Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] เตรียมสืบต่อทายาทด้วยการให้ลูกของประธานบริษัทมีชื่อเข้าชิงตำแหน่งผู้บริหาร

หากจะว่าไปแล้วข่าวนี้ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะน่าแปลกใจอะไรสักเท่าไรนักครับ เมื่อมีข่าวหลุดจากภายใน (จริงๆ แล้วก็ไม่ได้หลุดด้วยเนื่องจากว่าค่อนข้างจะทำกันอย่างเปิดเผย) ว่า Jay Y. Lee

หากจะว่าไปแล้วข่าวนี้ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะน่าแปลกใจอะไรสักเท่าไรนักครับ เมื่อมีข่าวหลุดจากภายใน (จริงๆ แล้วก็ไม่ได้หลุดด้วยเนื่องจากว่าค่อนข้างจะทำกันอย่างเปิดเผย) ว่า Jay Y. Lee ลูกชายของประธานบริษัท Samsung อย่าง Kun-Hee Lee อาจจะขึ้นมาเป็นผู้นำ Samsung ต่อในอนาคต

เมื่อมีการพบว่าทางบริษัทได้มีการนำเสนอชื่อของ Jay Y. Lee เพื่อเข้าชิงตำแหน่งหนึ่งในคณะกรรมการของบริษัทหลังจากที่ Jay Y. Lee นั้นได้มีการช่วยเหลือ Kun-Hee Lee ในการบริหารบริษัทอยู่ทางด้านหลังมาอย่างเนิ่นนานครับ

Advertisement

samsung-coo-jay-y-lee-600

Jay Y. Lee

Jay Y. Lee นั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทในการบริหาร Samsung หลังจากที่ Kun-Hee Lee พ่อของเขา(ซึ่งเป็นผู้ที่ทำให้ Samsung เติบโตมาอย่างทุกวันนี้) ประสบกับปัญหาทางด้านสุขภาพ(โรคหัวใจ) ซึ่งในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานั้นทาง Jay Y. Lee ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และความเก่งที่ไม่แพ้พ่อของเขาเลยถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจอะไรมากนักแต่เขาก็เปล่งประกายทำให้คณะกรรมการใน Samsung ได้เห็นความสามารถจริงๆ

ดังนั้นการนำเสนอชื่อเขาเพื่อให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารนั้นถือว่าเป็นการเพิ่มขอบเขตความรับผิดชอบของเขาให้มากขึ้นกว่าเดิม(จากที่เคยต้องรับผิดชอบมากขึ้นแทนพ่อมาก่อนหน้านี้แล้ว) และนี่ถือได้ว่าน่าจะเป็นก้าวสำคัญของ Samsung ด้วยที่จะมีคนรุ่นใหม่มาอยู่ในคณะกรรมการบริหารครับ

ทาง Samsung ให้เหตุผลในเรื่องนี้ว่าเวลานี้นั้นถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะทำการเสนอชื่อของ Jay Y. Lee ให้เข้ามารับตำแหน่งที่มีอำนาจมากขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้นและโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งที่จะต้องทำการตัดสินใจทางด้านกลยุทธ์ของบริษัทซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ Jay Y. Lee เคยแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขามาก่อนแล้วต่อคณะกรรมการท่านอื่นๆ และในตำแหน่งเก่าของเขาที่สามารถจะจัดการกับมันได้เป็นอย่าดดีดังนั้นทาง Samsung เองจึงเชื่อมั่นกับ Jay Y. Lee ในการที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ครับ

lee_kun_hee-600

Kun-Hee Lee

Kun-Hee Lee คนพ่อนั้นถือว่ามีประวัติโฉกโฉนมากเลยทีเดียวครับ เขาได้เข้ามาทำงานร่วมกับ Samsung ตั้งแต่ Lee Byung-chul ก่อตั้ง Samsung มาตั้งแต่ในปี 1987 และตลาดเวลาที่ผ่านมา Samsung เองก็เจริญเติบโตอย่างยิ่งใหญ่มาโดยตลอดโดย ณ ตอนนี้นั้นมูลค่าธุรกิจของ Samsung ทั้งหมดคิดเป็น 20% ของ GDP ประเทศเกาหลีใต้เลยทีเดียวและตัวเขาเองก็ถือว่าเป็นบลุคลที่มั่งคั่งที่เคยติดอยู่ใน Top 100 ของผู้ที่รวยที่สุดในโลก ทว่าในปี 2008 นั้นทาง Kun-Hee Lee ก็ต้องสะดุดเข้าเพราะต้องถูกตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องที่บริษัทมีการติดสินบน อย่างไรก็ตามในปี 2009 ตัวเขาเองนั้นก็ได้รับอภัยโทษและกลับมาทำงานในปีถัดมาครับ

ถามว่า Jay Y. Lee นั้นมีผลงานอะไรบ้างบอกได้เลยว่าผลงานของเขานั้นไม่ใช่ย่อยๆ ครับไม่ว่าจะเป็นการผูกสัมพันธ์ในเรื่องของการพัฒนาร่วมกับบริษัทใหญ่ๆ อย่าง Sony และ HP หรือแม้กระทั่งการเจรจาต่อรองกับทาง Apple ในเรื่องของการฟ้องร้องสิทธิบัตรที่ทาง Apple ฟ้องร้องกับ Samsung(ซึ่งจบไปแล้วในปี 2012) เราคงต้องมาดูกันต่อไปหล่ะครับว่ารุ่นลูกอย่าง Jay Y. Lee นั้นจะสามารถเข้ามาช่วยให้ Samsung ก้าวหน้าได้มากกว่าเดิมหรือไม่เพราะในช่วงนี้นั้นสถานการณ์ของทาง Samsung กำลังแย่กับ Galaxy Note 7 ที่น่าจะทำให้ความน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์และแบรนด์หายไปพอควรครับ

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก