Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] ASUS GeForce GTX 1060 STRIX OC 6 GB การ์ดจอรุ่นเล็ก สเปคแรง 13,000 บาท

การ์ดจอ GTX 1060 กำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน PC เนื่องจากเป็นการ์ดจอที่ราคาอยู่ในระดับกลาง ๆ รองรับการเล่นเกมได้ทุกเกม ตั้งแต่ FHD – 2K หรือ 4K ในบางเกม อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ VR Ready

การ์ดจอ GTX 1060 กำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน PC เนื่องจากเป็นการ์ดจอที่ราคาอยู่ในระดับกลาง ๆ รองรับการเล่นเกมได้ทุกเกม ตั้งแต่ FHD – 2K หรือ 4K ในบางเกม อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ VR Ready รองรับการใช้งานร่วมกับแว่น VR อีกด้วย  ซึ่ง AUSU ก็ได้ส่งการ์ดจอรุ่นนี้ลงสู่ตลาดเช่นกันในชื่อว่า ASUS GTX 1060 STRIX OC

ASUS GTX 1060 STRIX OC  ในรุ่นนี้มาพร้อมกับแรม 6 GB รวมถึงความเร็วที่ Overclock มาให้จากทางโรงงานด้วย Clock Speed  1620 MHz และ Memory Speed 2052 MHz ชุดระบายความร้อนแบบพิเศษจาก ASUS ที่มี 3ใบพัด ที่เหมือนกับในรุ่น GTX1080 STRIX ด้วยราคาค่าตัวประมาณ 13,000 บาท

Advertisement

ตัวกล่องการ์ดจอหน้าตาโดดเด่นสวยงาม ด้วยโดทนสีดำ มีโลโก้ Strix และแถมโค๊ดเกม World of Warship แจกเรือรบแบบพิเศษที่ไม่มีขายเกมให้อีกด้วย

  • Graphics card
  • Driver CD + documentation
  • ASUS zip ties
  • World of Warship coupon

การ์ดจอโดดเด่นด้วยชุดระบายความร้อนแบบ 3 ใบพัด เพิ่มความโดดเด่นด้วยไฟ LED RGB ให้สีสันต์ที่สวยงาม ด้านหลังมี Back Plate เสริมความทนทานให้ตัวการ์ด ขนาดโดยรวมของการ์ดจออยูที่ 30cm. x 13cm กินพื้นที่ในการติดตั้ง 2 Slot พอร์ตการเชื่อมต่อ หนึ่ง DVI สอง HDMI และสอง DisplayPorts.

ชุดระบายความร้อนแบบ 3 พัดลมของ AUSU พิเศษกว่าค่านอื่น ๆ คือ มาพร้อมกับ Heat Pipe มากถึง 5 เส้นสามารถนำความร้อนสู่ Heat Sink ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมแผ่นซิลิโคนช่วยนำความร้อนจากชุดจ่ายไฟ

แผ่นโลหะช่วยระบายความร้อนจากชิปแรม

พอร์ตไฟเลี้ยง 8 Pin พร้อมไฟ LED แสดงสถานะ

power

หน่วยประมวลผลกราฟิก NVIDIA GP106 สถาปัตยกรรม Pascal ใช้เนคโนโลยีการผลิต 16nm มีจำนวนทรานซิสเตอร์ที่ 4.4 พันล้านดอลลาร์ตัว มีขนาด DIE 200 mm²

gpu

TEST

ระบบที่ใช้ในการเทสการ์ดจอ ASUS GTX 1060 STRIX OC 6 GB เน้น CPU i7 6700k ตัวท๊อปสุดของ Socket 1151 และแรม 16GB DDR4 3000MHz โดยทุกเกมที่ใช้กราฟฟิกในการเทสระดับ High

test

 

Assassin’s Creed: Syndicate เกมแรกที่ใช้ในการทดสอบ ด้วยระบบเกมถูกขับเคลื่อนด้วย AnvilNext Engine รองรับ DirectX 11 ซึ่งตัวเกมนั้นสามารถจัดการบริหารทรัพยากรณ์ของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพเกมหนึ่ง

acsyndicate

 

Battlefield 4 เกมสงครามยอดฮิตที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกด้วยระบบ Multiplayer ที่รองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 64 คน ขับเคลื่อนตัวเกมด้วย Frostbite 3 Engine รองรับ  DirectX 11 และ DirectX 11.1 ใน GPU บางรุ่น และเป็นเกมแรกที่รองรับการที่ประมวลผลแบบ 64-bit
bf4

Far Cry Primal เกมที่เรียกได้ว่าเก่าที่สุดในโลก เพราะเนื้อเรื่องนั้นอยู่ในยุคน้ำแข็ง ล่าแมมมอสกันเลยทีเดียว ตัวเกมใช้ Dunia Engine เวอร์ชันล่าสุด ทดสอบบน DirectX 11 ตามมาตรฐานการทดสอบเช่นเดียวกับเกมอื่น ๆfarcryprimal

Rise of the Tomb Raider เกมภาคใหม่ล่าสุดจาก Series TOMB RIDER ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัย PS1 และเป็นเกมที่นิยมนำมา Benmark อีกเกมหนึ่ง ใช้ Crystal Dynamics Engine รองรับ DirectX 11 และ DirectX 12 ซึ่งจะเปิดการใช้ DirectX 12 ในการทดสอบ

rottr

Hitman เกมแนวลอบสังหารที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังบู้ล้างผลาญ ซึ่งตัวเกมออกภาคใหม่ออกมาในปี 2016 นี้ โดยใช้  in-House Game Engine รองรับ DirectX 12 ซึ่งใช้ในการทดสอบด้วย

hitman

การใช้พลังงาน

สถาปัตยกรรมปาสคาลของ NVIDIA นำการปรับปรุงขนาดใหญ่เพื่อความประหยัดพลังงาน ตัวการ์ดกินไฟมากที่สุด 127 วัตต์ ซึ่งใช้ไฟเลียงจากขั้ว 8 pin แทน 6 pin แบบค่ายอื่น ๆ ทำให้สามารถใช้งาน Boost 3.0 เพิ่มความเร็วการ์ดจอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขณะเล่นเกม GTX 1060 STRIX จะกินไฟมากกว่ารุ่น Founder Edition อยู่ประมาณ 20 วัตต์

Temperatures

อุณหภูมิ GPU จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับ Clock Speed และค่าแรงดันไฟฟ้าการรวมถึงการออกแบบชุดระบายความร้อน ซึ่งกราจะเปรียบเทียบอุณภูมิกับการ์ดจอรุ่นต่าง ๆ และเสียงของชุดระบายความร้อนขณะกำลังเล่นเกม

 

ASUS GTX 1060 STRIX OC 6 GB  มีราคาแพงเป็นลำดับต้น ๆ ของการ์ดจอ GTX 1060 ซึ่งมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าการ์ดจอจากหลาย ๆ ค่าย ด้วยระบบระบายความร้อนที่ดีกว่า ภาคจ่ายไฟคุณภาพสูง Overclock ความแรงมาให้จากโรงงาน และการออกแบบตัวการ์ดสวยงามมีไฟ LED RGB ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับเคสเมื่อนำไปติดตั้งใช้งาน แต่ถ้าใครไม่เน้นในเรื่องฟีเจอร์ ความสวยงาม และการ Overclock ของการ์ดรุ่นนี้ ก็แนะนำให้เล่นรุ่นที่มีราคาถูกกว่านี้ หรือเพิ่มเงินอีกสักนิดเล่น GTX1070 รุ่นล่าง ๆ จะได้การ์ดจอประสิทธิภาพที่สูงกว่า

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก