Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[สรุป] Apple Watch 2 แรงขึ้น กันน้ำ 50 เมตร มี GPS พร้อมมีเวอร์ชั่น Nike+ / ส่วน Apple Watch 1 ลดราคาแต่แรงขึ้น

เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน Apple ได้นำเสนออุปกรณ์ Wearable ที่มาในรูปแบบของ Smartwatch เป็นครั้งแรก ซึ่งนับได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียวในตอนนั้น แต่ด้วยข้อกำจัดหลายอย่างก็อาจจะไม่เปรี๊ยงป้างมานัก (แต่ก็ถือว่ายอดนิยมพอสมควร) มาในตอนนี้ Apple ก็พร้อมแล้วที่จะส่งรุ่นใหม่ออกมาอย่าง Apple Watch Series 2 ที่อัพเกรดหลายๆ คุณสมบัติขึ้นมาอีกระดับ ทำให้ดูแล้วน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Advertisement

og-img

สำหรับดีไซน์การออกแบบภายนอกนั้น Apple Watch Series 2 (หรือเรียกสั้นๆ ว่า Apple Watch 2) แทบไม่แตกต่างจากรุ่นแรกแต่อย่างใด ยังคงใช้โลหะเป็นวัสดุหลัก หน้าจอยังคงเป็นสี่เหลี่ยมขอบมน แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือภายในที่ทำมาได้แกร่ง ทนทานยิ่งขึ้นทั้งความสามารถในการกันน้ำได้ลึกสุด 50 เมตร จากรุ่นก่อนที่แค่กันน้ำระดับเท่ากับล้างมือ หน้าจอที่สว่างขึ้นไปที่ระดับ 1000nit ทำให้ใช้งานกลางแจ้งได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และเพิ่ม GPS เข้ามาเสริมเซ็นเซอร์ของเดิมที่มีอยู่ครบ เรียกได้ว่าครอบคลุมการออกกำลังกายอย่างรวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

apple-watch-2-1

ส่วนสเปกายใน Apple Watch 2 ได้อัพเกรดไปใช้ชิปประมวลผลใหม่ Apple S2 แบบดูที่ทำงานแบบ Dual Core โดย Apple เคลมว่ารวดเร็วขึ้น 50% รวมไปถึงมีชิปประมวลผลกราฟิกใหม่ พร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ watchOS 3 ที่โชว์ไปตั้งแต่งาน WWDC เมื่อกลางปีที่ช่วยให้ตัว Apple Watch สามารถทำงานได้เนียนตา ทันใจผู้ใช้ยิ่งขึ้น ทั้งการแสดงผลทั่วไปและคอนเทนต์อื่นๆ อย่างการเล่น Pokemon Go! ผ่านทาง Apple Watch 2 !!!

apple-watch-2-2

รุ่นย่อยต่างๆ ของ Apple Watch 2 ยังแบ่งระดับคล้ายกับรุ่นแรกเริ่มด้วยรุ่น Sport ราคาย่อมเยาที่ใช้ตัวเครื่องอะลูมิเนียมที่เปิดราคามาที่ 13,900  บาท ตามมาด้วยรุ่นปกติตัวเครื่องสเตนเลส ราคา 20,500 บาท ส่วนรุ่นพรีเมี่ยมอย่าง Edition นั้นจะเปลี่ยนไปใช้ตัวเครื่องเซรามิคแทนในราคาเปิดตัวราคาก้าวไกลที่ 47,500 บาท แต่ก็สื่อให้เห็นว่าวัสดุตัวแพงอย่างทองคำนั้นไม่เวิร์ค เพราะเลิกทำแล้ว !!!

apple-watch-2-3

รวมไปถึงยังเปิดตัวรุ่นพิเศษอย่างเวอร์ชั้น Nike สุด Sport และ Hermes สุดหรูอีกด้วย ตามไรก็ตาม Tim Cook ก็ออกมาประกาศความสำเร็จของซีรีส์ Apple Watch ว่าได้กลายเป็นนาฬิกาที่ทำรายได้สูงสุดอันดับสอง เป็นรองเพียงแค่ Rolex เท่านั้น

apple-watch-2-4

นอกจาก Apple Watch Series 1 ก็ถูกอัพเกรด พร้อมกับลดราคาด้วย โดยลดราคาไปอยู่ที่เริ่มต้นเพียง 10,500 บาทเท่านั้น พร้อมกับอัพเกรดไปใช้ชิปประมวลผล Apple S2 ดูอัลคอร์เหมือน Apple Watch Series 2 ที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งเมื่อเทียบกับรุ่นใหม่แล้ว สิ่งที่ขาดไปจาก Apple Watch Series 1 จึงจะมีแค่ตัวเครื่องกันน้ำ และ GPS เท่านั้น ส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล และ watchOS 3 นั้นได้มาไม่แพ้กันเลย

ปิดท้ายด้วยผู้ใช้ Apple Watch รุ่นเดิมๆ ก็ยังสามารถอัพเดตไปใช้ watchOS 3 ได้วันที่ 13 กันยายนนี้ได้อยู่ และส่วนของรีวิว Apple Watch Series 2 นั้น ตัวของแอดมินโป้งมีแววว่าจะซื้อมาใช้งานเอง ฉะนั้นเรื่องของรีวิวก็คงไม่พลาดให้ได้ชมกันแน่นอน

apple-watch-nike-plus-several

ที่มา : Apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก