Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Special] 16 โมเม้นต์ชวนหลอนจากเกมภายใต้การพัฒนาของ Shinji Mikami เจ้าพ่อเกมแนวสยองขวัญ

ชื่อ Shinji Mikami ใครที่เป็นคอเกมสยองขวัญก็ต้องรู้จักเขาคนนี้อย่างแน่นอนครับเพราะชายหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัยคนนี้เป็นนักพัฒนาเกมผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังมากมายไม่ว่าจะเป็น Resident Evil หรือ The Evil Within

ชื่อ Shinji Mikami ใครที่เป็นคอเกมสยองขวัญก็ต้องรู้จักเขาคนนี้อย่างแน่นอนครับเพราะชายหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัยคนนี้เป็นนักพัฒนาเกมผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังมากมายไม่ว่าจะเป็น Resident Evil หรือ The Evil Within ซึ่งจุดเด่นของเขาก็คือการทำเหตุการณ์หรือฉากในเกมได้ชวนสะดุ้งหรือชวนขนหัวลุกมากชนิดที่ว่าเกมจบแต่คนไม่จบเก็บไปคิดจนนอนไม่หลับไปหลายรายทีเดียว

2e1fab09197b64e30b8d40cd1f821354

Advertisement

ด้วยจุดเด่นที่เขาชอบสร้างเกมแนวสยองขวัญนี้ก็ทำให้ม่หลายเหตุการณ์ในเกมทีเดียวที่ชวนสะดุ้งโหยงหรือเป็นฉากที่ติดตาผู้เล่นหลาย ๆ คนและในวันนี้ทาง Gamespot ก็ได้รวบรวมโมเม้นต์เหตุการณ์ดังกล่าวไว้ถึง 16 เหตุการณ์ด้วยกัน

 

ซอมบี้ตัวแรก (Resident Evil)

shin

หากใครที่เล่น Resident Evil หรือ Biohazard ภาคแรกก็คงจำฉากนี้ได้ดีนะครับกับบรรยากาศชวนอึมครึมวังเวงเมื่อเห็นคนกำลังกัดกินบางอย่างอยู่และเมื่อมันหันมาก็พบว่าเซอร์ไพรซ์เป็นซอมบี้สุดสยองนั่นเองเรียกว่าหลอนกันไปหลายวันทีเดียวกับฉาก ๆ นี้

 

shin1

แม้แต่เกมยุคเก่าอย่างอลาดินก็มีมุมหลอน ๆ ด้วยกับฉากขี่พรมหนีลาวาที่ถาโถมเข้ามาซึ่งฉากนี้ก็ทำให้ลุ้นแบบใจหายใจคว่ำบวกกับทางต่างระดับที่ต้องมีสมาธิตลอดเวลาและเพลงประกอบที่กดดันผสมเข้าไปอีกก็ทำให้ด่านนี้เป็นที่กล่าวขานว่ากดดันสุด ๆ ไปเลย

 

shin2

สำหรับฉากนี้ต้องบอกเลยว่าสะดุ้งแน่นอนทุกคนสำหรับคนที่เพิ่งเคยเล่นกับฉากที่หมาซอมบี้โผล่ทะลุหน้าต่างด้านข้างมาที่ห้องโถงต่อหน้าต่อตาผู้เล่นและด้วยบรรยากาศที่วังเวงกับดนตรีประกอบที่บิ้วท์อีกก็ยิ่งทำให้ฉากนี้เป็นที่น่าจดจำอีกเช่นกันครับ

 

shin3

ฉากนี้เป็นการต่อสู้กับมนุษย์ปกสิตผู้บ้าคลั่งถือเลื่อนยนต์ซึ่งสิ่งที่น่าจดจำก็คือความอึดและความบ้าเลือดของมันที่ทำให้ผู้เล่นหลาย ๆ คนเอามันไม่ลงเพราะการโจมตีของมันคาดเดาไม่ได้ อีกทั้งด้วยรูปร่างบุคลลิกของมันก็ทำให้ผู้เล่นรู้สึกกลัวปนหลอนได้ง่าย ๆ เลยล่ะ

 

ที-เร็กซ์ (Dino Crisis)

shin4

เกมในตำนานของใครหลาย ๆ คนและฉากที่ชวนให้สะดุ้งโหยงกันมากที่สุดก็คงไม่พ้นฉากที่ไดโนเสาร์โผล่ทะลุมาจากหน้าต่างนั่นเองที่น่าจะเรียกเสียงจ๊ากจากผู้เล่นได้ไม่น้อยและเกม ๆ นี้ก็เป็นอีกเกมที่ขึ้นหิ้งของคุณ Mikami เลยล่ะครับ

 

ปรสิตกลายพันธุ์ (Resident Evil 4)

shin5

กลับมาที่เกม RE4 อีกครั้งกับซีนที่ทำให้ชวนขนลุกขยะแขยงสุด ๆ กับการกลายพันธุ์ของพวกปรสิตที่มีหนวดจำนวนมากโผล่บนหัวของชาวบ้านแถมยังขยับได้ด้วยสร้างความหลอนมิใช่น้อยเลยแต่วิธีแก้ไขก็ง่าย ๆ ครับแค่ยิงมันให้ร่วงก็พอแล้ว

 

Iwazaru (Killer 7)

shin6

แม้ในเกมนี้คุณ Mikami จะเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมแต่ก็ยังแฝงกลิ่นอายความสยองแบบจิต ๆ กับตัวละคร Iwazaru ในชุดสีแดงที่แสดงความสยองได้อย่างถึงพริกถึงขิงจนเด็ก ๆ ต้องห้ามเล่นเกมนี้เลยทีเดียวและเกมนี้ยังได้เรตระดับที่ผู้ใหญ่เท่านั้นถึงจะเล่นเกมได้ด้วยเรียกว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ

 

แมงมุมมนุษย์ (The Evil Within)

shin7

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแนวสยองขวัญแล้วก็ต้องมีตัวประหลาด ๆ โผล่มาแน่นอนและ Spider-Lady หรือแมงมุมที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ผู้หญิงก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่ชวนหลอนจนนอนไม่หลับและตัวมันก็ยากที่จะฆ่ามันได้ในเกมสิ่งที่ผู้เล่นทำได้ก็คือ หนี หนี และก็หนีเท่านั้นครับ

 

Licker เซอร์ไพรซ์ (Resident Evil 2)

shin8

ฉากสะดุ้ง ๆ ก็คงต้องยกให้เกมตระกูล Resident Evil เขาล่ะซึ่งในภาคที่ 2 นี้ก็มีฉากที่ทำให้อกสั่นขวัญแขวนกับการปรากฏตัวของ Licker สิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์คู่ปรับตลอดกาลของผู้เล่นที่มันจะโผล่มาจ๋ะเอ๋ทะลุหน้าต่างในแบบที่เราไม่ทันตั้งตัวครับ

 

ตีลังกาหลับหลังและหยุดเวลา (Vanquish)

shin9

ถึงจะเป็นเกมแอ็คชั่นแต่มันก็มีโมเ้มนท์ชวนระทึกใจอยู่บ้างอย่างเช่นฉากการไถลลื่นแล้วตีลังกากลับหลังพร้อมเปิดใช้ Bullet Time จัดการศัตรูที่อยู่หลังที่กำบังซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ลุ้นระทึกใจและกดดันมากว่าเราต้องจัดการศัตรูให้หมดภายในช่วงเวลาที่จำกัดให้ได้มิเช่นนั้นเราเองอาจจะโดนฆ่าแทนครับ

 

สร้างที่กำบัง (Resident Evil Outbreak)

shin10

เหตุการณ์ใน Resident Evil Outbreak ที่ทำให้ระทึกได้ก็คงไม่พ้นการสร้างที่กำบังป้องกันเหล่าซอมบี้และการที่ตัวเกมสามารถออนไลน์ได้ก็ยิ่งทำให้การสื่อสารทำได้ยากสับสนวุ่นวายกว่าเดิมและถ้าหากสื่อสารกันไม่ดีก็อาจทำให้แผนที่วางไว้ล่มก็เป็นได้

 

บอส Azel (God Hand)

shin11

การเผชิญหน้ากับ Azel ถือว่าเป็นบอสที่ไม่อยากพบเจอมากที่สุดเลยครับเพราะมันมีพิษสงอันร้ายกาจสร้างความหวาดกลัวได้ด้วยลูกเตะหรืออาวุธรอบตัวของมันที่พร้อมจะสาดใส่ผู้เล่นตลอดเวลาจัดว่าทั้งเก่งทั้งโหดจนเล่นเอาหลอนไปหลายวันเลยทีเดียว

 

บอสโครงกระดูก (Goof Troop)

shin12

ถึงตัวเกมจะไม่ได้น่ากลัวที่กราฟิกแต่มันสร้างความหวาดหวั่นด้วยความโหดของบอสที่เรียกว่ายากนรกแตกกันเลยทีเดียวกับการหลบการโจมตีของบอสที่ไม่ใช่แค่หนึ่งแต่เป็นสองตัวจึงเป็นการยากมากที่ไม่สูญเสียหัวใจเลยแม้แต่ดวงเดียว อีกทั้งการโจมตีที่บ้าคลั่งก็ทำให้ผู้เล่นที่เล่นเกมนี้ไม่อยากเจอกับพวกมันเป็นครั้งที่ 2 อีกเลย

 

Fleming (Shadows of the Damned)

shin13

ตัว Fleming ในเกม Shadows of the Damned ก็เป็นอะไรที่น่ากลัวมากทีเดียวครับกับรูปลักษณ์หน้าตาที่มีใบหน้าซ้อนกันหลายชั้นพร้อมกับดวงตาของมันที่ปล่องลำแสงได้จึงเรียกว่าเป็นสัตว์ประหลาดมากกว่าคนซะอีกและเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะติดตาภาพสิ่งมีชีวิตตัวนี้เมื่อเห็นมันครั้งแรกอย่างแน่นอน

 

หากุญแจของ Dr. Valerio’s (The Evil Within)

shin14

เป็นฉากที่ชวนแหวะและสยองในคาวเดียวกันกับการค้นหากุญแจในร่างศพและที่พีคกว่านั้นก็คือซาวด์ในเกมที่ชวนขนหัวลุกสุด ๆ แม้ว่าจะเปิดไฟเล่นหรือเล่นตอนกลางวันมันก็สร้างความหลอนได้อย่างแรงเลยครับ

 

ปะทะซอมบี้ในบ้านของ Luis (Resident Evil 4)

shin15

ปิดท้ายกันด้วยฉากการปะทะซอมบี้ปรสิตที่แห่กันมาโจมตีบ้านทุกทิศทางโดยที่ผู้เล่นและ Luis ตัวละครในเกมต้องร่วมกันต้านทางพวกมันให้ได้โดยสิ่งที่ทำให้ฉากนี้ดูน่ากลัวคือการบุกโจมตีรอบทิศทางพร้อมกับปริมาณที่มหาศาลแต่ฝั่งของผู้เล่นมีอาวุธเพียงแค่หยิบมือเท่านั้นมันจึงทำให้ฉากนี้ดูสมจริงมากแต่ในขณะเดียวกันมันก็สร้างความหวั่นใจแก่คนเล่นด้วยเหมือนกัน

ทั้งหมดนี้ก็คือสุดยอดเหตุการณ์ชวนขนลุกของเจ้าพ่อเกมสยองขวัญ Shinji Mikami ครับหวังว่าจะถูกอกถูกใจเพื่อน ๆ กันนะครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก