Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[Storage] ใกล้คลอด SSD แรงคุ้ม….Plextor S2 seies มาพร้อม TLC NAND เดือนหน้าจ้า

Plextor เตรียมเปิดตัว SSD ในไลน์ของ S2 series แรกแย้มแรงสุดคุ้ม เพราะเป็น SSD สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่เริ่มต้นใช้งาน SSD หรืออัพเกรดจาก HDD มาเป็น SSD โดยที่ Plextor เลือกใช้ TLC NAND flash

Plextor เตรียมเปิดตัว SSD ในไลน์ของ S2 series แรกแย้มแรงสุดคุ้ม เพราะเป็น SSD สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่เริ่มต้นใช้งาน SSD หรืออัพเกรดจาก HDD มาเป็น SSD โดยที่ Plextor เลือกใช้ TLC NAND flash จากทาง SK Hynix ร่วมกับคอนโทรลเลอร์ SMI

plextor-s2-series-ssd

Advertisement

สำหรับ Plextor S2 series รุ่นใหม่นี้ เป็นไดรฟ์ที่ให้ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลได้มากถึง 520MB/s และ 480MB/s และมีอัตราการเขียนข้อมูลแบบสุ่มที่มากถึง 98,000 IOPS ซึ่งจากภาพที่เห็น น่าจะเป็นตัวบอกถึงความเรียบง่ายและไม่เน้นลวดลายที่หวือหวาเหมือนกับรุ่นพี่ๆ แต่ที่น่าตื่นเต้นก็คือ การที่ให้ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลที่สูงระดับนี้ สนนราคาจะเปิดมาเท่าใดกันแน่ แต่ดูแล้วน่าจะประหยัดเงินไปได้ไม่น้อย ถ้าเทียบกับรุ่นเดิมที่วางอยู่ในท้องตลาด

โดย Plextor S2 series มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 128GB, 256GB และ 512GB ในรูปแบบของไดรฟ์ 2,5″ และคาดว่าจะมีในรุ่นที่เป็น M.2 บนความจุ 128GB ออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะมาพร้อมแคชที่เป็น DDR3 256MB ส่วนในรุ่น 256GB และ 512GB จะให้แคชมาถึง 512MB เลยทีเดียว ซึ่งทาง Plextor คาดว่าจะวาง S2 series จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือน ตุลาคม พร้อมการรับประกัน 3 ปี เวลานี้รอแค่การเปิดราคาอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก