Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] เตรียมยุติผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน Lumia ในสิ้นปีนี้ แต่อาจจะนำเสนอ Surface Phone แทน

ข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Lumia จริงๆ ครับ โดยอ้างอิงจากรายงานของทาง WinBeta ที่พึ่งจะมีออกมาไม่นานนี้นั้นพบว่า Microsoft เตรียมที่จะยุติผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Lumia อย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้

ข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Lumia จริงๆ ครับ โดยอ้างอิงจากรายงานของทาง WinBeta ที่พึ่งจะมีออกมาไม่นานนี้นั้นพบว่า Microsoft เตรียมที่จะยุติผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Lumia อย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้

ซึ่งข่าวนี้นั้นทาง WinBeta บอกว่าได้รับข้อมูลมาจากพนักงานภายในของ Micro0soft เอง ซึ่งหากนี่เป็นข่าวจริงหล่ะก็ Lumia รุ่นสุดท้ายที่มีวางขายในตลาดนั้นก็คือ Lumia 650 สมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายในช่วงต้นปีนี้ที่ผ่านมาและผ่านไปไม่ถึงปีนั้นราคาก็ร่วงเอาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องหล่ะครับ(โดยเฉพาะในช่วง 2 – 3 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้นั้น Microsoft ลดราคา Lumia เป็นว่าเล่นเลยครับ)

Advertisement

Lumia 950XL_Packshot

จากคำบอกเล่าของพนักงาน Microsoft รายนี้นั้นได้บอกเอาไว้ว่าผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Lumia จะยังคงมีวางจำหน่ายจนถึงช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้หลังจากนั้นก็จะไม่สามารถที่จะหาซื้อได้อีกไม่ว่าจะผ่านทางร้านค้าปลีกหรือหน้าเว็บ Microsoft US เองก็ตาม ทั้งนี้ทั้งนั้นท่ามกลางข่าวที่บอกว่าทาง Microsoft จะทิ้งซีรีส์ Lumia ไปนั้นก็ยังคงไม่มีข้อมูลครับว่า Microsoft จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ลือกันว่า Surface Phone มาแทนที่หรือไม่แต่อย่างใดเพราะหากจะว่าไปแล้ว Surface Phone นั้นก็เป็นข่าวลือมาได้ 2 ปีกว่าๆ แล้วเหมือนกันครับ

ถามว่าข่าวนี้มีความเป็นไปได้ไหม ตอบได้เลยครับว่าเป็นไปได้มากเลยทีเดียวเพราะตั้งแต่เดือนตุลาคมของปี 2015 ที่ผ่านมาที่ทาง Microsoft เปิดตัว Lumia รุ่นเรือธงอย่าง Lumia 950 และ 950 XL ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile นั้น จากผลการสำรวจตลาดพบว่า Windows 10 Mobile มีส่วนแบ่งในตลาดเพียงแค่ 0.6% ทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนี้ถือว่าน้อยมากๆ เมื่อนำไปเทียบกับผู้นำตลาดอย่าง Android และ iOS งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า Microsoft จะถอนตัวเลยหรือแค่ตัดสาย Lumia ที่ชื่อเข็นไม่ขึ้นแล้วและหันมามุ่งเน้นกับ Surface Phone แทนครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก