Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] 4 แผ่นรองเม้าส์เกมมิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ตัวจริงต้องมีไว้ครอบครอง

ใครว่าแผ่นรองเม้าส์เป็นอุปกรณ์สำหรับรองเม้าส์อย่างเดียวก็คงต้องขอให้คิดใหม่ครับยิ่งกับแผ่นรองเม้าส์ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมด้วยแล้วล่ะก็มันถือว่าเป็นไอเท็มสำคัญไม่แพ้กับเม้าส์เลยทีเดียวเชียว

ใครว่าแผ่นรองเม้าส์เป็นอุปกรณ์สำหรับรองเม้าส์อย่างเดียวก็คงต้องขอให้คิดใหม่ครับยิ่งกับแผ่นรองเม้าส์ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมด้วยแล้วล่ะก็มันถือว่าเป็นไอเท็มสำคัญไม่แพ้กับเม้าส์เลยทีเดียวเชียวและถ้าหากใครเป็นนักเล่นเกมตัวยงที่ต้องการให้เม้าส์ของตนเคลื่อนไหวได้พริ้วอย่างใจนั้นการหันมมาใส่ใจกับแผ่นรองเม้าส์ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง

4gymgemcvgjmjol6yxcm58-1200-80

Advertisement

สำหรับแผ่นรองเม้าส์เกมมิ่งหรือสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะในปัจจุบันนี้ก็มีหลายรุ่นหลายแบบตามการใช้งานแต่จะมีแผ่นรองเม้าส์แบบไหนตรงใจกับการใช้งานบ้างวันนี้ก็มีแผ่นรองเม้าส์น่าใช้ถึง 4 ชิ้นมาให้เพื่อน ๆ ได้ตัดสินใจประกอบการซื้อครับ

 

Roccat Taito Control

ราคา: 517 บาท (อิงราคาจาก Amazon

7knhm6c9gqcrzfgjvmidql-650-80

แผ่นรองเม้าส์ของ Roccat ชิ้นนี้จะโดดเด่นเรื่องพื้นผิว Texture ครับซึ่งมีการใช้นาโนเทคโนโลยีในการผลิตมาเสริมด้วยดังนั้นเมื่อนำเม้าส์มาวางจะช่วยเพิ่มความแม่นยำกับความเร็วแก่เม้าส์เป็นอย่างมากเหมาะกับเกมประเภทชู้ตติ้ง FPS หรือผู้เล่นที่ถนัดการขยับเม้าส์อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้มันยังมาด้วยขนาด 400mm x 320mm ก็จัดว่ามีขนาดแผ่นที่ไม่เล็กเกินไปเหมาะกำลังดีออกไปในทางใหญ่เสียด้วยซ้ำหมดกังวลเรื่องการเคลื่อนเม้าส์จนหลุดตกแผ่น ส่วนการตกแต่งก็มาในโทนสีดำฟ้าเป็นเอกลักษณ์สวยงามพร้อมโลโก้ Roccat ด้านล่างขวามือแต่โดยรวมแล้ว Roccat Taito Control เป็นแผ่นรองเม้าส์ที่คอ FPS ต้องใช้ครับ

ข้อดี

  • ขนาดแผ่นมีขนาดใหญ่
  • พื้นผิว Texture ละเอียดตอบสนองไว
  • เหมาะกับการเล่นเกม FPS

ข้อเสีย

  • มีเสียงดังรบกวนเวลาขยับเม้าส์หนัก ๆ

 

Logitech G440

ราคา: 1,350 บาท (อิงราคาจาก Amazon)

5jodqznfqygkz7tnqjyumg-650-80

ข้ามมาดูของค่าย Logitech บ้างกับแผ่นรองเม้าส์รุ่น G440 ก็จะตรงกันข้ามเพราะมันจะเป็นแผ่นรองเม้าส์ที่มีจุดเด่นที่พื้นผิวมีแรงเสียดทานต่ำพร้อมกับพื้นผิวที่ทำจากโพลีเอธิลีนมีความละเอียดสูงมากจะทำให้เซ็นเซอร์เม้าส์มีความแม่นยำสูงและตอบสนองได้รวดเร็วชนิดที่ว่าขยับเม้าส์นิดเดียวมันก็ตอบสนองได้แล้วและด้วยคุณสมบัติแบบนี้จึงเหมาะมากกับเกม RTS กับ MOBA ที่สุด

นอกจากคุณสมบัติชั้นเลิศแล้วตัวมันก็ยังมีความแข็งแรงยึดเกาะไม่มีทางหลุดหรือเบี้ยวแน่นอน G440 จะมีขนาด 340mm x 279mm ก็ถือว่าปานกลางครับเหมาะกำลังดีและถ้าหากนำเม้าส์ของ Logitech ตระกูล G ทั้งหลายมาใช้ร่วมกันล่ะก็มันจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพส่งเสริมให้แก่กันด้วยครับจึงเป็นแผ่นรองเม้าส์ที่เน้นความเร็วอีกอันที่น่าสนใจทีเดียว

ข้อดี

  • พื้นผิวที่มีแรงเสียดทานต่ำ
  • มีความแม่นยำ , รวดเร็วเหมาะกับเม้าส์ DPI สูง
  • เหมาะกับเกม RTS และ MOBA

ข้อเสีย

  • มีราคาแพงมาก

 

Corsair MM300 Extended

ราคา: 920 บาท (อิงราคาจาก Amazon)

nswgp4zuayi8kypwpmugbz-650-80

มาดูกับค่ายเรือใบ Cosair กันครับที่มากับแผ่นรองเม้าส์ขนาดบะเอ้ก MM300 Extended ที่มีจุดเด่นสะดุดตาที่ขนาดอันยาวเหยียดของมันที่ 930mm x 300mm x 3mm ความหนา 3mm มีพื้นผิวที่นุ่มนวลละเอียดเหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบใช้ค่า DPI ต่ำ ๆ และด้วยความยาวของมันสามารถวางคีย์บอร์ดทับได้

การออกแบบนอกจากความยาวก็จะมีการตกแต่งที่เน้นโทนสีดำเข้มให้ความดุและดิบมากทีเดียวแต่ข้อเสียของมันอาจจะอยู่ที่ความสูงอาจจะต่ำไปเสียหน่อยแต่ถ้าใครชอบอะไรที่ใหญ่ ๆ อลังการไว้ก่อน MM300 Extended น่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ

ข้อดี

  • มีขนาดยาว
  • พื้นผิวละเอียดนุ่มนวลมาก

ข้อเสีย

  • ความสูงต่ำไปเล็กน้อย
  • รูปทรงดูแปลกตาค่อนข้างประหลาด

 

Razer Firefly Hard Mouse Pad

ราคา: 2,390 บาท (อิงราคาจาก Razerzone)

88vhooeeef5sydnzwqbc3-650-80

ปิดท้ายกันด้วยแผ่นรองเม้าส์ของ Razer กันครับในรุ่น Razer Firefly กับฟีเจอร์หลักที่เน้นความฟรุ๊งฟริ๊งแฟนตาซีสีสันโดนใจกับไฟ Chroma RGB ที่ส่องสว่างด้านใต้ที่ให้มาถึง 16.8 ล้านสีพร้อมกับมีเอฟเฟ็กต์ให้ปรับแต่งถึง 5 แบบโดยควบคุมผ่านทาง Razer Synapse และที่สำคัญสามารถซิงค์ร่วมกันกับอุปกรณ์ตัวอื่นในตระกูล Chroma ได้ด้วย

ขนาดของมันก็พอเหมาะที่ 355 mm x 255 mm ส่วนพื้นผิวแม้จะเน้นที่แสงไฟแต่ประสิทธิภาพก็ใช่ย่อยด้วยพื้นผิวแบบ Micro-textured ที่จะให้ความสมดุลของเม้าส์ทั้งความเร็วและความแม่นยำเหมาะกับการเล่นเกมทุกประเภทจึงเรียกได้ว่าเป็นแผ่นรองเม้าส์เพื่อมวลชนเกมเมอร์ทุกระดับ (ที่มีเงินหนา) จริง ๆ

ข้อดี

  • ใช้กับเม้าส์-คีย์บอร์ดรุ่น Chroma
  • มีพื้นผิวระดับพรีเมี่ยม
  • เหมาะสำหรับเล่นเกมทุกแนว
  • มีไฟ RGB 16.8 ล้านสี

ข้อเสีย

  • มีราคาแพง

ทั้งหมดนี้ก็พอจะสรุปได้สั้น ๆ ครับว่าถ้าหากใครต้องการเล่นเกมเป็นหลักแบบฮาร์ดคอร์ Roccat Taito Control กับ Logitech G440 น่าจะตอบสนองความต้องการได้แต่ถ้าใครเน้นการออกแบบเป็นหลักหรือเน้นสวยไว้ก่อนอย่างอื่นไว้ทีหลัง Corsair MM300 Extended กับ Razer Firefly คือตัวเลือกชั้นยอดที่ต้องโดน

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

IT NEWS

ผู้จำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ไอทีสำหรับชาวเกมเมอร์อย่าง Razer ได้ออกสินค้าตัวใหม่ในกลุ่มแผ่นรองเม้าท์ที่มีชื่อว่า Razer Atlas ไฮไลท์อยู่ที่วัสดุที่นำมาผลิตทำมาจาก Premium Tempered Glass  ทางเว็บไซต์ Razer ได้ระบุถึงคุณสมบัติเด่นของ Razer Atlas นอกจากจะมีความใหญ่ด้วยขนาด 450 x 400 ม.ม. และหนาเพียง 5 ม.ม. ก็ยังสามารถทำให้ผู้เล่นเกมสัมผัสได้ถึงความเร็วในการเคลื่อนเม้าท์และเคลื่อนไหวได้อย่างไม่มีสะดุด และยังมีแผ่นรองกันลื่นเพื่อให้ยึดกับโต๊ะได้ดีอีกด้วย...

Tips & Tricks

แนะนำแผ่นรองเมาส์ ที่น่าใช้งาน เหมาะกับสายจัดโต๊ะคอม ราคาไม่แรง อัปเดต 2022 ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานคอมพิวเตอร์ PC หรือ Notebook เวลาที่เราต้องใช้งานเมาส์นั้นก็จำเป็นที่จะต้องมี Mouse pad เข้ามาเป็นส่วนประกอบ เพื่อให้การทำงานของเมาส์เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่ติดขัด ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะมองว่าที่รองเมาส์นั้นดูไม่สำคัญ แต่ความจริงแล้ว สิ่งนี้สำคัญกว่าที่คิด และวันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำ Mouse pad...

Buyer's Guide

แผ่นรองเมาส์ก็เป็นอีกไอเทมสำคัญของทั้งเกมเมอร์และสายจัดโต๊ะคอมเหมือนกันนะ จะสายทำงานหรือเกมเมอร์เมื่อมีคีย์บอร์ดกับเมาส์ที่ถูกใจ หลายคนก็ตามหาแผ่นรองเมาส์ดีๆ ลายสวยเข้าธีมห้องหรือโต๊ะทำงานของตัวเองอยู่ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีที่รองเมาส์ให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่แผ่นเล็กขนาดพอดีเมาส์ ที่เรียกกันว่าเป็นไซซ์ Medium, ใหญ่ขึ้นสักหน่อยพอลากเมาส์ได้เยอะหน่อยที่เป็น Large หรือแม้แต่แบบ XXL ที่วางเมาส์กับคีย์บอร์ดไว้บนแผ่นรองเมาส์ได้ แล้วกว้างเกือบหรือเท่าโต๊ะ และบางแบรนด์ก็ใหญ่ระดับวางคลุมทั้งโต๊ะไปเลยก็มีให้เลือกเหมือนกันAdvertisement นอกจากนี้ ถ้าใครอยู่ในวงการ Custom Mechanical Keyboard ล่ะก็ ที่รองเมาส์ขนาดใหญ่ที่หลายคนเรียกว่า Deskmats นั้น ก็มีแบบพิเศษ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก