่สมจริงขึ้นแต่ว่ายังดีไม่พอ สำหรับความแปลกใหม่

Pro Evolution Soccer 2017 หรือ PES 2017 หรืออีกชื่อก็คือวินนิ่งก็ได้ถูกพัฒนาภาคใหม่ออกมาให้เล่นกันอีกแล้วนะครับซึ่งในภาคนี้ก็มีการปรับโฉมอะไรหลาย ๆ อย่างทีเดียวโดย Konami ได้คุยไว้ว่าเป็นภาคที่เน้นการควบคุม

Pro Evolution Soccer 2017 หรือ PES 2017 หรืออีกชื่อก็คือวินนิ่งก็ได้ถูกพัฒนาภาคใหม่ออกมาให้เล่นกันอีกแล้วนะครับซึ่งในภาคนี้ก็มีการปรับโฉมอะไรหลาย ๆ อย่างทีเดียวโดย Konami ได้คุยไว้ว่าเป็นภาคที่เน้นการควบคุมแบบสมจริงขึ้นแต่ว่ามันจะเป็นจริงอย่างที่บอกไว้หรือเปล่าเรามาพิสูจน์ตัดสินกันกันเลยดีกว่าด้วยรีวิวจาก PCGAMER ครับ

pes1

Advertisement

สำหรับ PES 2017 สิ่งที่แตกต่างจากภาคก่อน ๆ เลยคือระบบการเล่นที่แตกต่างจากภาคที่ผ่านมาเอามาก ๆ โดยเฉพาะการควบคุมลูกบอล/การจับบอล/ลูกบอลกลิ้งลงพื้นก็ทำได้ตรงตามหลักฟิสิกส์ พร้อมกับลูกเล่นหลอกล่อที่ใช้ได้กับนักเตะระดับสูง ๆ หรือจะเป็นจังหวะการเดินเกมที่ช้าลงไม่รวดเร็วทันใจอีกต่อไปซึ่งมันก็ทำให้ต้องปรับตัวกันสักพักและเพิ่มความยากขึ้นมาอีก

ในส่วนของ AI ก็เหมือนกันครับที่ไม่ทราบว่าไปทำอะไรมาถึงได้โหดขึ้นผิดหูผิดตาสุด ๆ จะเป็นการสกัดบอลก็ดีหรือแผงหลังก็ดีและยิ่งไปกว่านั้นกับนายทวารหรือผู้รักษาประตูที่หนึบขึ้นหลายเท่ามีท่าทางแอนิเมชั่นหลากหลายจำลองท่าทางมาจากผู้รักษาประตูชื่อดังในชีวิตจริงชนิดที่ว่าเหมือนได้ประลองกับนักฟุตบอลตัวจริงก็มิปาน

pes2

ด้านกราฟิกก็ต้องยกความดีความชอบให้ Fox Engine ที่ทำให้นักเตะแต่ละคนดูมีชีวิตชีวามากขึ้นเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วนหรือจะเป็นสภาพสนามก็ออกแบบได้สมจริงสุด ๆ แต่ว่าการพอร์ตลง PC นั้นก็ไม่ถึงกับต้องร้องว้าวเท่าไหร่แต่ก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่มากจนเกินไปครับ

แม้ว่าจะยกระดับเกมเพลย์ไปมากแค่ไหนแต่สิ่งที่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงคือลิขสิทธิ์เสื้อทีมที่ไม่ตรงกับของจริงแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีทีมที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องอยู่บ้างอย่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล หรือข้ามไปยังลาลีกาลีกก็จะมีสโมสรเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่าให้เล่นกันและยังเป็นทีมพาร์ทเนอร์สำหรับภาคนี้ด้วยนั่นก็หมายความว่าทั้งเสื้อทีมกับสนามคัมป์นูก็จะมาด้วยเช่นกัน

pes3

สำหรับโหมดการเล่นก็จะยังคงเดิมครับไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากแต่หน้าจอ UI อาจจะใช้ง่ายขึ้นโดยโหมดการเล่นก็จะมีตั้งแต่เล่นกับ AI /เพื่อน , ตั้งทีมในฝัน (My Club) , แข่งชิงถ้วยยูฟ่าฯ , เป็นผู้จัดการสั่งการนักเตะ เป็นต้นซึ่งส่วนนี้ก็จะยกมาจากภาคที่แล้วมาทั้งหมดครับ

สรุปแล้ว PES 2017 ก็เป็นเกมที่มีพัฒนาการมากขึ้นในเรื่องของการควบคุมบอลกับกราฟิกที่สมจริงขึ้นบวกกับ AI ที่สร้างความท้าทายอย่างมากไม่ง่ายอีกต่อไปแล้วแต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ในเรื่องของลิขสิทธิ์ทีมกับโหมดการเล่นที่ไม่มีอะไรให้แปลกใหม่นักใครเป็นคอเกม PES หรือชอบความสมจริงก็น่าจะปลื้มกับภาคนี้ไม่มากก็น้อยล่ะครับ

PES 2017 (PS4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: PES Productions

ผู้จัดจำหน่าย: Konami

วันวางจำหน่าย: 13 กันยายน 2016

Minimum Requirements

  • OS: Windows 10, 8.1, 8, 7 SP1, Vista SP2
  • CPU: Intel Core2 Duo 1.8GHz / AMD Athlon Ⅱ X2 240 or equivalent processor
  • RAM: แรม 1 GB
  • GPU: DirectX 9.0c compatible video card. 1024MB Pixel Shader 3.0 (NVIDIA GeForce 8800 / AMD/ATI Radeon X1600 / Intel HD Graphics 3000 or better)
  • DirectX: 9.0c
  • Disk Space: 8 GB

Recommend Requirements

  • OS: Windows 10, 8.1, 8, 7 SP1, Vista SP2
  • CPU: Intel Core i3 530 / AMD Phenom Ⅱ X4 925 or equivalent processor
  • RAM: แรม 2 GB
  • GPU: DirectX 9.0c compatible video card. 1024MB Pixel Shader 3.0 (NVIDIA GeForce GTX 260 / AMD/ATI Radeon HD4850 / Intel HD Graphics 4000 or better)
  • DirectX: 9.0c
  • Disk Space: 8 GB

PCGAMER Score: 71/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก