Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Pokemon Go] ไม่เข็ด! ผลสำรวจพบว่ายังมีเทรนเนอร์จำนวนมากที่ชอบเล่น Pokemon Go ขณะขับรถ

ถึงแม้ว่า Pokemon Go จะมีข้อความแจ้งเตือนว่าไม่ควรเล่นในขณะขับรถอยู่แต่ก็ยังมิวายที่จะมีผู้เล่นบางกลุ่มฝ่าฝืนคำเตือนดังกล่าวอยู่ดีดังเช่นข้อมูลสำรวจล่าสุดที่พบว่ายังมีเทรนเนอร์อีกมากมายเลยทีเดียวที่ยังเล่น Pokemon Go

ถึงแม้ว่า Pokemon Go จะมีข้อความแจ้งเตือนว่าไม่ควรเล่นในขณะขับรถอยู่แต่ก็ยังมิวายที่จะมีผู้เล่นบางกลุ่มฝ่าฝืนคำเตือนดังกล่าวอยู่ดีดังเช่นข้อมูลสำรวจล่าสุดที่พบว่ายังมีเทรนเนอร์อีกมากมายเลยทีเดียวที่ยังเล่น Pokemon Go ขณะที่ขับรถไปด้วย

pokemon-go-driving

Advertisement

สำหรับข้อมูลผลสำรวจที่ว่าก็มาจากการรวบรวมข้อมูลบน Twitter และ Google ที่ได้เผยว่ามีคำที่เกี่ยวข้องกับการเล่น Pokemon Go ขณะขับรถจำนวนมากไม่ว่าจะมาจากคนขับ , ผู้โดยสาร , ผู้คนที่พบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวอย่างเช่น

“พระเจ้า! ฉันจับโปเกม่อนได้ในตอนที่ขับรถ”

“ตอนนี้ฉันกำลังถ่ายคลิปเด็ก ๆ กำลังเล่น Pokemon Go ทั้งที่ขับรถอยู่”

“ใช้เวลา 5 นาทีเพื่อกลับบ้านแต่ถ้าแวะจอดเพื่อจับโปเกม่อนต้องใช้เวลาเกือบ 20 นาทีเชียวล่ะ”

จากข้อความด้านบนก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นและก็ไม่มีทีท่าว่าจำนวนจะลดลงและถ้าหากรวบรวมข่าวในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาก็จะพบอีกว่ามีข่าวอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับเกม Pokemon Go ประมาณ 14 ข่าวทีเดียวเช่นขับรถชนต้นไม้หรือหญิงสาวชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตหลังพวงมาลัยขณะที่เล่นเกมดังกล่าว

pokemon-go-driving-1-583x600

แต่ถ้าหากนับเป็นเปอร์เซ็นต์จากข้อมูลเดิมก็พบว่ามีจำนวนถึง 33% เลยทีเดียวครับซึ่งตัวเลขนี้รวมไปถึงตัวคนขับ , ผู้โดยสารและประชาชนเดินบนทางเท้าที่เห็นพฤติกรรมเล่นเกมขณะขับรถ ยิ่งไปกว่านั้นทาง American Automobile Association ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลอีกว่า 59% ของอุบัติเหตุของคนขับอายุ 16-24 ปีในช่วงนี้มีสาเหตุเกิดจาก Pokemon Go อีกด้วย

wdtbduryteovvyyfxajd

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่เผยมาครั้งนี้ Niantic Lab ผู้พัฒนาเกมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจครับโดยพวกเขาได้เตรียมเพิ่มคำเตือนแบบใหม่ใส่ลงไปในเกมและปรับปรุงระบบคำเตือนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นครับฉะนั้นแล้วเพื่อความปลอดภัยก็ต้องขอย้ำเตือนกันอีกครั้งว่าไม่ควรเล่นเกมขณะขับรถเด็ดขาดครับ

ที่มา: Kotaku , vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

คุณอาจจะเห็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ Pokemon Go มากมายแต่เชื่อได้เลยว่าคุณอาจจะยังไม่เคยเจอนักเล่นเกมคนนี้แน่นอนครับเพราะว่าเขาเล่น Pokemon Go ด้วยการปั่นจักรยานไล่จับโปเกม่อนด้วยโทรศัพท์จำนวน 11 เครื่องและตัวคนเล่นก็มีถึงอายุ 70 ปีเข้าให้แล้ว

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

กิจกรรม Pokemon Go Fest จัดว่าเป็นอีเว้นท์ใหญ่ของ Niantic ที่จัดขึ้นในเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกาโดยภายในงานจะมีการปล่อยโปเกม่อนในตำนานอย่าง Lugia กับ Articuno ออกมาให้จับกันซึ่งก็มีการโฆษณาโปรโมทกันมาสักพักแต่ทว่าพองานเริ่มจริง ๆ กลับเกิดปัญหาจนเหล่าเทรนเนอร์บ่นกันระงม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก