Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

[Recommend] เสน่ห์ของคอมประกอบที่คุณไม่เคยรู้ โมเม้นที่หลาย ๆ คนยังไม่เคยได้สัมผัส

ในยุคปัจุบันนี้หลาย ๆ คนอาจจะหันไปนิยมใช้ Notebook กันหมดด้วยการพกพาที่สะดวกสบายใช้งานง่าย ทำให้อาจมองคอมประกอบเป็นเรื่องที่โบราณล้าสมัยกันไปเลยในบางครั้ง ซึ่งข้อดีข้อเสียของทั้ง Notebook

ในยุคปัจุบันนี้หลาย ๆ คนอาจจะหันไปนิยมใช้ Notebook กันหมดด้วยการพกพาที่สะดวกสบายใช้งานง่าย ทำให้อาจมองคอมประกอบเป็นเรื่องที่โบราณล้าสมัยกันไปเลยในบางครั้ง ซึ่งข้อดีข้อเสียของทั้ง Notebook และคอมประกอบก็แตกต่างกันออกไป ด้วยเสน่ห์ของคอมประกอบที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้สัมผัส ที่สามารถเริ่มจัดสเปกกันได้ที่ https://notebookspec.com/pc/spec

Advertisement

frist-pc-build-custom

Desktop PC ชื่อนี้หมายถึงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่หลาย ๆ คนคุ้นหน้ากันดี โดยแบ่งเป็นคอมพิวเตอร์แบรนด์ที่ประกอบมาให้สำเร็จพร้อมใช้งาน กับ คอมพิวเตอร์ที่ประกอบขึ้นเอง โดยเจ้าคอมประกอบนี้เองมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ทำให้หลายคนยังคงนิยมหลงไหลในเสน่ห์บางอย่างของมัน ไม่ใช่แค่เพียงเพราะราคาที่ถูกกว่า หรือสเปคที่แรงกว่า

e9fb3ccffdc38ae3569d03f11ad5044d-650-80

คอมประกอบ ก่อนที่ได้ได้คอมพิวเตอร์สักเครื่องนั้นต้องผ่านขั้นตอนการจัดสเปค ถ้าเกิดคุณเป็นคนจัดสเปคด้วยตัวเองเพื่อจะได้คอมที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด ในขั้นตอนนี้เองคุณจะถูกดูดเข้าไปอีกโลกโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นโลกที่เต็มไปด้วยความอยากรู้ความสงสัย กับเส้นทางมากมายให้คุณได้ค้นหาคำตอบที่ปลายทางนั้น

ด้วยความที่ว่าคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง ประกอบด้วยหลายชิ้นส่วนไม่ว่าจะเป็น CPU, Motherboard, RAM, Hard disk, Graphic Card, Power Supply และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะเสริมเติมแต่งให้คอมพิวเตอร์ 1 เครื่องออกมาเสร็จสมบูรณ์ ทำให้คุณต้องหาข้อมูลมากมายกว่าที่จะเลือกแต่ละชิ่นส่วนมาจัดสเปคได้ถูกต้อง ช่วงเวลานี้เอง อาจเปลี่ยนให้บางคนกลายเป็นกูรูด้านคอม เพียงเพราะต้องการซื้อคอมพิวเตอร์มาใช้งานสักเครื่อง

build-pc

การจัดเสปคคอมนี้เองเป็นการจุดประกายความบ้าคอม ทำให้เปิดโลกใหม่ขึ้นมาและคุณจะได้เห็นสิ่งต่าง ๆ มากมายที่คุณยังไม่เคยเห็น เช่นการ์ดจอราคาแพง ชุดน้ำแสนสวยสุดทึ่ง รวมถึงอุปกรณ์แปลก ๆ มากมายที่กระตุ้นต่อมความอยากรู้อยากเห็น หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่ช่วงการประกอบคอม บางคนอาจจะให้ร้านประกอบคอมให้ด้วยความที่ไม่กล้าทำกลัวจะทำพัง เปิดไม่ติด เหตุผลต่าง ๆ มากมาย

แต่สำหรับคนบางคนที่มีความบ้าเข้าขั้นกับคอมพิวเตอร์ ในมือของเค้าจะถือกระดาษจดสเปคคอมที่ตัวเองต้องการ รีบก้าวเท้าเดินเข้าห้าง IT ซื้อทุกสิ่งทุกอย่างที่จะสร้างเป็นคอมพิวเตอร์ ใส่ถุงพลาสติก 2 ใบใหญ่โบกแท๊กซี่กลับบ้านด้วยความตื่นเต้น และนี่คือช่วงเวลาที่แสนยาวนานแทบอยากจะให้รถที่คุณนั่งถึงบ้านไว ๆ

jeffdiy-custom-2

เมื่อคุณกลับมาถึงบ้าน อย่างแรกที่คุณทำคือ ถ่ายรูปอวดสิ่งของทุกอย่างที่คุณเพิ่งซื้อมาจากห้าง IT อวดให้ทุก ๆ คนในกลุ่มคอมมูนิตี้ที่คุณเข้าไปสิงสถิตย์หาข้อมูลมาเป็นเวลานาน ให้ทุกคนได้เห็นถึงสิ่งที่คุณทำอย่างจริงจัง พร้อมจะให้ทุก ๆ คนเข้ามาติดตามความสำเร็จของคุณ และช่วงเวลาเปิดซิงก็มาถึง ทุกคนย่อมีครั้งแรกเสมอกับกับการประกอบคอมเครื่องแรก ที่เป็นไปอย่างทุลักทุเล ไม่ง่ายเหมือนในคลิปสอนประกอบคอมบน Youtube ที่คุณได้ดูมา ช่วงเวลาที่คุณพยายามยัด CPU เข้า Socket คือโมเม้นที่ใจคุณเต้นรัว ๆ พยายามควบคุมสติ ระวังไม่ให้เผลอทำขา CPU ล้ม หลังจากนั้นคุณก็เสียเวลาอีกหลายชั่วโมงในการยัดสายไฟที่พันกันรุงรังให้เข้าที่ ประกอบทุกอย่างสำเร็จปิดฝาเคส ต่อสายไฟทุกอย่าง พร้อมที่จะเปิดใช้งานคอมเครื่องแรกที่คุณสร้างมาด้วยมือของคุณเอง

install1155_dscf3460

ช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นคือการเปิดคอมครั้งแรก ถ้าคุณไม่เสียบสายไฟผิด หรือยัดแรมไม่ลงล๊อกก็ไม่มีปัญหาอะไร เปิดติดได้อย่างสบายแน่นอน ขั้นตอนสุดท้ายคือถ่ายภาพเคสคอมที่คุณประกอบสำเร็จแล้วอวดเพื่อน ๆ ให้ทุกคนเข้ามาแสดงความยินดีหลังจากที่คุณประสบความสำเร็จ ราวกับเรียนจบปริญญาใบแรก นี่แหละคือโมเม้นแห่งความภาคภูมิใจที่ใครหลาย ๆ คนเคยได้สัมผัสกันมาแล้ว เสน่ห์ของคอมประกอบที่แท้จริงมีเพียงผู้ที่กล้าเท่านั้นถึงจะได้สัมผัส

maxresdefault-custom

ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่คุณจะได้รับรู้ถึงเสน่ห์ของคอมประกอบ คงเหมือนกับการได้เล่นรถไฟเหาะตีลังกาที่มองจากพื้นแล้วดูน่ากลัว แต่หลังจากที่คุณได้ลองเล่นดูสักครั้ง กลับติดใจอยากจะเล่นต่ออีกหลาย ๆ รอบ คอมประกอบก็เช่นกัน เพียงแค่คุณกล้าที่จะลอง คุณก็จะได้พบกับโลกใหม่ ๆ อย่างแน่นอน สามารถเริ่มจัดสเปกกันได้ที่ https://notebookspec.com/pc/spec

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เชื่อว่าหลายๆ ท่านมีปัญหากับเรื่องของอุณหภูมิของเครื่อง Desktop PC ร้อน อยู่ โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังเข้าหน้าร้อนแบบนี้ มาดูกันดีกว่าว่าร้อนขนาดไหนที่เราจะต้องเริ่มระวัง PC ที่รักของเรากัน คุณกังวลเกี่ยวกับอุณหภูมิของคอมพิวเตอร์ของคุณหรือไม่? ความร้อนที่มากเกินไปอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของอุปกรณ์และอายุการใช้งานของแหล่งเก็บข้อมูล แต่คุณจะบอกได้อย่างไรว่ามันร้อนเกินไปหรือร้อนจัด? อุณหภูมิที่ดีสำหรับ CPU ของคุณคือเท่าใดและอะไรคือสัญญาณที่คุณควรระวังที่บ่งบอกว่าพีซีของคุณร้อนเกินไป? ในบทความนี้เราจะมาเฉลยให้คุณได้รู้กัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยAdvertisement PC ของคุณสร้างความร้อนได้อย่างไร วิธีสังเกต PC ที่มีความร้อนสูงเกินไป PC...

AMD

HP Pavilion 590 จะมาพร้อมกับสเปคการใช้งานที่เหมาะกับคนที่ต้องการอะไรขั้นพื้นฐานแต่ก็พร้อมที่จะอัพเกรดไปในตัว อย่าง AMD Ryzen 3 2200G

PC Review

HP Pavilion Gaming 690 ถือว่าเป็น Desktop PC ที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพที่ขับเคลื่อนด้วย AMD Ryzen 5 2600 พร้อมกับการ์ดจออย่าง AMD Radeon RX 580

Other News

คุ้มค่าทุกการใช้งาน All in One PC, Desktop PC และ Monitor สเปคโดดเด่น ราคาโดนใจ ลดสูงสุด 3,000 บาท | บริการส่งฟรีทั่วไทย ส่งเร็วทันใจใน 3 ชั่วโมง* ถือได้ว่าเป็นโปรโมชั่นได้น่าสนใจจริงๆ สำหรับส่วนลดสำหรับ All in One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก