Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] จอเกมมิ่งโคตรดุ!! Predator XB1 SB281HK ความละเอียด 4K Ultra HD มี G-sync ในราคาเบาๆ

Predator XB1 จอมอนิเตอร์จาก Acer ที่ออกแบบมาสำหรับเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วยฟีเจอร์มากมายที่อัดแน่นมาในจอรุ่นนี้ รวมถึงการออกแบบที่สวยงามโดดเด่น ทำให้เป็นหนนึ่งจอที่เหล่าเกมเมอร์ต่างหมายปองเป็นอย่างมาก

Predator XB1 จอมอนิเตอร์จาก Acer ที่ออกแบบมาสำหรับเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วยฟีเจอร์มากมายที่อัดแน่นมาในจอรุ่นนี้ รวมถึงการออกแบบที่สวยงามโดดเด่น ทำให้เป็นหนนึ่งจอที่เหล่าเกมเมอร์ต่างหมายปองเป็นอย่างมาก โดยจอรุ่น SB281HK หนึ่งใน Series XB1 น้องเล็กตัวโต ขนาด 28 นิ้ว ที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ TN Panel ความละเอียด  4K 60Hz พร้อมเทคโนโลยี G-sync

predator-xb1

Advertisement
Acer XB281HK
Screen Size 28″
Resolution 3840 x 2160
Panel Type TN
Aspect Ratio 16:9
Refresh Rate 60Hz
Response Time 1ms
Adaptive Sync G-SYNC
Speakers In Side

 

strip_1

สัมผัสแรกที่ได้เจอจอ SB281HK ตัวนี้ คือความใหญ่ของมัน ด้วยขนาดหน้าจอ 28 นิ้วแบบ TN Panel แบบมุมกว้างคุณภาพสูง ความรู้สึกในการมองแทบจะต่างจากตัวรุ่นพี่ที่ใช้จอแบบ IPS Panel ให้ความรู้สึกพอดีในการมองด้วยจอขนาด 28 นิ้วไม่กว้างเกินไป ไม่เล็กเกิน เมื่อมองจอจากระยะห่างจากเก้าอี้ถึงโต๊ะ สามารถมองได้อย่างถั่วถึงทั้งจอ ไม่ต้องเหล่ตามองให้เมื่อยมากนัก ขอบจอด้านหน้ามีโลโก้ Predator สีโครเมียมสวยงาม ส่วนฐานจอนั้นเป็นขาตั้งอลูมิเนียมรูปทรงบูมเมอแรงค์สีแดงออกแบบมาอย่างแข็งแรง สามารถปรับสูงต่ำ ก้มเงย หรือหมุนเป็นแนวตั้งได้ 180 องศา ด้านหลังมีพอร์ตการเชื่อมต่อ HDMI, DP และ USB

ด้านหลังตัวเครื่องเรียบ ๆ และส่วนของขาตั้งจอที่ออกแบบมาอย่างดี สามารถปรับสูงต่ำได้ หมุนจอเป็นแนวตั้ง เงยหน้าจอ รวมถึงปรับหมุนซ้ายขวา  อีกทั้งยังมีก้านยื่นออกมาจากด้านขนขาตั้งทำให้สามารถแขวนหูฟังได้อีกด้วย

รายละเอียดเล็กน้อยของหน้าจอ โดดเด่นด้วยโลโก้ Predator

พอร์ตการเชื่อมต่อด้านหลังที่ขาดเพียงพอร์ต DVI แต่ยังให้พอร์ต USB 3.0 มาให้มากถึง 4 พอร์ต

โหมดการปรับแต่งหน้าจอจะมี 2 ส่วนหลัก ๆ คือ ส่วนแรกเป็นการตั้งค่าหลัก Gaming Mode, OverDrive, ปรับเสียง, พอร์ตเชื่อมต่อ และเข้าเมนูการปรับแต่งอย่างละเอียด

strip_1

Feature

xb1

 

New Smooth สัมผัสโฉมใหม่แห่งความราบรื่น NVIDIA® G-SYNCTM จะขจัดลายเส้นและลดการกระตุกเพื่อสุดยอดประสบการณ์การเล่นเกม PC

NVIDIA  G-SYNC ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นด้วยการซิงค์เฟรมที่เรนเดอร์โดย GPU ของคุณกับอัตรารีเฟรชของจอภาพของคุณ กระบวนการขั้นสูงนี้ขจัดลายเส้นอย่างสิ้นเชิงและลดการกระตุกให้เหลือน้อยที่สุด

Seize Control พิชิตศัตรูของคุณด้วย Predator GameView การยิงได้อย่างแม่นยำและการมีโปรไฟล์เกมที่ปรับแต่งได้จะทำให้คุณเหนือกว่า

Predator EyeProtect เทคโนโลยี Flicker-less, Blue-light Filter, ComfyView และ Low-dimming ของ Predator EyeProtect ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาจากการเล่นเกมเป็นเวลานาน

Predator GameView เทคโนโลยี Predator GameView ทำให้คุณสามารถปรับการตั้งค่าความมืด, การปรับสีได้อย่างเที่ยงตรง แล้วตั้งศูนย์เล็งสำหรับการยิงแบบไม่เล็งได้อย่างแม่นยำ บันทึกการตั้งค่าแบบกำหนดเองได้ในสามโปรไฟล์ที่คุณสามารถเรียกขึ้นมาใช้เมื่อใดก็ได้

strip_1

เมื่อเปิดจอภาพขึ้นมาจะขึ้นชื่อและโลโก้ Predator พร้อมกับโลโก้ G-Sync ที่หน้าจอสัก 3 วินาทีก่อนที่จะหายไป โดยจอจะสามารถ Auto Detect พอร์ตการเชื่อมต่อให้แบบอัตโนมัติ ต่อจอเข้ากับพอร์ตการเชื่อมต่อก็สามารถใช้งานได้ทันที

การเล่นเกมก็ทำได้ค่อยข้างที่จะลื่นไหลโดยทดสอบกับเกม DOOM 4 ความละเอียด Full HD ระดับ High ทำเฟรมเรทได้ราว ๆ 30-45 FPS สามารถเล่นเกมได้อย่างไม่เสียอรรถรส ด้วยประสิทธิภาพการ Response Time 1ms ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องสีสันต์ของจอภาพก็สามารถปรับได้ตามใจต้องการจากโหมด RGB สามารถใช้ Calibrate จอได้เพื่อการทำงานด้านกราฟฟิกที่แม่นยำในเรื่องสี แต่สำหรับการเล่นเกมใช้การปรับเพียงแค่ Brightness และ Contrast ให้พอดีกับสายตาที่เหมาะกับการเล่นเกมมากที่สุดก็เพียงพอแล้ว ส่วนที่เหลือให้ประสิทธิภาพของจอเป็นตัวจัดการก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม

โดยรวมแล้วถือว่า Predator XB1 SB281HK เป็นจอเกมมิ่งแบบ TN ที่ให้ประสิทธิภาพไม่ได้ต่างกับจอ IPS เลยแม้แต่น้อย รวมถึงมีขนาดที่ใหญ่ถึง 28 นิ้ว ความละเอียด 4K สามารถนำไปเล่นเกมหรือดูหนังแบบจอใหญ่ได้สะใจ หรือจะนำไปทำงานด้านกราฟฟิกก็สามารถทำได้เช่นกัน ด้วยประสิทธิภาพของตัวจอที่ปรับแต่งได้อย่างหลากหลายรองรับการ Calibrate จอให้เที่ยงตรงแม่นยำ การเล่นเกมก็สามารถทำได้อย่างดีเยี่ยมด้วยการรองรับ G-SYNC ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด รวมถึงตัวจอมีลำโพงภายในให้เสียงออกมาพอฟังได้ในระดับหนึ่ง ส่วนของการออกแบบก็ทำได้อย่างสวยงามลงตัว โดยเฉพาะขาตั้งที่ออกแบบให้ปรับได้หลากหลายทิศทาง ครอบคลุมการใช้งงาน ทั้งนั่งเล่น ยืนเล่น หรือจะเอียงค่อเล่นก็สามารถหมุนจอไปตามสายตาได้อย่างง่ายดาย ทั้งหมดทุกสิ่งอย่างของ Predator XB1 SB281HK ทำให้เป็นจออีกหนึ่งรุ่นที่น่าใช้งาน ด้วยราคาค่าตัว 22,800 บาท

จุดเด่น

  • จอแบบ TN Panel คุณภาพสูงแบบ 4K ให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่สุดยอด
  • ขาตั้งจอออกแบบมาสวยงามแข็งแรง สามารถปรับได้อย่างอิศระ
  • มี G-SYNC ช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหล
  • ลำโพงภายในจอสามารถใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง
  • มีที่แขวนหูฟัง
  • ปรับแต่งไกด้อย่างหลากหลาย รองรับการ Calibrate หน้าจอ

ข้อสังเกตุ

  • ไม่มีพอร์ตการเชื่อมต่อ DVI
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer ตัวแรงปลายปีรอบนี้มีมากันเพียบทั้งรุ่นคุ้มค่าอย่าง Nitro 5 หรือตัวแซ่บอย่าง Predator Series ก็มี! ช่วงปลายปี 2023 นี้ ถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer จะยังไม่มีรุ่นใหม่เปิดตัวมากนัก แต่กลับกันก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer ตัวเด่นในปี 2022 แล้วปรับราคาให้สบายกระเป๋า หาซื้อมาใช้ทำงานและเล่นเกมได้ง่ายขึ้น เช่น Acer Nitro...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก