Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Preview] HP PageWide Pro MFP 477dw เครื่องพิมพ์เทคโนโลยี PageWide ครบครันเพื่อองค์กรขนาดเล็ก

อย่างที่ทราบกันดีว่า HP PageWide ได้นำเสนออะไรที่แตกต่างจากการเป็นเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรทั่วไป เพราะไม่ได้เป็นทั้งเลเซอร์หรือหมึกพิมพ์เดิมๆ แบบที่เราคุ้นเคยกัน

อย่างที่ทราบกันดีว่า HP PageWide ได้นำเสนออะไรที่แตกต่างจากการเป็นเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรทั่วไป เพราะไม่ได้เป็นทั้งเลเซอร์หรือหมึกพิมพ์เดิมๆ แบบที่เราคุ้นเคยกัน แต่เป็นเทคโนโลยีที่ใช้การพิมพ์หมึกที่มีความละเอียดสูง ด้วยการหยดหมึกขนาดเล็กอย่างรวดเร็ว ผ่านหัวพิมพ์จำนวนมากในลักษณะการพิมพ์แบบหน้ากว้าง จึงทำให้การพิมพ์จาก PageWide ทำได้รวดเร็ว และไม่ต้องเลื่อนหัวพิมพ์ไปมาบนกระดาษที่ช้า แต่สามารถฟีดกระดาษผ่านหัวพิมพ์ จึงให้งานพิมพ์ที่รวดเร็ว

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-1

Advertisement

HP PageWide Pro MFP 477dw เป็นเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรขนาดเล็กหรือโฮมออฟฟิศ ที่ต้องการงานพิมพ์สีจำนวนมาก ร่วมกับฟีเจอร์ที่เป็นถาดกระดาษขนาดใหญ่ได้ถึง 500 แผ่น และมีถาดเอนกประสงค์ 50 แผ่น มีจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 10 นิ้ว สำหรับการควบคุมที่ง่ายขึ้น และฟังก์ชั่นกลับกระดาษอัตโนมัติ (ADF) พร้อมการเชื่อมต่อมาตรฐาน USB รองรับการ Wakeup scan และ Print รองรับการเชื่อมต่อ WiFi ในสองความถี่ 2.4/5GHz มาในตัว รวมถึงการเชื่อมต่อผ่าน Ethernet port 10/100Mbps

Specification

  • Print capability: 2,400×1,200dpi, A4/Legal, thermal inket
  • Scan capability: 1,200×1,200dpi, 50-sheet ADF with single-pass duplexing
  • Features: NFC, 10.9cm colour touchscreen
  • Speed: 55ppm A4 simplex, 21ipm A4 duplex
  • Duty: 50,000 pages per month maximum, 750-4,000 pages recommended
  • Paper handling: 50-sheet multi-purpose feed plus 500-sheet tray. Automatic duplexer. Optional additional 500-sheet tray for 1,050-sheet maximum. 300-page output bin
  • Interfaces: USB, USB host, 10/100 Ethernet
  • Supported operating systems: Windows 7 or later, OS X 10.6 or later, Linux
  • Power consumption: Sleep 3W, Standby 10W, Active 58W
  • Size: 467x530x407mm (WDH)
  • Weight: 22.15kg

Benchmarks

  • TTFP (standby/sleep): 7s / 10s
  • 25 pages text: 43s (34.9ppm) ‘Professional’ (default) setting, 40s (37.5ppm) ‘General Office’ (fastest) setting
  • 24 pages graphics: 1m 08s (21.2ppm)
  • 10 sides duplex (graphics): 49s (12.2ipm)
  • 100 pages text: 2m 14s (44.8ppm)

การทำงานของเครื่องพิมพ์กับเทคโนโลยี PageWide จะคล้ายกับการทำงานของ Inkjet ที่ใช้การพ่นหมึกออกจากหัวเล็กๆ อย่างรวดเร็ว ด้วยหัวพ่นที่ยาวตลอดความกว้างของแผ่นกระดาษ โดยแผ่นกระดาษจะทำหน้าที่เคลื่อนผ่านหัวพ่นจำนวนมากเหล่านี้ จึงค่อนข้างมีความแม่นยำและรวดเร็วในการพิมพ์ ซึ่งความเร็วที่ทาง HP เคลมเอาไว้คือ ประมาณ 55 หน้าต่อนาทีทั้งการพิมพ์สีและโมโน

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-4

ค่อนข้างชัดเจนว่า PageWide Pro MFP 477dw จะเข้ามาแทนที่ X476dw ซึ่งเปลี่ยนทั้งโฉมและรูปแบบในหลายส่วน เปลี่ยนจากสีดำมาเป็นสีครีมและสีเทา ในการทำงานของ ADF จะใช้เซ็นเซอร์แบบคู่ ทำให้การสแกนแบบสองหน้าได้ในครั้งเดียว งานพิมพ์จึงถือว่าออกมาในแบบมืออาชีพมากทีเดียว ด้วยคุณภาพในระดับ 40 หน้าต่อนาที เป็นตัวเลขที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังรองรับการพิมพ์แบบไร้สายผ่านทาง NFC ได้อีกด้วย ในส่วนนี้ตอบสนองกับสำนักงานที่มีการรองรับผู้ใช้จากภายนอก เพื่อให้เข้าถึงและพิมพ์งานได้ทันทีจากสมาร์ทโฟน ด้วยการเชื่อมต่อ Wireless เหมือนกับการใช้งานกับเครือข่ายไร้สายปกติ เพียงแต่เชื่อมต่อกับตัวเครื่องพิมพ์โดยตรง

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-3

นอกจากเรื่องสีของตัวเครื่องที่เปลี่ยนไป ในส่วนของการออกแบบภายนอกก็ยังน่าสนใจ โดยที่ PageWide Pro MFP 477dw ยังมีขนาดที่เล็กและบางลงกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นในระดับเดียวกัน พร้อมกับส่วนโค้งเว้าทางด้านขวาของเครื่อง ที่เป็นถาดกระดาษขาออก ยังช่วยให้ตัวเครื่องดูกลมกลืนและบางลง อีกทั้งสามารถใช้เป็นที่วางกระดาษสำหรับเตรียมไว้ในการพิมพ์จำนวนมากได้ดี และเป็นเรื่องที่ดีที่ HP ยังปรับปรุงในส่วนของฝาปิดสแกนเนอร์ที่ทำให้มีความยืดหยุ่นสำหรับการสแกนหนังสือได้ง่ายกว่าเดิม

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-8

เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นนี้ จะเริ่มทำงานในส่วนด้านข้างและมีถาดฟีดกระดาษเอนกประสงค์ ที่สามารถจัดวางตำแหน่งให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อให้ยืดหยุ่นต่อรูปแบบการทำงานในแต่ละสำนักงาน ซึ่งเมื่อฟีดกระดาษจะใช้เวลาค่อนข้างน้อย เพราะข้อดีคือ ไม่มีกลไกที่จะต้องม้วนวนในกระบวนการมากนัก จึงทำให้พิมพ์แผ่นแรกได้รวดเร็ว ไม่ต้องวอร์มเครื่องนาน รวมถึงการประยุกต์ใช้การพิมพ์ร่วมกับเอกสารในหลายแบบสะดวกยิ่งขึ้น

หน้าจอสำสั่งงานมีขนาดใหญ่ จนอาจทำให้บางคนคิดว่าเป็นแท็ปเล็ตด้วยซ้ำ แต่ก็ช่วยให้การสั่งงานทำได้สะดวกและเห็นอย่างชัดเจน รองรับทั้งการแตะและปัดเลื่อน และอินเทอร์เฟสที่ดูเป็นคำสั่งคุ้นตากันดีอยู่แล้ว จึงทำให้การควบคุมง่ายดาย ทั้งในส่วนของการเลือกคำสั่ง ใส่ตัวเลขหรือตั้งค่าการเชื่อมต่อที่ทำผ่านหน้าจอนี้ได้เลย เช่นเดียวกับการตรวจสอบสถานะในการทำงานของเครื่อง ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลเช็คข้อมูลได้สะดวก

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-6

หากคาดหวังกับความเร็วระดับ 55 หน้าต่อนาทีของเครื่องพิมพ์นี้ ความจริงก็ตอบโจทย์ได้ค่อนข้างใกล้เคียง เพียงแต่สิ่งที่ตามมาก็คือ เสียงของการทำงานจากกลไกภายในที่มีให้ได้ยินอยู่บ้าง และช่วงที่กระดาษถูกฟีดออกมา ทั้งหมดทำด้วยความนุ่มนวล ความร้อนแผ่วๆ ที่ออกมาด้านหลัง ซึ่งหากไม่ได้เข้าไปนั่งอยู่หลังเครื่อง ก็แทบจะไม่รู้สึกอะไร เพราะอย่างไรแล้ว เครื่องพิมพ์มักถูกแยกส่วนพื้นที่จัดวาง ไม่ให้ถูกรบกวนอยู่ดี สิ่งที่เกิดขึ้นต่างๆ นี้ ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติแต่อย่างใด

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-5

นับเป็นช่วงเวลาหลายปีที่ PageWige รุ่นแรกกำเนิดขึ้น และเปลี่ยนให้โลกเห็นว่าความเป็นเครื่องพิมพ์แบบใช้หมึก ก็สามารถทำงานได้รวดเร็วไม่แพ้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ด้วยซ้ำ สิ่งที่เกิดขึ้นในการทดสอบการพิมพ์หน้าแรกใช้เวลาเพียง 7 วินาที และทำเวลาได้ที่ 35 หน้าต่อนาที นอกจากนี้หลังจากที่ระบบอยู่ในโหมด idle เมื่อสั่งพิมพ์แผ่นแรกใช้เวลาที่ 17 วินาที ซึ่งก็ยังเร็วกว่าเครื่องเลเซอร์หลายรุ่นด้วยกัน เมื่อลดคุณภาพงานพิมพ์มาเป็น General office เครื่องพิมพ์สามารถทำความเร็วได้ที่ 37.5 หน้าต่อนาทีและ 45 หน้าต่อนาที เมื่อพิมพ์เป็นจำนวนมากกว่า 100 หน้า

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-7

ส่วนในการพิมพ์สี มีความเร็วลดลง แต่นั่นเกิดขึ้นบนจำนวนสีของต้นฉบับที่มีจำนวนมาก และกราฟฟิกเยอะ ซึ่งผลที่ได้อยู่ที่ 21.2 หน้าต่อนาที ในการพิมพ์มากกว่า 24 หน้า ส่วนกาทำสำเนาแบบโมโนขนาด A4 จำนวน 10 หน้าใช้เวลาประมาณ 34 วินาที และถ้าเป็น 10 หน้าสี ใช้เวลา 44 วินาที

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-ink1

PageWide Pro MFP 477dw ไม่ได้มาพร้อม Gigabit Ethernet แต่ก็สร้างความตื่นตากับความเร็วในการสแกนที่ทำได้โดดเด่น ในการสแกนแบบ Full page preview บนกระดาษขนาด A4 ความละเอียด 150 หรือ 300 dpi และการสแกนรูปภาพ 6 x 4 นิ้ว ที่ความละเอียด 600 dpi ซึ่งใช้เวลาประมาณ 8 วินาทีเท่านั้น รวมไปถึงการสแกนแบบรวดเร็วที่ 1200 dpi ใช้เวลาประมาณ 27 วินาที

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-4

คุณภาพในการทำงานต้องถือว่า PageWide Pro MFP 477dw ให้พลังในการพิมพ์ได้อย่างลงตัว ระหว่างความเร็วในการพิมพ์และคุณภาพ ให้รายละเอียดในการพิมพ์ที่สมบูรณ์ มีการตั้งค่าได้ง่ายและใช้งานสะดวก แทบไม่ต่างจากเครื่องพิมพ์ทั่วไป จึงไม่ต้องเป็นกังวล เช่นเดียวกับความเร็วในการพิมพ์ที่คงเส้นคงวา โดยมีรายละเอียดการพิมพ์ที่ดี ตอบสนองได้ทั้งงานกราฟฟิก เอกสารทั่วไป ส่วนการพิมพ์รูปก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้จะไม่ได้เทียบเท่ากับเครื่องพิมพ์ Photo printer ก็ตาม แต่การเลือกใช้กระดาษก็ช่วยให้งานดูมีคุณภาพที่ดีขึ้น และสร้างความแตกต่างจากเครื่องพิมพ์ในระดับเดียวกัน

hp-pagewide-pro-mfp-477dw-6

HP เครื่องนี้มาพร้อมฟีเจอร์การสแกนที่เป็นซอฟต์แวร์ ในการที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับค่าต่างๆ ได้อัตโนมัติ เช่น Auto Explosure จึงทำให้การสแกนดูมีคุณภาพ ทั้งในงานเอกสารและภาพถ่าย แต่ไม่ได้เปิดเป็น Default เอาไว้ ซึ่งในการทดสอบสามารถเพิ่มความละเอียดในการสแกนภาพถ่ายได้ตั้งแต่ 600 dpi ไปจนถึง 1200 dpi ซึ่งให้ความคมชัดที่ดียิ่งขึ้น

Conclusion:
ในภาพรวม PageWide Pro MFP 477dw ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานในสำนักงานได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะในแง่ของความเร็วการพิมพ์ และคุณภาพของานเอกสารที่สร้างความแตกต่าง แม้จะมีเสียงในการทำงานอยู่บ้าง แต่ก็ลดน้อยมาก เมื่อเทียบกับการใช้พลังงานที่น้อยมากคือประมาณ 58W ยิ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายลงไปได้ไม่น้อย และเมื่อคำนวณต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่น ยังถือว่าทำได้ดีกว่าเครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึกในระดับเดียวกันอีกด้วย หากสำนักงานที่มองหาเครื่องพิมพ์ที่เน้นความเร็วและคุณภาพงานพิมพ์สี HP PageWide Pro MFP 477dw น่าจะเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกแบบ MFP ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ดีทีเดียว

ที่มา : itpro

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก