Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Sony] เปิดตัว PS4 Pro รองรับการเล่นเกมที่ความละเอียด 4K พร้อมกับ PS4 Slim ที่เป็นรุ่นย่อส่วนของตัวเก่า

หลังจากที่มีการลือกันตั้งแต่ก่อนงาน E3 ที่ผ่านมาว่าทาง Sony เตรียมจะเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลชื่อดังของรุ่นอัพเดทของ Gen นี้อย่างฃื่อรหัสที่เรียกกันว่า PS4 Neo นั้นในที่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้นทาง Sony

หลังจากที่มีการลือกันตั้งแต่ก่อนงาน E3 ที่ผ่านมาว่าทาง Sony เตรียมจะเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลชื่อดังของรุ่นอัพเดทของ Gen นี้อย่างฃื่อรหัสที่เรียกกันว่า PS4 Neo นั้นในที่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้นทาง Sony ก็ได้เปิดตัวเครื่องเกมรุ่นนี้อย่างเป็นทางการในชื่อว่า PS4 Pro ที่สเปคของมันนั้นไม่ได้ต่างจากข่าวลือมากนักซึ่งนั่นก็คือมันมาพร้อมกับ CPU และ GPU ที่แรงมากขึ้นกว่าเดิม

จนทำให้สามารถที่จะเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K ได้อย่างสบายๆ พร้อมทั้งยังได้มีการเปิดตัว PS4 Slim ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นย่อส่วนของ PS4 เดิมโดยจะยังเน้นสำหรับผู้ใช้ที่ยังมีความสุขกับการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p เช่นเดิมครับ

Advertisement

ps4-pro-600-01

PS4 Pro

ในการเปิดตัวครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นการเปิดตัวแบบทีเดียวทั้งโลกในระยะเวลาตามๆ กันครับทำให้หลังจากที่ทาง Sony ใหญ่เปิดตัว PS4 Pro กับ PS4 Slim ออกมาไม่นานนั้นทาง Sony เอเชียก็ได้เปิดราคาของ PS4 ทั้ง 2 รุ่นที่จะวางจำหน่ายในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ออกมาแล้วเรียบร้อยดังนี้ครับ

ps4-pro-thai-price-600-02

ราคา PS4 Pro ซึ่งจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 1 TB ขึ้นไปทำให้ราคานี้นั้นถือว่าไม่แพงมากนัก

ps4-slim-thai-price-600-01

ราคา PS4 Slim

สำหรับ PS4 Pro นั้นหลังจากที่เปิดตัวออกมาแล้วก็มีเรื่องให้ต้องเสียอารมณ์สำหรับผู้ที่ใช้ PS4 ในการเป็นเครื่องดูหนังแผ่น Blu Ray ด้วยซึ่งนั่นก็คือ PS4 Pro นั้นจะไม่รองรับการเล่นสื่อ Blu Ray ที่ความละเอียดระดับ 4K เหมือนกับเล่นเกมหรือเอาง่ายๆ ก็คือมันไม่สามารถที่จะเล่น Blu Ray ภาพยนตร์ที่ความละเอียดระดับ 4K ได้ แต่ว่ามันยังคงจะสามารถเล่นสื่อสตรีมมิ่งความละเอียดระดับ 4K(อย่างเช่นผ่าน Netflix)ได้อยู่ซึ่งในส่วนนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งเพราะจะว่าไปแล้วทาง Sony ไม่น่าจะพลาดแบบนี้ครับ

สำหรับเรื่องของการเล่นสื่อภาพยนตร์ Blu Ray ที่ความละเอียดระดับ 4K ที่บอกว่าทาง Sony ไม่น่าพลาดนั้นเนื่องมาจากว่า Sony เองถือได้ว่าเป็นผู้ที่ส่งเสริมสื่อ Bluray มาโดยตลอดดังจะเห็นได้ว่าตั้งแต่ใน PS3 แล้วที่ทาง Sony เลือกใช้สื่อข้อมูลเป็น Blu Ray กลับกันแล้วกับคู่แข่งอย่าง Xbox ของ Microsoft นั้นสมัย Xbox 360 ยังใช้ DVD อยู่ ทว่าในการเปิดตัวเครื่องเกม Gen นี้รุ่นอัพเกรดอย่าง Xbox One S นั้นเจ้า One S สามารถที่จะเล่นสื่อภาพยนตร์ Blu Ray ที่ความละเอียดระดับ 4K ได้อย่างสบายๆ ครับ

อย่างไรก็ตามแต่ใช่ว่า Sony จะไม่ให้เหตุผลเรื่องดังกล่าวไว้นะครับ ทาง Sony ได้บอกเอาไว้ครับว่าการที่ PS4 Pro ไม่สามารถที่จะเล่นสื่อภาพยนตร์ Blu Ray ที่ความละเอียดระดับ 4K ได้นั้นก็เพราะว่าทาง Sony ตั้งใจให้ PS4 Pro เป็นเครื่องเกมคอนโซลสำหรับการเล่นเกมเป็นหลักมากกว่าที่จะนำมาใช้ในการเล่นสื่อภาพยนตร์ Blu Ray ที่ความละเอียดระดับ 4K ทว่าเหตุผลนี้ก็ดูจะฟังไม่ขึ้นเท่าไรเพราะว่า Microsoft เองก็ให้เหตุผลเอาไว้ว่า Xbox One S(รวมไปถึง Project Scorpio) เป็นเครื่องเกมคอนโซลสำหรับการเล่นเกมเป็นหลักเหมือนกัน งานนี้คาดว่าถ้ามีการเรียกร้องมากๆ ทาง Sony อาจจะอัพเดท Firmware ให้รองรับการเล่นสื่อภาพยนตร์ Blu Ray ที่ความละเอียดระดับ 4K ออกมาทีหลังก็ได้ครับ

หมายเหตุ – แต่ถึงกระนั้นแล้วก็ไม่อยากจะให้ทำท่านใช้เครื่องเกมคอนโซลในการชมภาพยนตร์เลยครับเพราะถึงแม้ว่ามันจะทำได้แต่หัวอ่านก็จะเสื่อมเร็วขึ้นกว่าเดิมตามการใช้งานหล่ะครับ

ps4-slim-600-01

PS4 Slim

เอาะละครับมองข้ามข้อเสียไปมาดูข้อดีกันบ้าง ในการประกาศเปิดตัวครั้งนี้นั้นทาง Sony ได้บอกเอาไว้ครับว่าใน Firmware รุ่นถัดไปของ PS4 รุ่นเก่านั้นจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ HDR เข้ามาด้วย(ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องรุ่นใหม่นั้นรองรับอยู่แล้ว) การลองรับ HDR นั้นก็จะทพให้ผู้ใช้ได้พบกับประสบการณ์ภาพที่มีคุณภาพมากขึ้กว่าเดิมในเรื่องการแสดงสีครับ(โดยมีการคาดว่า Firmware นี้จะคือเวอร์ชัน 4.0 ที่จะปล่อยในช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้) ทั้งนี้ท่านใดสนใจ PS4 Pro นั้นก็เตรียมเงินกันได้เลยครับเพราะทาง Sony เตรียมที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้แล้วส่วนท่านใดที่ยังไม่มีโทรทัศน์ความละเอียด 4K และสน PS4 Slim อยู่หล่ะก็ วันที่ 15 กันยายนนี้ก็เตรียมตัวเสียเงินได้เลยครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้ในการเปิดตัวนั้นทาง Sony ไม่ได้มีการเผยข้อมูลของสเปค PS4 Pro และ PS4 Slim แบบเต็มเหนี่ยวออกมา แต่ทว่าดูจากอะไรหลายๆ อย่างแล้วนั้นคาดว่า PS4 Pro น่าจะใช้ชิป CPU และ GPU ตัวเดิมเพียงแต่เพิ่มความเร็วมากขึ้นเพื่อให้รองรับการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K ส่วน PS4 Slim นั้นจะมีสเปคเหมือน PS4 รุ่นเดิมแต่ว่าตัดนี่นิดนั่นหน่อยเพื่อลดขนาดตามปกติของเครื่อง Slim หล่ะครับ

ps4-spec

ภาพทางด้านบนนี้เป็นสเปคของเครื่อง PS4 ทั้ง 4 รุ่นที่หลุดออกมาก่อนเปิดตัว ทั้งนีัต้องขอขอบคุณภาพจากทาง PlayStation VR Thailand ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก