Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[สรุป] การมาของ Apple AirPods หูฟังไร้สายที่ไม่ธรรมดา และ EarPods Lightning พร้อมเผยราคาไทยแล้ว

ภายในงานนอกเหนือจาก iPhone 7 และ Apple Watch Series 2 คงจะเป็นในส่วนของหูฟังมาตรฐานใหม่ของ Apple ที่ต้องบอกว่าหลายคนอาจจะชอบหรือหลายนอาจจะเกลียดไปเลย (ฮา) กับ Apple AirPods ที่เป็นหูฟังไร้สายซึ่งไม่ใช่การเชื่อมต่อแบบ Bluetooth

ภายในงานนอกเหนือจาก iPhone 7 และ Apple Watch Series 2 คงจะเป็นในส่วนของหูฟังมาตรฐานใหม่ของ Apple ที่ต้องบอกว่าหลายคนอาจจะชอบหรือหลายนอาจจะเกลียดไปเลย (ฮา) กับ Apple AirPods ที่เป็นหูฟังไร้สายซึ่งไม่ใช่การเชื่อมต่อแบบ Bluetooth มาพร้อมดีไซน์คล้ายกับหูฟังมีสายอย่าง Apple EarPods แต่ฟีเจอร์เหนือกว่าเยอะ สนนราคาในไทยแล้วก็เคาะอยู่ที่ 6,900 บาท

Advertisement

apple-airpods-reactions-lose-them

จากการมาของ iPhone 7 ที่ไม่มีช่องเชื่อมต่อหูฟังมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตรอีกต่อไป ทำให้หูฟังมีสาย Apple EarPods ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยพอร์ตการเชื่อมต่อก็ได้เปลี่ยนเป็นพอร์ต Lightning ไปเลย แต่มาในราคาที่เท่ากับ Apple EarPods ปกติที่ 1,200 บาท เรียกได้ว่าเป็นการโยกสัญญาณเป็นแบบดิจิตอลโดยสมบูรณ์แบบ สามารถใช้งานร่วมกับ iPhone, iPad ที่มีพอร์ท Lightning ได้ แต่ในส่วนของคุณภาพคาดว่าเสียงอาจจะแตกต่างกันไม่มากเมื่อเทียบกับรุ่นพอร์ต 3.5 มิลลิเมตร ที่ต้องมารีวิวกันอีกที

apple-airpods-2

กลับมาที่ AirPods กับหูฟังไร้สายที่ไม่ใช่หูฟัง Bluetooth ธรรมดา เพราะจะมาพลิกโฉมรูปแบบการใช้งานหูฟังของเราไปตลอดกาล เพราะไม่ว่าเมื่อไหร่การหยิบออกจากกล่องชาร์จ AirPods จะเปิดและเชื่อมต่อเข้ากับ iPhone, Apple Watch, iPad หรือ Mac ของเราโดยทันที โดยเสียงจะเริ่มเล่นโดยอัตโนมัติทันทีที่คุณใส่หูฟัง และจะหยุดเล่นเมื่อคุณถอดออก หรือหากต้องการปรับระดับเสียง เปลี่ยนเพลง โทรออก หรือดูเส้นทาง ก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่แตะสองครั้งเพื่อเปิดใช้งาน Siri

AirPods มาพร้อมกับขุมพลังจากชิปประมวลผล W1 ที่ Apple ออกแบบขึ้นเอง โดยเซ็นเซอร์ออปติคอลและอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวนั้นจะสามารถรับรู้ได้ทันทีเมื่ออยู่ในหู ดังนั้นไม่ว่าจะใช้หูฟังทั้งสองข้างหรือเพียงข้างเดียว ชิป W1 ก็จะส่งสัญญาณเสียงให้ออกมาที่หูฟังพร้อมเปิดใช้งานไมโครโฟนโดยอัตโนมัติ และเมื่อเรากำลังโทรหรือพูดกับ Siri อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวอีกตัวจะทำงานร่วมกับไมโครโฟนแบบบีมฟอร์มมิ่ง เพื่อกรองเสียงรบกวนรอบข้างและให้ความสำคัญกับเสียงของเราเป็นหลัก

mmef2_av5

ซึ่งนอกจากจะใช้พลังงานน้อยเป็นพิเศษแล้ว ชิพ W1 ยังจัดการกับระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ AirPods เป็นหูฟังระดับแนวหน้าของวงการ ที่ให้คุณฟังได้นานถึง 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง อีกทั้งยังออกแบบมาให้พร้อมไปกับเราได้ทุกที่ เพราะมีกล่องชาร์จที่สามารถชาร์จได้อีกหลายครั้ง รวมใช้งานได้นานกว่า 24 ชั่วโมง หรือถ้าต้องรีบใช้ก็ไม่มีปัญหา เพราะใส่ในกล่องแค่ 15 นาทีก็สามารถฟังได้นานถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

สรุปคุณสมบัติที่น่าสนใจของ Apple AirPods

  • ออกแบบโดย Apple
  • เปิดอัตโนมัติ เชื่อมต่ออัตโนมัติ
  • ตั้งค่ากับอุปกรณ์ Apple ของคุณทั้งหมดได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว(1)
  • เข้าใช้งาน Siri อย่างรวดเร็วด้วยการแตะสองครั้ง
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นานกว่า 24 ชม. เมื่อใช้ร่วมกับกล่องชาร์จ(3)
  • ชาร์จได้อย่างรวดเร็วในกล่องชาร์จ
  • ให้เสียงเต็มอิ่มคุณภาพสูง ทั้งเสียงที่ได้ยินและเสียงพูด
  • สลับเปลี่ยนระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างลื่นไหล
  • เชื่อมต่อแบบไร้สายที่ไม่ใช่ Bluetooth ธรรมดา (คาดจะทำงานเหมือน AirDrop ที่ใช้ Wi-Fi ร่วมด้วย)

จะว่าไปแล้วไม่ต้องสืบว่า AirPods จะใช้ได้กับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ Apple หรือเปล่า ตอบได้เลยว่า ใช้ได้กับผลิตภัฑณ์ Apple เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ iPhone, Apple Watch, iPad หรือ Mac เพราะเป็นการเชื่อมต่อรูปแบบที่เฉพาะ รวมไปถึงยังใช้ iCloud ในการทำงานร่วมด้วย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ IoT รูปแบบหนึ่งทีเดียว ส่วนการชาร์จไฟจริงๆ แล้วก็ให้อารมณ์หูฟังไร้สาย Bluetooth แบรนด์อื่นๆ เหมือนกัน ที่ต้องอาศัยกล่องชาร์จไฟ เพราะตัวมันเองนั้นมีขนาดที่เล็กเกินกว่าอะไรจะเชื่อมต่อได้ ซึ่งจะไปว่าก็ง่ายดีเหมือนกัน แถมมีที่เก็บที่ดีด้วย

apple-airpods-1

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจหูฟัง EarPods เวอร์ชัน Lightning กับ AirPods หูฟังไร้สาย ก็เก็บเงินรอไว้ได้เลย สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทยจะขายประมาณปลายเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนรีวิวหูฟัง EarPods เวอร์ชัน Lightning กับหูฟัง AirPods ก็ติดตามได้จาก NotebookSPEC ได้เลย ในส่วนของแอดมินโป้ง ถ้าเข้าไทยเมื่อไหร่ (หรือบินไปซื้อ) ก็จะรีบไปสอยมารีวิวให้อ่านกันอย่างแน่นอน

ที่มา: apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก