Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[SSD]บร๊ะ..ซัมซุงใช้สถาปัตยกรรม Polaris ใน SSD 960 Evo รุ่นใหม่ แรงจัด

เดี๋ยวๆ ไม่ได้หมายถึง Polaris ที่เรารู้จักกันในสถาปัตยกรรมกราฟฟิกของค่ายหนึ่ง แต่กำลังหมายถึง Polaris ที่เป็นเมมโมรีคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่จาก Samsung ต่างหาก

อ๊ะเดี๋ยวๆ ไม่ได้หมายถึง Polaris ที่เรารู้จักกันในสถาปัตยกรรมกราฟฟิกของค่ายหนึ่ง แต่กำลังหมายถึง Polaris ที่เป็นเมมโมรีคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่จาก Samsung ต่างหาก ซึ่งจะนำมาใช้ร่วมกับ 3D Memory เพื่อให้ 960 Evo ตัวใหม่นี้ เพิ้มความเร็วได้เทียบเท่า SSD PCIe ได้เลย

samsung-960-evo

Advertisement

โดยที่ Samsung ได้เผย SSD สำหรับผู้ใช้ทั่วไปรุ่นใหม่ในงาน SSD Global Summit ในกรุงโซล ที่ผ่านมา จากการรายงานของ Guru3D แสดงให้เห็นถึง 960 Evo ที่มีพื้นฐานจาก Samsung PM961 ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ที่เป็นคนประกอบเครื่องคอมพ์ด้วยตัวเอง สิ่งนี้ทำให้ Samsung 960 Evo เป็นไดรฟ์สำหรับผู้ใช้ทั่วไปตัวแรกที่นำเอา Memory controller Polaris มาใช้ ด้วยการใช้เมมโมรี V-NAND (TLC) 48-layer ออกแบบมาสำหรับการเชื่อมต่อผ่าน PCIe 3.0 M.2 บนเมนบอร์ด ในรูปแบบของ NVMe ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่สูงสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล ถ้าจับมาเข้าคู่กับสเปกของ PM961 เราน่าจะได้เห็นความเร็วที่อาจสูงถึง 3000MB/s ในด้านของ Read speed และ 1150MB/s สำหรับ Write speed เลยทีเดียว

samsung-sm961

ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกคือ ในไลน์ของ Samsung 960 Pro จะใข้ Memory controller Polaris ด้วยจุดแข็งคือ การใช้ VNAND 48-layer ที่เป็นแบบ MLC ซึ่งคล้ายกับ SM961 OEM drive ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในการใช้งานที่หนักหน่วง และให้ความมั่นใจได้ในประสิทธิภาพที่ต้องใช้การเขียนข้อมูลที่มากยิ่งขึ้น เพียงแต่เวลานี้ยังไม่ชัดเจนว่า Samsung วางแผนที่จะปล่อย 960 Evo และ 960 Pro ในรูปแบบของ PCIe ที่ติดตั้งมาบนบอร์ด เช่นเดียวกับในแบบ M.2 นี้หรือไม่ ส่วนความจุก็มีให้เลือกตั้งแต่ 128GB, 256GB, 512GB และ 1TB ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายได้ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ส่วนราคาต้องรอดูกันอีกครั้ง

ที่มา : pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก