Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire 4551G [AMD + ATI = คุ้มสุโค่ย]

กิจกรรม ยิ่งเม้นต์ ยิ่งมันส์ -> บทความนี้แจกตั๋วหนัง 1 ใบ

specification

Advertisement

spec1

ห่างหายกันไปพอสมควรเลยนะครับ กับรีวิวโน๊ตบุ๊คจากแพลตฟอร์มของ AMD ที่วันนี้ในท้องตลาดไม่ว่าจะยี่ห้อไหนๆ ก็เริ่มเห็นมีจำหน่ายกันมากขึ้นแล้ว ด้วยความแน่วแน่ของ AMD ที่จะมาเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดด้วยสเปกที่สูงในราคาที่คุ้มค่า และในวันนี้ก็มีหนึ่งในรุ่นที่คุ้มค่ามากมายกับ Acer Aspire 4551G-N832G64Mnsk/C029 ซึ่งโดดเด่นด้วยสเปกที่สูงในราคาที่จับต้องได้สบายๆ ทั้งซีพียูรุ่นใหม่ที่ถอดแบบมาจากเครื่อง PC เลยกับ AMD PhenomII X3 ซึ่งผู้ที่ใช้งานเครื่อง PC คงจะรู้ถึงประสิทธิภาพเป็นอย่างดีว่ามีประสิทธิภาพไม่แพ้ค่ายคู่แข่งในราคาที่เท่ากันเลย พร้อม Core ที่มาถึง 3 Cores ในชื่อรุ่น N830 มากับความเร็ว 2.10 GHz และ L2 ที่ 1.5MB สเปกอาจจะดูด้อยกว่าค่ายคู่แข็ง แต่อย่าลืมนะครับว่าต้องวัดกันที่ราคาเท่ากัน ซึ่งในราคาเท่ากันนี้ถือว่าเป็นสเปกที่คุ้มค่าอย่างมาก รวมทั้งยังมาพร้อมการ์ดจอตัวแรงอย่าง ATI Radeon HD 5650 (1GB) เล่นเกม ดูภาพยนตร์ HD ได้สบายๆ และฮาร์ดดิสก์ที่ให้มาสูงสุดถึง 640GB พร้อมฟังก์ชันต่างๆ พื้นฐานที่ครบครันในราคาเพียง 23,900 บาทเท่านั้น นับได้ว่าเมื่อเทียบราคากับสเปกแล้วคุ้มค่าอย่างมากเลยทีเดียว

clip_image004

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

clip_image005

clip_image006

clip_image007

Body ของใหม่ของ Acer Aspire 4551G-N832G64Mnsk/C029 จะเป็นสไตล์เรียบๆ แต่ด้านหลังจอภาพจะเป็นผิวสีดำที่ดูไม่เรียบนักเพื่อการจับที่ถนัดมือสีเงิน ซึ่งจะเป็นเอกลักษณ์ พร้อมรูปทรงของ Body ที่ Acer ออกแบบให้บางเบาขึ้น แต่สเปกทุกอย่างก็ยังติดตั้งมาอย่างครบครัน

clip_image008

ด้านหลังจอภาพเป็นลายคล้ายๆ แผ่นเหล็ก ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยให้สามารถถือได้กระชับมือ ไม่ลื่นหลุดมือได้ง่าย อีกทั้งสำหรับคนที่ไม่ชอบโน๊ตบุ๊คผิวมัน ผมว่าแบบนี่ก็สวยไปอีกแบบครับ

clip_image009

ที่พักมือเป็นคล้ายๆ อะลูมิเนียมเรียบๆ แต่ไม่มัน ทำให้เป็นรอยนิ้วมือได้ยาก

clip_image010

clip_image011

บานพับยังคงเป็นรูปตัว L ตามสมัยนิยม ความแข็งแรงอยู่ในระดับดีทีเดียว

clip_image012

clip_image013

ขอบจอภาพโดยรอบค่อนข้างเรียบสนิท

clip_image014

จอภาพขนาดมาตรฐานโลก 14.1 นิ้ว ระดับ HD 720p ที่ความละเอียด 1366 x 768 แบบจอกระจก

clip_image015

กางจนสุดได้ประมาณ 135 องศา

clip_image016

ความหนาของจอภาพนั้นอยู่ในระดับปกติ ไม่หนาหรือบางเกินไป

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

ผมเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านยังคิดกับคำว่าซีพียู AMD นี่มันร้อน มันมีปัญหา จนทำให้ผู้ใช้รุ่นใหม่สับสนว่ามันร้อนจริงเหรอAdvertisement

Notebook Review

Processor & Cache Memory :: AMD Phenom II X3 N850 (2.2GHz, 1.5MB L2 cache) Operating System :: DOS Operating System Chipset :: AMD RS880M...

Notebook Review

วันนี้เราได้มีโอกาศจับของแรง บาง อึด เรียกได้ว่า Notebook ที่ดีที่สุดในยุคตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ Advertisement

Buyer's Guide

ห่างหายการฟันธงโน๊ตบุ๊คไปสักพักใหญ่ๆสำหรับ NBS หลายๆครั้งที่สมาชิกชาว NBS ชอบให้ทีมงานฟันธงโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 25,000 บาทให้ทีมงานเลยขอจัดพันธงโน๊ตบุ๊คราคามาตรฐานโลกให้เลยAdvertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก