Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[IFA 2016] True Zoom Z-MotoMod โมดูลกล้องสำหรับสมาร์ทโฟนจาก Lenovo & Hasselblad

กล้องระดับโปรสำหรับติดตั้งร่วมกับ สมาร์ทโฟน Moto Z Series โดยเป็นกล้องที่ทาง Motorola และ Hasselblad(ฮาสเซลบลาด) บริษัทกล้องจากสวีเดน มีข่าวลือว่าจะมีการเปิดตัวมาอย่างยาวนาน ซึ่งในตอนนี้ได้มีการปล่อยภาพ

กล้องระดับโปรสำหรับติดตั้งร่วมกับ สมาร์ทโฟน Moto Z Series โดยเป็นกล้องที่ทาง Motorola และ Hasselblad(ฮาสเซลบลาด) บริษัทกล้องจากสวีเดน มีข่าวลือว่าจะมีการเปิดตัวมาอย่างยาวนาน ซึ่งในตอนนี้ได้มีการปล่อยภาพ ออกมาแล้ว และ Lenovo จะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ที่งาน IFA 2016

front_1600x1120

Advertisement

True Zoom Z-MotoMod ไม่ได้ใช้งานร่วมกับกล้องของ Moto Z แต่จะแทนที่ด้วยกล้องอีกตัวขนาด 12 MP สามารถซูมได้ 10เท่า และ ดิจิตอลซูมอีก 4 เท่า ขนาดเซ็นเซอร์ของเลนส์ Hasselblad คือแบบ 1 / 2.3 นิ้ว ขนาดพิกเซล  1.55 ไมโครเมตร มีค่ารูรับแสง F / 3.5 –  6.5 แสงไฟแฟลชแบบซีนอนสว่างพิเศษ  สามารถปรับค่าความไวแสงได้ ISO 100-3200 แต่น่าเสียดายที่  True Zoom สามารถถ่ายวีดีโอได้สูงสุดเพียงแค่ 1080p 30 fps ไม่สามารถถ่ายวีดีโอ 4K ได้

front_with_phone_1600x1120

วิดีโอและภาพที่ถ่ายด้วย True Zoom จะถูกบันทึกเป็นไฟล์แบบ JPEG, DNG หรือ RAW ไว้ในหน่วยความจำของสามร์ทโฟนที่มีขนาด 32Gb สำหรับสมาร์ทโฟน Moto Z แต่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ถึง 256GB และตัวกล้อง True Zoom  นั้นไม่ได้มีแบตเตอร์รี่ติดตั้งมาด้วย ทำให้ต้องใช้แบตเตอรี่ร่วมกับสมาร์ทโฟน ซึ่ง Moto Z รุ่นเริ่มต้นนั้นจะมีแบตเตอรี่ขนาดเล็กอาจทำให้แบตเตอรี่หมดไว จึงทำให้เหมาะกับรุ่น Moto Z Play ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่สามารใช้งานได้ยาวานานกว่า

34_1600x1120

ในประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถสั่งซื้อ  True Zoomได้ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนนี้เป็นต้นไป ด้วยราคาประมาณ 10,000 บาท (300USD) และในงาน IFA 2016 นี้มีการโชว์ตัวเป็น ๆ ของ True Zoom ให้ผู้ร่วมงานได้ทดสอบกันอีกด้วย

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก