Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] XFX Radeon RX460 2GB การ์ดจอเล็กแรง เทคโนโลยีใหม่ ในราคาสุดคุ้มเพียง 3,980 บาท

RX460 การ์ดจอ Generation ใหม่ที่มีราคาถูกที่สุดในตอนนี้ ซึ่งมาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Polaris ที่มีเทคโนโลยีการผลิต 14 นาโนเมตร ซึ่งทาง XFX ก็ได้วางจำหน่ายการ์ดจอรุ่น XFX RX460 2GB ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวพีซีที่นิยมของถูก แต่อยากได้การ์ดจอเทคโลยีใหม่ล่าสุด ด้วยราคาเพียงแค่ 3,980 บาท ซึ่งการ์ดรุ่นนี้จะคุ้มค่ามีประสิทธิภาพที่น่าพอใจหรือไม่ ต้องติดตามชม

RX460 การ์ดจอ Generation ใหม่ที่มีราคาถูกที่สุดในตอนนี้ ซึ่งมาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Polaris ที่มีเทคโนโลยีการผลิต 14 นาโนเมตร ซึ่งทาง XFX ก็ได้วางจำหน่ายการ์ดจอรุ่น XFX RX460 2GB ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวพีซีที่นิยมของถูก แต่อยากได้การ์ดจอเทคโลยีใหม่ล่าสุด ด้วยราคาเพียงแค่ 3,980 บาท ซึ่งการ์ดรุ่นนี้จะคุ้มค่ามีประสิทธิภาพที่น่าพอใจหรือไม่ ต้องติดตามชม

p1120355

Advertisement

XFX RX460 มีหน้าตาที่ค่อนข้างที่จะว่าเชยก็ไม่ใช่ สวยก็ไม่เชิง อันนี้แล้วแต่คนชอบ ด้วยชุดระบายความร้อนโทนสีดำแดง โดดเด่นด้วยโลโก้ XFX มีลวดลายเส้นสายสีแดงเพิ่มความสวยงาม พร้อมกับซิงก์ระบายความร้อนอลูมิเนียมที่มีฟินขนาดใหญ่ Heat-Pipe 2 เส้น และพัดลมระบายความร้อนคู่ขอบพัดลมสีแดงที่ผลิตโดย Cooler Master ขนาด 90mm ที่สามารถถอดได้โดยไม่ต้องถอดชุดระบายความร้อนออกมา

ซึ่งสามารถถอดทำความสะอาดได้ง่ายกว่าการ์ดที่ใช้ชุดระบายความร้อนแบบอื่น ด้านหลังตัวการ์ดเผยให้เห็นชุดระบายวามร้อนที่มีขนาดใญ่กว่าตัวการ์ด และไม่มี Back Plate ปิดที่ด้านหลัง ด้านพอร์ตการเชื่อมต่อ  Display Port, HDMI และ DL-DVI-D อย่างละ 1 พอร์ต

XFX RX 460 Specification
Bus Type : PCI-E 3.0
Chipset version : Baffin
GPU Clock : 1220MHz
Performance Category : Mainstream
Stream Processors : 896
Memory Bus : 128 bit
Memory Clock : 7000Mhz
Memory Size : 2GB
Memory Type : GDDR5
Card Dimension (cm) : 23.8 x 12.1 x 4

ประสิทธิภาพ

การทดสอบประสิทธิภาพในการเล่นเกมของ RX 460 ในครั้งนี้เลือกใช้คอมพิวเตอร์ที่สเปคไม่สูงมากนัก เพื่อให้เป็นคอมพิวเตอร์ราคาประหยัดเหมาะสมกับกับการ์ดจอ ซึ่งใช้เป็น CPU Core i3 สามารถใช้งานร่วมกับ RX460 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่มีปัญหาคอขวดโดยจะทดสอบกับ 3 เกมคือ GTA 5, Call of Duty : Advance Warfare และ Rise of Tomb Rider

intel core i3 6098p 3.6 GHz
RAM 16GB DDR4 2133 MHz
M/B Asrock Z170 Extreme 4
VGA XFX RX 460 2GB

rx460_test_2

rx460_test_3
rx460_test_1

ประสิทธิภาพโดยรวมในการเล่นเกมค่อนข้างน่าพอใจ ถึงแม้ช่วงเฟรมเรทจะต่ำกว่า 60FPS แต่สามารถลดเสปคกราฟฟิกลงได้อีก หรือปรับลดเอฟเฟคต่าง ๆ ของตัวเกมที่ไม่จำเป็นเช่น Motion Blur หรือ Shadow เพื่อดึงเฟรมเรทขึ้นมาให้สามารถเล่มเกมได้อย่างเต็มที่ ไม่มีการหน่วงให้เสียอารมณ์ แต่ก็ถือได้ว่าสอบผ่านกับการเล่นเกมด้วยเสปคในระดับที่ไม่สูงมาก ทำให้สามารถจัดสเปค PC ได้ในราคาประหยัด แต่รองรับการเล่นเกมได้ทุกเกม

โดยรวมแล้ว XFX RX460 เป็นการ์ดจอที่ให้ประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคามากที่สุด เมื่อเทียบกับการ์ดจอในตลาดที่มีราคาอยู่ในระดับเดียวกัน ด้วยราคาเพียงแค่ 3,980 บาท หาซื้อได้จากเว็บ LAZADA อีกทั้งยังมีส่วนลดอีกมากมาย ทำให้ถูกลงไปอีก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก