Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[HP] เข้าซื้อธุรกิจปริ้นเตอร์ Samsung มูลค่า 3.78 หมื่นล้านบาท ด้วยเหตุผลที่ต้องการทำลายและสร้างมาตราฐานขึ้นมาใหม่

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ได้ออกมาประกาศครับว่าทาง Samsung นั้นได้ขายส่วนธุรกิจปริ้นเตอร์ให้ HP ด้วยจำนวนเงิน $1.05 billion หรือประมาณ 3.78 หมื่นล้านบาท โดยทาง HP ได้ให้เหตุผลการเข้าซื้อในครั้งนี้

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ได้ออกมาประกาศครับว่าทาง Samsung นั้นได้ขายส่วนธุรกิจปริ้นเตอร์ให้ HP ด้วยจำนวนเงิน $1.05 billion หรือประมาณ 3.78 หมื่นล้านบาท โดยทาง HP ได้ให้เหตุผลการเข้าซื้อในครั้งนี้ว่าต้องการที่จะใช้เพื่อทำให้อุตสาหกรรปริ้นเตอร์ “ถูกทำลายและสร้างขึ้นมาใหม่” เพราะในอุตสาหกรรมปริ้นเตอร์ที่มีมูลค่าถึง $55 billion หรือประมาณ 1.98 แสนล้านบาทนั้นย่ำอยู่กับที่ไม่มีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ มากว่าทศวรรษแล้วครับ

Advertisement

samsung-logo-mwc-2015-5-710x400

ทาง HP ให้เหตุผลต่อว่าเครื่องปริ้นเตอร์หรืออีกนัยหนึ่งคือเครื่องถ่ายเอกสารนั้นตกยุคไปแล้วเพราะมันเป็นเครื่องที่มีความซับซ้อนและต้องใช้ส่วนประกอบหลายๆ ส่วนรวมเข้าด้วยกันซึ่งส่งผลให้การบริการหลังการขายไร้ซึ่งประสิทธิภาพและข้อตกลงในเรื่องการบำรุงรักษานั้นไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคครับ HP ยังบอกต่ออีกว่าพวกเขานั้นมีความรู้สึกเป็นดีมากเลยทีเดียวกับการเข้าซื้อในครั้งนี้แถมนี่ยังเป็นการเข้าซื้อธุรกิจทางด้านปริ้นเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทาง HP เองเลยก็ได้

ทางด้าน Samsung นั้นบอกเอาไว้ว่าการขายส่วนธุรกิจปริ้นเตอร์ออกไปในครั้งนี้นั้นหมายรวมถึงพนักงานที่อยู่ในธุรกิจนี้ประมาณ 6,000 กว่ารายก็จะไปทำงานต่อกับทาง HP ด้วย ส่วนทาง Samsung เองนั้นจะยังคงเดินหน้าจำหน่ายปริ้นเตอร์ในชื่อของ Samsung ต่อไปทว่าปริ้นเตอร์ของทาง Samsung นั้นจะผลิตมาจากทาง HP(ด้วยส่วนที่ HP ซื้อไปนั่นแหละครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก