Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] ไม่มีอีกต่อไปแล้วสำหรับ Smartwatch สุดหรูอย่าง Apple Watch ที่วัสดุเป็นทอง 18 กะรัต

คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทวอทช์หรือนาฬิกาข้อมือหรูนั้นไม่ใช่ของสำหรับที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ ด้วยราคาค่าตัวที่แพงในระดับที่จะมีเฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้นที่สามารถจะซื้อได้ทำให้ในปัจจุบัน

คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทวอทช์หรือนาฬิกาข้อมือหรูนั้นไม่ใช่ของสำหรับที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ ด้วยราคาค่าตัวที่แพงในระดับที่จะมีเฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้นที่สามารถจะซื้อได้ทำให้ในปัจจุบันนั้นบริษัทผู้ผลิตทั้งสมาร์ทวอทช์หรือนาฬิกาข้อมือหรูนั้นเริ่มที่จะเปลี่ยนแนวทางของตัวเองมาเจาะตลาดผู้ใช้ระดับกลางและผู้ใช้ระดับทั่วไปกันมากขึ้น

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็หนีไม่พ้น Apple กับ Apple Watch Edition ที่ในรุ่นเดิมนั้น Apple Watch Edition คือสมาร์ทวอทช์สุดหรูที่มาพร้อมกับวัสดุเป็นทอง 18 กะรัต สนนราคามีตั้งแต่ $10,000 – $17,000 หรือประมาณ 360,000 – 612,000 บาทเลยทีเดียว

Advertisement

new-apple-watch-600-01

ในงานเปิดตัว iPhone 7 ที่ผ่านมานั้นในส่วนของ Apple Watch นั้นก็เป็นไปตามข่าวลือครับเพราะว่าทาง Apple ได้มีการเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ออกมาด้วยเหมือนกัน แต่ว่าสิ่งที่หนึ่งที่เกิดขึ้นในการเปิดตัวนั้นอาจจะไม่ถูกใจผู้ชอบความหรูและมีเงินเป็นถุงเป็นถังสักเท่าไรเนื่องจากว่า Apple Watch Edition ที่ทาง Apple เปิดตัวออกมาใหม่นั้นกลายเป็นเวอร์ชันที่ใช้วัสดุเป็นเซรามิคแถมหลังจากงานเปิดตัวนั้นบนเว็บไซต์ Apple ก็ได้จัดการเปลี่ยนรุ่นของ Apple Watch Edition เป็นรุ่นเซรามิคที่มีราคาถูกกว่ารุ่นทองไปแล้วนั่นหมายความว่า Apple Watch Edition รุ่นทองคำ 18 กะรัตนั้นจะไม่มีจำหน่ายอีกต่อไปแล้วหล่ะครับ(ราคาของรุ่นเซรามิคก็คิดเป็นแค่ 1 ใน 10 ของรุ่นทองคำหรือเหลือแค่เพียง 36,000 – 61,200 บาทเท่านั้นครับ)

new-apple-watch-600-02

Apple Watch Edition เวอร์ชันเซรามิค

จริงๆ จะว่าไปแล้วการที่บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาข้อมือหรูสามารถอยู่ได้มาเป็นร้อยๆ ปีนั้นเหตุผลก็เนื่องมาจากหลายประการ แต่ส่วนใหญ่แล้วนั้นนาฬิกาหรูมักจะขายได้กับผู้ที่ต้องใช้ภาพลักษณ์เป็นหลักในการทำงานอย่างเช่นไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารของบริษัท, CEO ฯลฯ ซึ่งผู้คนเหล่านี้นี่แหละครับที่ทำให้ตลาดนาฬิกาหรูยังคงอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะนาฬิกาหรูนั้นเปรียบเสมือนเป็นอุปกรณ์สำหรับแสดงตัวตนของพวกเขาหล่ะครับ(ซึ่งจะว่าไปก็มากกว่ามือถือด้วยซ้ำเพราะว่าปกติเวลาพบปะผู้คนหรือทีการประชุมพวกเขาเหล่านี้คงไม่หยิบสมาร์ทโฟนมาวางโชว์หรื่อเอามาใช้งานแน่นอนครับ)

แต่กับ Apple นั้น จากการเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ทำให้เห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียวครับว่าทาง Apple เปลี่ยนจุดสนใจของ Apple Watch ออกจากตลาดสมาร์ทวอทช์หรูไปเรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้ว่า Apple น่าจะพุ่งเป้า Apple Watch มาที่ตลาดระดับกลางถึงล่างและตลาดสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายมากกว่า ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ Apple Watch Nike edition ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สำหรับผู้ที่ชื่อนชอบการออกกำลังกายโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความสามารถในการกันน้ำ, การเพิ่มชิป GPS เพื่อใช้สำหรับการวิ่งและการปีนเขาโดยเฉพาะเป็นต้นครับ

นี่ยังไม่รวมไปถึงการอัพเดทฟีเจอร์ทางด้านการสุขภาพที่ถูกอัพเดทให้สามารถใช้งานได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม แต่ถามว่าผู้ที่มี Apple Watch รุ่นเก่า(ที่มีอายุ 2 ปีได้แล้ว) จะเปลี่ยนมาใช้ Apple Watch รุ่นใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไหม อันนี้ตอบได้ยากมากครับเพราะดีไซน์ของตัวเครื่องไม่ได้เปลี่ยนไปมาก แต่ก็นั่นแหละครับ Apple Watch รุ่นใหม่นั้นถือได้ว่าเป็นการนำจุดเด่นของสิ่งที่ Apple มีความสามารถในการทำออกมาจริงๆ แทนที่จะไปพยายามอยู่กับสิ่งที่ตัวเองไม่คุ้น แถมรอบนี้นั้น Apple ไม่ต้องส่ง Apple Watch ไปให้เหล่าคนดังใส่เพื่อทำการโปรโมทให้แบบฟรีๆ อีกด้วยหล่ะครับ

หมายเหตุ – กลับกันแล้วมีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้่นในสไลด์ตอนที่มีการเปิดตัว Apple Watch 2 หล่ะครับ โดยตามสไลด์นั้น Apple ได้ทำการเปรียบเทียบยอดจำหน่าย Apple Watch ของตัวเองกับนาฬิกาหรูทั้งนั้นซึ่งนั่นเป็นการเปรียบเทียบที่ทาง The Verge เห็นว่าเกินจริงไปหน่อยเหมือนกับเอายอดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ GM ไปเปรียบกับ Aston Martin ยังไงยังงั้นเลยหล่ะครับ

new-apple-watch-600-03

 

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก