Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] แนะนำ 6 เม้าส์เล่นเกมแบบมีสายที่น่าใช้มากที่สุดในเดือนกันยายนปี 2016 งานดีคุ้มค่ากับราคา

ในยุคที่มีเม้าส์เกมมิ่งหรือเม้าส์สำหรับเล่นเกมที่ผลิตออกมามากมายนี้คงจะสร้างความลำบากแก่ผู้ที่สนใจเลือกซื้อเลือกใช้กันอย่างแน่นอนแต่มันก็ไม่ยากจนเกินไปโดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายนนี้ก็มีเม้าส์เกมมิ่งหลายตัวทีเดียว

ในยุคที่มีเม้าส์เกมมิ่งหรือเม้าส์สำหรับเล่นเกมที่ผลิตออกมามากมายนี้คงจะสร้างความลำบากแก่ผู้ที่สนใจเลือกซื้อเลือกใช้กันอย่างแน่นอนแต่มันก็ไม่ยากจนเกินไปโดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายนนี้ก็มีเม้าส์เกมมิ่งหลายตัวทีเดียวเป็นที่น่าจับตามองน่าใช้ในขณะนี้และจากรายชื่อที่ทาง vg247 รวบรวมมาก็น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นไม่มาก็น้อยล่ะครับ

mice-625x352

Advertisement

เม้าส์เกมมิ่งที่จะมาแนะนำต่อไปนี้ก็จะมีจำนวนทั้งสิ้น 6 ตัวด้วยกัน (เม้าส์แบบมีสาย) โดยจะมีจุดเด่นทั้งด้านดีไซน์ , ค่า DPI , การใช้งานกับเกมแนวต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ครับ

SteelSeries Rival 700

rival-700-600x338

เม้าส์จากค่าย SteelSeries ที่มากับจุดเด่นคือ OLED Display จอแสดงผลสารพักประโยชน์ที่อยู่ด้านล่างซ้ายมือซึ่งผู้ใช้สามารถปรับแต่งให้เป็นสัญลักษณ์ชื่อของเราได้หรือแม้กระทั่งปรับแต่งให้แสดงค่าสถานะกับเกมที่เล่นเช่นบ่งบอกปริมาณเลือดว่ามีเท่าไหร่ จึงเหมาะมากสำหรับเกม Dota 2 , Counter-Strike: GO หรือ Minecraft มีประโยชน์และเท่อีกต่างหาก

ส่วนค่า DPI ที่ให้มาก็สูงลิบลิ่วที่ 16,000 DPI รับประกันความแม่นยำและความรวดเร็วได้เลยหรือจะเป็นการดีไซน์ที่เน้นเรียบง่ายแต่ดูดีแม้ว่าตัวเม้าส์จะออกแบบมาเพื่อคนถนัดขวาเพียงอย่างเดียวก็ตาม

นอกจากนี้ทีเด็ดของมันก็ยังมีในเรื่องของระบบสั่นซึ่งจะแจ้งเตือนว่าในเกมมีเลือดน้อยลงมากหรือใกล้จะตายแล้วเป็นการแจ้งเตือนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในเกมได้ทันท่วงทีพร้อมกับไฟ Prism RGB ที่แสดงบริเวณ Scroll ก็เป็นอีกตัวช่วยในการบ่งบอกสถานะของผู้เล่นในเกมด้วยเช่นกัน

จากคุณสมบัติที่ว่ามามันจึงเป็นเม้าส์สำหรับคนเล่นเกมโดยแท้จริงเลยล่ะครับแต่ทว่าราคาของมันอาจจะสูงนิดหน่อยที่ $99.99 หรือ 3,470 บาท (อิงราคาจาก Amazon) แต่เชื่อว่ากับข้อดีที่วามานี้ถ้าหากลงทุนครั้งเดียวจะส่งผลดีในระยะยาวแน่นอน

 

Razer Naga Hex V2

naga-hex-600x338

เม้าส์จาก Razer ก็ไม่เคยตกความนิยมเลยโดยเฉพาะ Naga Hex V2 ที่เหมือนจะได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักเล่นเกม MOBA หรือเกม RPG เพราะจุดเด่นของมันคือมีปุ่มกดเสริมด้านข้างให้มาถึง 7 ปุ่มซึ่งในเกมตระกูลพวกนี้การใช้ไอเท็มอย่างรวดเร็วเป็นปัจจัยต่อชัยชนะมาก

นอกจากฟังก์ชั่นสุดเจ๋งแล้วเรื่องของการใช้งานจริงก็ดูไม่เทอะทะมีน้ำหนักค่อนข้างเบาสามารถใช้งานได้คล่องแคล่วมี Grip กันลื่นรอบ ๆ ป้องกันการหลุดมือและแน่นอนว่าไฟแบบ Chroma ก็จะยังมีใน Naga Hex V2 อยู่เช่นกันกับการปรับแสงไฟและเอ็ฟเฟ็กต์สีสันแต่เน้นหลัก ๆ คือตอบโจทย์เกมเมอร์สาย MOBA ครับ

สำหรับราคาของมันก็จะอยู่ที่ $79.99 (อิงราคาจาก Amazon) หรือ 2,780 บาทอาจจะแพงในสายตาคนอื่นแต่กับนักเล่นเกมสาย MOBA แล้วมันเป็นอะไรที่คุ้มค่าสุด ๆ เลยล่ะ

 

Logitech G900 Chaos Spectrum

g900-600x338

ยอดเม้าส์ระดับ High-End ของ Logitech ที่สามารถเล่นแบบไร้สายหรือมีสายก็ได้พร้อมกับเซ็นเซอร์ความแม่นยำสูงค่า DPI ที่ปรับได้ตั้งแต่ 200 ไปจนถึง 12000 DPI แถมการดีไซน์รูปร่างเอื้อต่อการใช้งานได้ทั้งมือซ้ายหรือมือขวาปรับแต่งปุ่มกดด้านข้างได้เรียกว่าเป็นเม้าส์ที่ยืดหยุ่นมากที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว

ไฟ RGB ก็เป็นอีกจุดเด่นที่สามารถเปล่งสีได้ถึง 16.8 ล้านสีปรับเอ็ฟเฟ็กต์ที่มากมายตามใจชอบบวกกับปุ่มที่ตั้งค่าได้ 11 ปุ่มและอัตราการประหยัดไฟที่ว่ากันว่าเล่นเกมต่อเนื่องได้สูงถึง 36 ชั่วโมงก็ทำให้เจ้า G900 ตัวนี้เป็นเม้าส์เกมมิ่งที่ไม่หวั่นแม้จะเล่นเกมโหด ๆ

แต่ในขณะเดียวกันในส่วนของราคาก็จัดว่ามหาโหดเหมือนกันที่มาในราคา $144.23 (อิงราคาจาก Logitech) หรือ 5,999 บาทแต่ด้วยประสิทธิภาพของมันและใครที่เป็นคอเกมในสายเลือดการันตีเลยว่าคุ้มแน่นอน

 

Corsair M65 Pro RGB

m65-600x338

หากใครกำลังมองหาเม้าส์เกมมิ่งราคาย่อมเยาแต่มีประสิทธิภาพสูงก็คงจะต้องนึกถึง M65 Pro RGB ของ Corsair แน่นอนเพราะข้อดีของมันคือค่า DPI ที่ให้มาถึง 12,000 DPI กันเลยทีเดียวให้ความลื่นไหลมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวพร้อมกับวัสดุเกรดเครื่องบินให้ความแข็งแรงทนทาน

สิ่งที่ M65 Pro RGB เด่นชัดขึ้นก็คงหนีไม่พ้นปุ่มสไนเปอร์ที่อยู่ด้านซ้ายของเม้าส์ที่ออกแบบมาเพื่อนักเล่นเกมสายซุ่มยิงโดยแท้ นอกจากนี้ตัวเม้าส์ก็จะมีลูกตุ้มสำหรับถ่วงน้ำหนัก 3 จุดสำหรับคนที่รู้สึกว่าหนักไปก็สามารถถอดออกได้และราคาของมันก็เบา ๆ เพียง $56.99 (อิงราคาจาก Amazon) หรือ 1,980 บาทเท่านั้นเองครับ

 

Logitech G502 Proteus Spectrum

g502-600x338

นี่ก็เป็นเม้าส์เกมมิ่งอีกชิ้นที่พัฒนาเพื่อตอบสนองการเล่นเกมในทุกรูปแบบกับการพัฒนาเซ็นเซอร์ที่มีความแม่นยำที่สุดในโลกพร้อมกับการปรับแต่งค่า DPI ที่ยืดหยุ่นตั้งแต่ 200-12,000 DPI มีรูปทรงที่ออกแบบมาเพื่อเข้ากับมือของผู้เล่นทุกแบบจับกระชับมือให้ความรู้สึกมั่นคงแข็งแรง

ระบบถ่วงน้ำหนักก็จะมีใน G502 นี้ด้วยโดยให้มาถึง 5 ชิ้นชิ้นละ 3.6 กรัมโดยจะอยู่ด้านใต้เม้าส์ใครถนัดน้ำหนักแบบไหนปรับแต่ได้เลยตามชอบ ส่วนปุ่มกดหรือปุ่ม Scroll Wheel ก็มีสัมผัสไม่กระด้างเกินไปเหมาะกับเกมยิงที่เน้นกดคลิกและไฟ RGB 16.8 ล้านสีสามารถซิงค์กับ Logitech G รุ่นอื่น ๆ ก็ได้น่าจะถูกใจสาวก Logitech ไม่น้อย

ราคาของมันนั้นจะอยู่ที่ $69.49 (อิงราคาจาก Amazon) หรือ 2,417 บาทก็อยู่ในราคาปานกลางพอเอื้อมถึงได้ครับ

 

Razer DeathAdder Chroma

deathadder-600x338

ปิดท้ายกันด้วยผลผลิตที่สุดยอดอีกชิ้นจาก Razer ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเม้าส์เกมมิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดปัจจุบันซึ่งการที่มันได้ขนานนามแบบนั้นก็เป็นเพราะรูปทรงที่ออกแบบได้ทันสมัยมีความเพรียวบางแต่ดูแข็งแรงแถมรูปทรงของมันได้ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ของอุ้งมือฉะนั้นเม้าส์ตัวนี้จะคำนึงถึงความสบายของผู้ใช้เป็นหลัก

เซ็นเซอร์จะใช้เป็น Optical 4G พร้อมกับค่า DPI 10,000 DPI มีปุ่มหลักจำนวน 5 ปุ่มที่พร้อมจะตอบสนองนิ้วมือของผู้ใช้งานได้ทันท่วงทีหรือน้ำหนักของมันที่เบาทำให้เพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนที่หรือกวาดเม้าส์ไปมาด้วยน้ำหนักเพียง 105 กรัม นอกจากนี้ก็ยังมีเวอร์ชั่นสำหรับคนถนัดมือซ้ายอีกด้วยจึงเรียกว่าเป็นความใส่ใจของค่ายผู้ผลิตที่หาได้ยากยิ่ง

ส่วนของแสงไฟ RGB ก็จะมาในสไตล์ Chroma ตามธรรมเนียมของ Razer เช่นเคยและทางด้านราคาของมันก็เป็นที่น่าสนใจเหมือนกันครับเพราะข้อดีมากมายแบบนี้แต่ราคาของมันเพียงแค่ $56.99 (อิงราคาจาก Amazon) หรือ 1,980 บาทเท่านั้นคุ้มกว่านี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก