Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] FIFA 17 แม้เกมเพลย์จะไม่เปลี่ยนแปลงมากแต่โหมดเนื้อเรื่องใหม่แจ่มแมวไปเลย!

ในที่สุด FIFA 17 ก็ได้ฤกษ์งามยามดีกันเสียทีแล้วกับภาคใหม่ล่าสุดที่ดูท่าว่า EA Sports จะภาคภูมิใจนำเสนอมากครับเนื่องจากใน FIFA 17 มีการเปลี่ยนแปลงที่มากพอสมควรทีเดียวซึ่งก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วอย่างการเพิ่มโหมดใหม่

ในที่สุด FIFA 17 ก็ได้ฤกษ์งามยามดีกันเสียทีแล้วกับภาคใหม่ล่าสุดที่ดูท่าว่า EA Sports จะภาคภูมิใจนำเสนอมากครับเนื่องจากใน FIFA 17 มีการเปลี่ยนแปลงที่มากพอสมควรทีเดียวซึ่งก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วอย่างการเพิ่มโหมดใหม่ที่ชื่อ The Journey หรือโหมดเนื้อเรื่องนั่นเองนอกจากนี้ก็ยังมีการปรับปรุงระบบการเล่นและการฟิกด้วยแต่จะเป็นยังไงมาดูกันชัด ๆ เลย

fi171

Advertisement

ก่อนที่เราจะไปดูโหมดใหม่ป้ายแดงนั้นเรามาดูกันที่ระบบเกมเพลย์การเล่นกันก่อนซึ่งใน FIFA 17 นั้นจะเน้นไปที่เกมรุกมากกว่าเดิมครับอย่างการเลี้ยงบอลหรือเปิดบอลให้เพื่อนเข้าทำประตูจะง่ายขึ้นพวกกองหลังหรือกองกลางจะไม่ค่อยมีบทบาทหรือเข้ามาตัดเกมมากเท่าไหร่รวมทั้งท่าทางการยิงประตูจะทำได้เยอะขึ้นเช่นวอลเลย์ , โหม่ง หรือยิงเรียดพื้น

ทางด้านการเตะมุมหรือทุ่มบอล (ถอยหลังทุ่มบอลได้แล้ว) ก็เพิ่มความแม่นยำเปิดบอลได้แม่นขึ้นกว่าภาคก่อนรวมถึงความสมจริงในการจับบอลเอาลูกพักอกก็ทำได้ดีพอสมควรทีเดียวและยิ่งการได้ Frostbite Engine มาเสริมด้วยแล้วก็ทำให้ FIFA 17 ยังเป็นเกมฟุตบอลที่เน้นความสมจริงแบบเสมอต้นเสมอปลายที่การเคลื่อนไหวของนักเตะและสนามแข่งขันดูสุดยอด

ความสมจริงของกราฟิกยังทำได้มากกว่านั้นกับการเผยโฉมผู้จัดการทีมที่เราจะได้เห็นพวกเขาออกมายืนข้างสนามให้เห็นตัวเป็น ๆ แล้วที่แสดงผลออกมาได้สมจริงมากไม่ว่าจะเป็น เป๊ป กวาดิโอล่าร์ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ , เจอร์เก้น คลอปป์ จากลิเวอร์พูล , อาร์เซน เวนเกอร์ จากอาร์เซนอลหรือ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือป้ายแดงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต

mou

แต่สิ่งที่ว่ามานั้นอาจจะดูเล็กน้อยไปเลยเมื่อมาเจอกับ The Journey โหมดเนื้อเรื่องใหม่ล่าสุดที่ทางผู้สร้างได้ตั้งใจทำออกมาเป็นเรื่องเป็นราวจริง ๆ กับการตามล่าหาฝันของหนุ่มน้อย Alex Hunter นักเตะดาวรุ่งโนเนมที่ได้รับโอกาสสุดยิ่งใหญ่ในการลงแข่งขันในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดนั่นก็คือ “พรีเมียร์ลีก” นั่นเอง

ในโหมดนี้ก็เป็นอะไรที่สดใหม่มากทีเดียวเพราะเราจะได้เห็นฉากคัทซีนสวย ๆ คั่นมาให้ชมตลอดผู้เล่นจะได้สัมผัสกับอารมณ์ของนักเตะดาวรุ่งที่อยากไปเล่นในลีกชั้นนำได้กระทบไหล่กับนักเตะชื่อดังพร้อมกับเรื่องราวที่บอกเลยว่าเป็นหนังเรื่องหนึ่งเลยล่ะครับเพราะมีครบทุกอารมณ์เชื่อได้เลยหากใครเคยเป็นนักบอลหรือเคยติดทีมฟุตบอลน่าจะอินไปกับเรื่องราวได้ไม่ยาก

screen_shot_2016-06-12_at_3-42-48_pm-0-0

อย่างที่เกริ่นไปในโหมด Journey คือการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกฉะนั้นผู้เล่นจะได้เลือกสโมสรที่ชื่นชอบในตอนแรกเลยครับซึ่งก็จะอิงตามฤดูกาลปัจจุบันรักชอบเชียร์ทีมไหนก็เลือกกันได้เลย นอกจากนี้บรรยากาศในเกมก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากโดยเฉพาะบรรยากาศในห้องแต่งตัว , วิ่งไปวอร์มต่อหน้ากองเชียร์คู่แข่งหรือโค้ชที่เรียกมาตำหนิเมื่อผลงานเราย่ำแย่

มาดูในส่วนเกมเพลย์ในโหมดนี้กันบ้างโดยก่อนลงเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะควบคุมตัวละคร Alex Hunter ตัวเดียวหรือควบคุมนักเตะทั้งทีมซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ความถนัด มีภารกิจเป้าหมายให้ทำเช่นต้องยิงประตูหรือแอสซิสต์เพื่อน , เพิ่มค่า Rating ของตัวเองให้ถึงที่กำหนดเช่นจาก Rate 6.0 เป็น 7.0 มีการฝึกซ้อมยิงลูกเตะ/ซ้อมวิ่งแบบต่าง ๆ เมื่อจบการแข่งแต่ละแมทช์

fi17

นอกจากนี้ตัวเกมยังไ้ดใส่ระบบการอัพสกิลทักษะความสามารถไปด้วยโดยเมื่อจบการแข่งขันแล้วเราจะได้อัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถแก่ตัว Hunter โดยจะมีทักษะให้เลือกอัพมากมายเช่นความแข็งแกร่ง , ความเร็ว , ความอึด เป็นต้นก็สุดแท้แล้วแต่จะเลือกอัพตามความชอบได้เลย

ในส่วนของ AI โหมดเนื้อเรื่องก็ไม่ทำให้หงุดหงิดใจเท่าไหร่มีความฉลาดพอสมควรโดยถ้าหากเราเลือกควบคุมแต่ตัว Hunter แล้วพวก AI ในทีมก็จะพยายามส่งบอลมาหาเราหรือสามารถทำชิ่งหน้ากรอบเขตโทษได้อีกต่างหากแถมเรายังสามารถกดเรียกบอลจากเพื่อนร่วมทีมได้ด้วยเมื่อเห็นว่าเป็นสถานการณ์ที่ได้เปรียบหรือหาช่องว่าง

fi173

ยังอยู่ในโหมดเนื้อเรื่องกันต่อครับเพราะเป็นไฮไลท์หลักของเกมภาคนี้ซึ่งในฉากคัทซีนก็จะมีบทสนทนาให้เราเลือกตอบด้วยครับซึ่งบทสนทนานี้จะมีส่วนต่อการเดินเรื่องจะมีคำตอบให้เลือก 3 แบบได้แก่คำตอบแบบรุนแรงดุเดือดจะทำให้จำนวนแฟนบอลที่ติดตามเราเพิ่มขึ้นแต่ผู้จัดการทีมจะไม่ชอบ , คำตอบแบบนุ่มนวลจะทำให้เป็นที่โปรดปรานแก่ผู้จัดการทีมมากกว่า

และคำตอบแบบสุดท้ายคือแบบปานกลางจะไม่ส่งผลกระทบอะไร/ส่งผลน้อยมากทั้งแฟนบอลและผู้จัดการทีมซึ่งการมีระบบนี้เราก็จะได้เห็นพัฒนาการของ Alex Hunter ว่าในสโมสรเขามีบุคคลิกนิสัยอย่างไรบ้างจากจุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดสูงสุดเรียกว่าบุคคลิกของตัวละครขึ้นอยู่กับปลายนิ้วของผู้เล่นนั่นเอง

fi172

ส่วนทางด้านตัวละครนอกจากตัว Alex Hunter แล้วก็ยังมีตัวละครอื่น ๆ ที่มาร่วมสีสันทำให้โหมดเนื้อเรื่องสนุกขึ้นเช่น Michael Taylor แมวมองนักเตะผู้กระตือรือร้น , Danny Williams เพื่อนเก่าปากจัดในลีกแชมเปี้ยนชิพ , Jim Hunter ปู่ของ Alex ผู้เป็นตำนานวงการลูกหนังที่คอยชี้แนะหลานชายแต่ว่าบุคลิกเหล่านี้จัดว่าซ้ำซากพบเห็นได้ตามหนังหรือเกมทั่วไป

ส่วนระบบอื่น ๆ พวก FUT ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นนักหรือทางด้านกราฟิกที่แม้ว่าจะสวยงามแต่นี่เป็นการรีวิวบนเครื่อง Xbox One กับ PlayStation 4 ไม่ได้เล่นบน PC จึงไม่อาจทรายถึงประสิทธิภาพกราฟิกบน PC ได้ว่าจะสวยกว่าหรือไม่แต่รวมแล้ว FIFA 17 ทำได้ดีกว่าภาคที่แล้ว ๆ มาแม้จะไม่เด่นด้านเกมเพลย์แต่ด้านเนื้อเรื่อง The Journey แล้วนั้นจัดว่าเด็ดดวงทีเดียวเชียว!

FIFA 17 (Xbox One , PlayStation 4 , PC)

ผู้พัฒนา: EA Canada

ผู้จัดจำหน่าย: EA Sports

วันวางจำหน่าย: 27 กันยายน 2016

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7/8.1/10 – 64-Bit
  • CPU: Intel Core i3-2100 @ 3.1GHz or AMD Phenom II X4 965 @ 3.4 GHz
  • RAM: 8GB
  • Hard Drive Space Required: 50.0 GB
  • Minimum Supported Video Cards: NVIDIA GTX 460 or AMD Radeon R7 260
  • DirectX: 11.0

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7/8.1/10 – 64-Bit
  • CPU: Intel i5-3550K @ 3.40GHz or AMD FX 8150 @ 3.6GHz
  • RAM: 8GB
  • Hard Drive Space Required: 50.0 GB
  • Minimum Supported Video Cards: NVIDIA GTX 660 or AMD Radeon R9 270
  • DirectX: 11.0

Polygon Score: 9.0/10

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ถึง FIFA 17 จะวางขายไปนานแสนนานแล้วแต่ตัวเกมก็มีอะไรบางอย่างที่น่าพูดถึงในตอนนี้นั่นก็คือ Easter Egg ลับที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้ในเกมที่ผู้เล่นหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่ามันมีอยู่ในเกมด้วยหรือใครที่ชอบหา Easter Egg อาจจะพลาดไป

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

GAMING ZONE

โลกของ eSports นั้นกำลังถูกจับตามองดูมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ จากแต่ก่อนที่ค่อนข้างจะถือว่าเป็นงานกีฬาเฉพาะกลุ่มที่ผู้สนใจส่วนใหญ่มักจะเป็นนักเล่นเกมเท่านั้น ทว่าจากงานวิจัยของทาง Newzoo ผู้ซึ่งติดตามการตลาดการเล่นเกมมาอย่างยาวนาน

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก