Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Acer] แกะเครื่องอัพเกรด Aspire E5-575G รับ RAM DDR4 , SSD , HDD ได้กี่แผง ใส่อะไรได้บ้างมาดูกัน

เป็นหนึ่งในโน๊ตบุ๊คที่เพื่อนๆ หลายๆ คนให้ความสนใจกันมากกับ Acer Aspire E5-575G โน๊ตบุ๊ค 2016 ซีรีย์ยอดนิยมที่มาพร้อมความคุ้มค่า

เป็นหนึ่งในโน๊ตบุ๊คที่เพื่อนๆ หลายๆ คนให้ความสนใจกันมากกับ Acer Aspire E5-575G โน๊ตบุ๊ค 2016 ซีรีย์ยอดนิยมที่มาพร้อมความคุ้มค่า และค่าตัวในแบบที่จับต้องได้ เริ่มตั้งแต่ 15,990 บาท ถึงแค่ 22,990 บาทเท่านั้น พร้อมความสามารถมากมายเช่น Intel Core i Skylake , GeForce GT940M-MX GDD5 , รับแรม DDR4 และอื่นๆ อีกมากมาย แต่คำถามก็คือแล้วเรื่องการอัพเกรดละ Acer Aspire E5-575G จะเป็นยังไงบ้าง? ถ้าอยากหายสงสัยแล้วไปดูพร้อมๆ กันได้เลย

 

Advertisement

acer-e5-16

 

รุ่นของ Acer Aspire E5-575G

screenshot_5

 

แกะเครื่องอัพเกรด Aspire E5-575G

แบบสิค
วิธีการอัพเกรดขั้นเบสิคของ Aspire E5-575G ทำได้ง่ายๆ มากเพียงแค่แกะฝาหลังสำหรับอัพเกรดออกมาได้เลยเพียงแค่ขันน็อตออกมาตรงๆ 3 ตัว ก็จะเจอกับการอัพเกรดแล้ว ทำง่ายมากๆ ซึ่งเข้าถึงการอัพเกรดได้ทั้ง

  • แรม DDR4 สูงสุด 32GB หรือใส่ 16GB ได้ 2 แผง
  • รองรับ SSD M.2 2280, 2260 และ 2232 ได้ 1 ตัว
  • รองรับ SSD/HDD SATA 3 ได้ 1 ตัว
  • รองรับ DVD/Caddy SSD/Caddy HDD ได้ 1 ตัวแทนที่ DVD-RW

แบบมืออาชีพ
แต่ถ้าแบสิคยังง่ายลองมาดูขั้นตอนแบบมืออาชีพสำหรับบำรุงรักษากันต่อ โดยวิธีการแกะให้ขันสกรูข้างหลังออกมาให้หมด > ถอดไดร์ฟ DVD > แกะฝาหลังทั้งหมดออกมาตรงๆ ซึ่งในส่วนนี้จะค่อนข้างยาก และมีความเสี่ยงสูงไม่แนะนำให้ทำด้วยตัวเอง ซึ่ง ณ จุดนี้จะเจอกับแบตเตอรี่ขนาด 41.4 Wh (2800 mAh) ถอดเปลี่ยนได้ , การ์ด WiFi และระบบระบายความร้อนแบบ 1 พัดลมนั่นเองละครับ



 

นับเป็นวิธีที่ง่ายเหมือนปลอกกล้วยมากๆ เลยใช่ไหมละครับ สำหรับการแกะเครื่องอัพเกรด และบำรุงรักษา Aspire E5-575G ใส่ RAM DDR4 , SSD , HDD เพิ่มเติม ทั้งนี้ขอฝากไว้เป็นแนวทางในการปรับแต่งกันนะครับ แต่อย่างไรก็ดีถ้าจะอัพเกรดจริงๆ ให้ทางศูนย์บริการทำให้จะดีกว่า เนื่องจากถ้าเกิดมีอะไรแตกหัก เสียหายอาจจะหมดประกันได้นะครับ ไว้รอให้หมดประกันแล้วค่อยแกะอัพเกรดด้วยตัวเองก็ยังไม่สายเน้อ

ที่มา : laptopmedia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก