Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Software] Large Files and Folders Finder ค้นหาไฟล์และโฟลเดอร์ขนาดใหญ่ จะลบ จะย้ายก็ง่ายนิดเดียว

มีผู้ใช้จำนวนมากต้องประสบปัญหาจากข้อมูลเต็มหรือฮาร์ดดิสก์ความจุไม่พอ เนื่องจากมีการเก็บไฟล์งานเอาไว้จำนวนมาก แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจัดการอย่างไร แต่วิธีที่ง่ายที่สุดและหลายๆ คนเลือกใช้ก็คือ

มีผู้ใช้จำนวนมากต้องประสบปัญหาจากข้อมูลเต็มหรือฮาร์ดดิสก์ความจุไม่พอ เนื่องจากมีการเก็บไฟล์งานเอาไว้จำนวนมาก แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจัดการอย่างไร แต่วิธีที่ง่ายที่สุดและหลายๆ คนเลือกใช้ก็คือ การเลือกหรือลบไฟล์ขนาดใหญ่ที่ไม่ได้ใช้งานออกไปจากเครื่อง เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการกำจัดไฟล์ได้เร็วที่สุด แต่ปัญหาคือ จะค้นไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างไร

large-file-and-folder-1

Advertisement

ถ้ายังนึกไม่ออก ลองใช้ Large Files and Folders Finder+ เป็นโปรแกรมที่สามารถค้นหาไฟล์และโฟลเดอร์ขนาดใหญ่จากในฮาร์ดดิสก์ที่คุณใช้อยู่ เช่นเดียวกับ USB drive ที่เชื่อมต่อกับคอม รวมไปถึงสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต โดยรองรับการสแกนดิสก์แบบไม่เข้ารหัสในแบบ NTFS ด้วยเช่นกัน

เวลาที่คุณติดตั้งแอพเสร็จแล้ว ก็จะเห็นบรรดาไดรฟ์ต่างๆ ปรากฏอยู่บนหน้าโปรแกรมอินเทอร์เฟสหลัก โดยสามารถเลือกไดรฟ์และพร้อมสำหรับการสแกนไฟล์ขนาดใหญ่ รวมถึงขนาดไฟ์ล์ที่ต้องการได้ทันที โดยค่าปกติจะถูกตั้งไว้ที่ 500MB ด้วยการคลิกที่ปุ่มสแกนเพียงครั้งเดียว โปรแกรมจะทำการสแกนไฟล์และโฟลเดอร์ที่มีขนาดตามกำหนดเอาไว้ได้ทันที

large-file-and-folder-2

เมื่อดับเบิลคลิกบนบนรายการที่ปรากฏ จะเป็นการเปิดโฟลเดอร์หรือคลิกขวา แล้วเลือกลบหรือย้าย รวมถึง Uninstall โปรแกรมบางตัวที่ไม่ต้องการออกไปได้อีกด้วย ซึ่งโปรแกรมยังสามารถใช้ในการค้นหาไฟล์บนไดรฟ์ปกติ หรือไดรฟ์ที่เป็น Mapped Network drive รวมถึง USB drive ทั้งบน Android phone หรือแท็ปเล็ตได้เช่นกัน เช่นเดียวกับฟีเจอร์ Disk Watchdog จะทำการเตือนการใช้พื้นที่บนดิสก์ โดยสามารถดาวน์โหลด Large Files and Folders Finder+ ได้ ที่นี่

ที่มา : nirmaltv

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Windows Search หรือฟีเจอร์การ ค้นหา บน Windows 10 เป็นอีกคุณสมบัติที่หลายคนใช้งานบ่อยที่สุด ไม่ใช่แค่การ ค้นหาไฟล์ หรือโฟลเดอร์ รูปภาพ ที่ต้องการเท่านั้น แต่ระบบ Search Windows 10 ยังรวมเอาการค้นหาแอพฯ เว็บไซต์ บุคคล รวมถึงสิ่งอื่นๆ ที่มีการค้นหากันในชีวิตประจำวัน โดยที่วินโดวส์ที่อัพเดตใหม่ล่าสุด ก็ยังได้รับการปรับปรุงให้มีรูปแบบการค้นหาข้อมูลได้หลากหลาย...

Tips & Tricks

PDF file นั้น เป็นรูปแบบมาตรฐานที่ใช้ในการออนไลน์ได้สะดวกอย่างยิ่ง เพราะคุณจะสามารถพบเอกสารรายงานประจำปี คู่มือวิจัย เอกสารทางวิชาการหรือแม้กระทั่งแบบฟอร์มอื่นๆ

Windows Zone

เรื่องหนึ่งที่ผู้ใช้มักจะพบกันบ่อยเมื่ออัพเกรดมาใช้งาน Windows 10 ก็คือ การค้นหาไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ภาพหรือเอกสาร ทั้งการใช้ผ่าน Cortana หรือ Search box

SOFTWARE

EaseUS Data Recovery Wizard เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการกู้ข้อมูลหรือเรียกคืนไฟล์สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac โดยที่สามารถกู้ข้อมูลคืนได้ทั้งฮาร์ดดิสก์ภายในและที่ต่อภายนอก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก