Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[PC]เลิศแท้…เคสพีซีพร้อมใช้ในสไตล์ SLI ในราคาสุดติ่ง

หากย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Protocase ได้มีการออกแบบคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่สุดในโลก ที่มาพร้อม SLI แต่ที่น่าสนใจก็คือ ยังมีการออกแบบคอมพิวเตอร์รุ่นท็อป

หากย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Protocase ได้มีการออกแบบคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่สุดในโลก ที่มาพร้อม SLI แต่ที่น่าสนใจก็คือ ยังมีการออกแบบคอมพิวเตอร์รุ่นท็อปในรูปแบบอัลตร้าสลิมเคสที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ

protocase-custom-pc-2

Advertisement

เมื่อพิจารณาจากด้านนอกอาจดูว่าไม่มีอะไรพิเศษ สำหรับคอมพิวเตอร์ SLI เครื่องนี้ หากมองไกลๆ อาจจะดูคล้ายกับ Dell Precision Tower 3000 ที่เป็น Workstation series แต่ภายในบอกได้เลยว่าอลังการงานสร้างจริงๆ ซึ่งก็เป็นไปตามคำขอของ Dyjakon ที่ต้องการเคสที่มีขนาดเล็กและดูธรรมดามากที่สุด

protocase-custom-pc-1

โดยเมื่อเปิดฝาเคสก็อาจพูดได้ว่า ชิ้นส่วนต่างๆ ถูกจัดวางไว้อย่างพอดิบพอดี ภายในพื้นที่ประมาณ 30cm x 30cm x 10cm แม้ว่าในช่วงแรกของการเริ่มต้นก็ดูยาก เพราะการจะเอาการ์ด nVIDIA GeForce GTX 1080 สองตัวไปวางไว้คู่กัน ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ครั้งนี้ไม่ได้แค่วางเรียงกัน แต่ยังวางคนละด้านเพื่อลดปัญหาความร้อน ซึ่ง Protocase จึงต้องออกแบบมาให้ติดตั้งการ์ดได้ในแบบเฉพาะ ซึ่งก็ต้องขอบคุณลูกเล่นในปัจจุบัน ที่มีรูปแบบการใช้ PCIe ที่เป็นสายต่อและ Bridge ที่มีความยืดหยุ่น จนทำให้สามารถวางการ์ดในรูปแบบพิเศษได้

protocase-custom-pc-3

สำหรับชิ้นส่วนอื่นๆ ของคอมเครื่องนี้ ประกอบด้วย Intel Core i7-6700K และระบบระบายความร้อนจาก Noctua ในรุ่น NH-L9i พร้อมแรม DDR4 Corsair Vengeance LPX ขนาด 32GB (8GB x 4) และใช้ SSD จาก Samsung 950 Pro 256GB M.2 และ SanDisk Ultra II 960GB โดยเมนบอร์ดที่ใช้จาก ASUS Maximus VIII Gene mATX พร้อมเพาเวอร์ซัพพลาย FPS Group 850W อย่างไรก็ดี แต่ก็น่าเสียดายที่คอมพิวเตอร์ดังกล่าวนี้ มีการออกแบบขึ้นมาเฉพาะ อาจต้องออร์เดอร์ปริมาณมากๆ จึงจะเข้าสู่ไลน์ผลิต เพราะสนนราคาก็ไม่ธรรมดา ส่วนสนนราคาประกอบทั้งชุดจะอยู่ที่ 4025USD หรือประมาณ 140,000 บาท ไม่แรงมาก สำหรับสเปกระดับนี้

ที่มา : lowyat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

รายนี้ต้องบอกว่า ใหญ่ๆ ไม่ เล็กๆ จัดให้เต็มตลอดกับพีซีสายฮาร์ดคอร์ แต่มาในบอดี้เล็กๆ เช่นเดียวกับ คอมเล่นเกม โมเดลใหม่จาก Corsair ในรุ่น One a100 รุ่นนี้ ที่เตรียมเปิดตัว ด้วยขุมพลัง AMD Ryzen Gen3 และการ์ดจอ GeForce RTX กับการเล่นเกมในระดับไฮเอนด์ บนบอดี้ขนาดกระทัดรัด...

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข้อมูลของผู้ใช้งานบน NVIDIA subreddit และ NVIDIA Forum พูดถึงปัญหาของการใช้งาน SLI พร้อมกับ G-Sync ในการ์ดจอ Nvidia Geforce GTX

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก