Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Smartwatch] ประเมิณ Samsung Gear S3 จะสู้กับ Apple Watch 2 ได้หรือไม่ ศึกนี้ใครอยู่ใครไป

หลังจากที่มีการเปิดตัว Apple Watch 2 ออกมาพร้อมกับการกำหนดตลาดที่ชัดเจนขึ้นของ Apple ว่าจะส่ง Apple Watch 2 นั้นมาสู่ตลาดของสมาร์ทวอทช์อย่างแท้จริงไม่กำหนดให้อยู่ในตลาดหรูอีกต่อไป(โดยดูได้จากรุ่น Apple Watch Edition

หลังจากที่มีการเปิดตัว Apple Watch 2 ออกมาพร้อมกับการกำหนดตลาดที่ชัดเจนขึ้นของ Apple ว่าจะส่ง Apple Watch 2 นั้นมาสู่ตลาดของสมาร์ทวอทช์อย่างแท้จริงไม่กำหนดให้อยู่ในตลาดหรูอีกต่อไป(โดยดูได้จากรุ่น Apple Watch Edition ที่มีราคาแพงสุดได้เปลี่ยนจากทองคำ 18 กะรัติสุดแพงเป็นเหล็กกล้าแทน) ทำให้เราน่าจะได้เห็นสมาร์ทวอทช์ที่เคยอยู่ในตลาดสมาร์ทวอทช์จริงๆ มาก่อนจากผู้ผลิตทางด้านเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นโดยหนึ่งในนั้นก็คือ Samsung Gear S3 ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ครับ

samsung-gear-s3-frontier-hero-600-01

Advertisement

Samsung Gear S3 Frontier

เมื่อพูดถึง Gear S3 แล้วนั้นสิ่งหนึ่งที่ทาง Samsung น่าจะปรับขนานใหญ่เลยเพื่อรักษาตลาดและสู้กับ Apple Watch 2 ก็คือเรื่องของฟีเจอร์ที่จะรองรับรวมไปถึงราคาเริ่มต้นที่น่าจะใกล้ๆ กันคืออยู่ที่ราวๆ $250 หรือประมาณ 9,000 บาทขึ้นไปแล้วแต่รุ่นซึ่งตามข้อมูลที่เผยออกมานั้นคือ Samsung Gear S3 Frontier ซึ่งจะเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับวัสดุเป็นยาวที่ได้รับดีไซน์ออกมาเพื่อกันน้ำโดยตรงสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบกิจกรรมนอดสถานที่ รองรับสัญญาณ 4G LTE พร้อมหน้าจอที่แสดงผลได้ตลอดเวลา(Always-on display) และแบตเตอรี่สุดแกร่งครับ

samsung-gear-s3-classic-600-01

Samsung Gear S3 Classic

สำหรับอีกรุ่นหนึ่งอย่าง Samsung Gear S3 Classic นั้นจะเน้นผู้ใช้ทั่วทั่วไปมากกว่าด้วยหน้าจอแสดงผลตลอดเวลาแบบขยับได้และใหญ่กว่ารุ่น Gear S3 Frontier มาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย(จะขาดไปก็คือสเปคที่ต่ำกว่ารุ่น Gear S3 Frontier และไม่รองรับสัณญาณ 4G LTE ครับ) พร้อมด้วยแบตเตอรี่ที่ทาง Samsung บอกว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง โดยทั้งรุ่น Gear S3 Frontier และ Classic นั้นจะยังคงใช้ระบบปฎิบัติการ Tizen ของทาง Samsung เองซึ่งได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วใน Gear S2 ครับว่ามันใช้งานได้ดีเลยทีเดียว

samsung-gear-s3-classic-frontier-600-01

จุดเด่นของ Gear S3 ครั้งนี้น่าจะอยู่ที่รุ่น Frontier ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE ซึ่ง Apple Watch 2 ของทาง Apple นั้นไม่มีความสามารถนี้ครับ อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ Gear S3 ทั้ง 2 รุ่นนั้นน่าสนใจก็คือทั้ง 2 รุ่นนั้นต่างก็มีรูปร่างที่โดดเด่นดูแล้วสวยงาม มีความสมดุลทั้งในเรื่องของขนาดและน้ำหนักอย่างดีผสมผสานกับความรู้สึกที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกหรูหราเมื่อใช้งานดังนั้นแล้ว Gear S3 ทั้ง 2 รุ่นนั้นถือว่า Samsung ทำการบ้านมาอย่างดีครับ

samsung-gear-s3-classic-vs-s2-classic-600-01

Samsung Gear S2 และ Samsung Gear S3 Classic

Gear S3 ทั้งคู่นั้นมาพร้อมกับสเปคที่บอกได้คำเดียวครับว่าอยู่ในระดับบนจริงๆ อย่างไรก็ตามแต่แล้ว Gear S3 ทั้งคู่นั้นก็ยังคงมีข้อตำหนิอยู่บ้างซึ่งถ้าเป็นไปได้แล้วหาก Samsung จัดการออกมาตามนี้อาจจะทำให้ Gear S3 ทำตลาดได้มากขึ้นครับ

  • การที่ใส่ GPS เข้ามาในเครื่องในรุ่นระดับราคาเริ่มต้น
  • ปล่อยรุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Wear 2.0 ซึ่งผู้ใช้ Android หลายๆ คนน่าจะอยากได้มากกว่าระบบปฎิบัติการ Tizen
  • รองรับการใช้งานกับ iOS ทุกรุ่นเหมือน Android Wear
  • มีตัวเลือกสายรัดข้อมือให้เลือกใช้มากขึ้น
  • ฃิปเซ็ทที่มีพลังในการประมวลผลที่มากกว่าเดิม(อย่างเช่น Snapdragon Wear 2100 ที่เป็นชิปเซ็ทมาตรฐานของสมาร์ทวอทช์ Android Wear ในช่วงครึ่งปีหลังนี้)

อย่างไรก็ดีครับในหลายๆ ข้อที่ Gear S3 น่าจะมีนั้นอาจจะไม่ทันในรุ่น Gear S3 แล้วเนื่องจากว่าตามกำหนดการของทาง Samsung นั้น Gear S3 ทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในช่วงหลังจากนี้อีกไม่นานมากแล้ว กระนั้นถ้าเทียบกับรุ่นพี่อย่าง Gear S2 มันก็ดูดีกว่าและเจ๋งกว่าอยู่ดี ที่เหลือก็ต้องรอดูกันแล้วหล่ะครับว่ามันจะสามารถที่จะทำการสู้กับ Apple Watch 2 ได้สมน้ำสมเนื้อหรือไม่

ที่มา : techradar 1, 2, 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก