Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Preview] Dead Rising ฉบับพอร์ตลง Xbox One , PS4 , PC ที่ยังคงความสนุกและคลาสสิกเหมือนเดิม

เป็นเวลาร่วมไปกว่า 9 ปีได้กับ Dead Rising เกมหนีเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่วางจำหน่ายครั้งแรกไปเมื่อปี 2006 บนแพลตฟอร์ม Xbox 360 ซึ่งตัวเกมก็ได้รับคำวิจารณ์ไปได้ดีทีเดียวและด้วยสิ่งที่ดีงามจากวันนี้จนมาถึงตอนนี้

เป็นเวลาร่วมไปกว่า 9 ปีได้กับ Dead Rising เกมหนีเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่วางจำหน่ายครั้งแรกไปเมื่อปี 2006 บนแพลตฟอร์ม Xbox 360 ซึ่งตัวเกมก็ได้รับคำวิจารณ์ไปได้ดีทีเดียวและด้วยสิ่งที่ดีงามจากวันนี้จนมาถึงตอนนี้มันก็ได้กลับมาอีกครั้งแล้วเมื่อ Capcom ประกาศว่าจะนำ Dead Rising มาพอร์ตลงเครื่องเล่น Next-Gen อย่าง PS4 , Xbox One และ PC

dead_rising_remaster_banner_big_1

Advertisement

การนำ Dead Rising มาพอร์ตครั้งนี้ก็พบว่ามันก็ยังเป็นเกมที่คงความสนุกสนานไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการเอาชีวิตจากฝูงซอมบี้ ตัวละครหลักอย่าง Frank West ช่างภาพผู้เคราะห์ร้ายที่เราต้องควบคุม บอสสุดโหดที่ทำให้เราตายบ่อย ๆ ระบบอัพสกิลหรือจะเป็นระดับเลเวลที่ท้าทายซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้คนที่เคยเล่นมาก่อนแล้วสามารถเล่นซ้ำได้อีกโดยไม่ไม่เบื่อ

การกลับมาพอร์ตใหม่อีกรอบก็ไม่ใช่แต่การนำสไตล์การเล่นแบบเก่า ๆ มาเพียงอย่างเดียวแต่ทางด้านกราฟิกก็มีการพัฒนาขึ้นตามยุคสมัยไปด้วยโดยเฉพาะใน PS4 กับ Xbox One จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าตัวภาพมีความไหลลื่นสมูธมากขึ้นกว่าเดิมและโหลดเกมไวขึ้นด้วยครับ!

dead_rising_remaster_screen_3

ขณะเดียวกันทางฝั่ง PC เองก็ใช่ย่อยเหมือนกันเมื่อปรับภาพในระดับสูงสุดทุกอย่างเปิดเอ็ฟเฟ็กต์ MSAA ระดับ 8x พร้อมด้วยการปลดล็อคเฟรมเรตก็พบว่ามันสามารถรันได้สูงถึง 100 fps เลยล่ะครับและด้วยตัวเลขที่สูงแบบนี้คงไม่ต้องสาธยายมากถึงความไหลลื่นและการสนับสนุนความละเอียดจอระดับ 16:9 กับการควบคุมด้วยเม้าส์-คีย์บอร์ดน่าจะถูกใจคอเกม PC ได้ไม่ยาก

แต่ถึงอย่างนั้นด้วยตัวเกมที่พอร์ตมาที่แทบจะยกชุดจากของเดิมก็อาจจะทำให้ผู้เล่นบางคนรู้สึกว่าเกมเพลย์มันเชยระเบิดเหลือเกินซึ่งใครที่ไม่ชอบเกมแนวนี้ก็อาจะเบื่อได้ง่าย ๆ แต่กลับกันถ้าใครที่เป็นแฟน Dead Rising และประทับใจกับภาคที่ผ่านมาอยู่แล้วการกลับมาครั้งนี้ก็จะช่วยเพิ่มความฟินช่วยให้หายคิดถึงได้อีกครั้งราวกับว่าได้เจอเพื่อนรักสมัยมัธยมยังไงยังงั้น

dead_rising_remaster_screen_1

สรุปแล้ว Dead Rising ฉบับนี้ก็จะยังคงความเก่าและเก๋าอย่างครบถ้วนจะเป็นเกมเพลย์ก็ดีหรือเนื้อเรื่องแบบโหดมันส์ฮาก็ดีมีการปรับปรุงด้านกราฟิกและการรองรับที่เข้ากับยุคสมัยใหม่จึงเรียกว่าเป็นการพอร์ตเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งของ Capcom เลยล่ะครับ

สำหรับ Dead Rising ฉบับใหม่ก็ได้วางจำหน่ายแล้วทั้งใน PC , PS4 และ Xbox One รวมไปถึงภาคต่ออย่าง Dead Rising 2 กับ Dead Rising 2: Off the Record ด้วยสามารถซื้อเกมได้ทาง Steam ครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบายAdvertisement Steam...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก