Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[IFA 2016] LG นำเสนอตู้เย็นสุดสมาร์ทยุค IoT ที่มาพร้อมหน้าจอ 29″ และระบบปฏิบัติการ Windows 10

ต้องบอกว่าเราได้ก้าวเข้าสู่ยุคของ IoT กันแล้ว กับ Internet of Things ที่อุปกรณ์อะไรๆ ก็จะเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ตไปเสียหมด แน่นอนว่ามาพร้อมกับความสมาร์ทด้วย ซึ่งล่าสุดภายในงาน IFA 2016

ต้องบอกว่าเราได้ก้าวเข้าสู่ยุคของ IoT กันแล้ว กับ Internet of Things ที่อุปกรณ์อะไรๆ ก็จะเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ตไปเสียหมด แน่นอนว่ามาพร้อมกับความสมาร์ทด้วย ซึ่งล่าสุดภายในงาน IFA 2016 ก็มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลากหลายตัวด้วยกัน แต่ที่ต้องนำมาพูดถึงกันคงต้องเป็นในส่วนของตู้เย็นจากทาง LG กับหนึ่งในผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไอที ได้นำเสนอตู้เย็นสุดสมาร์ท เพราะรองรับการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต โดยผ่านทางระบบปฏิบัติการ Windows 10 พร้อมติดตั้งหน้าจอทัชสกรีนขนาด 29″ มาให้ได้ใช้งานกัน

Advertisement

lgfridgenew-9.0

ซึ่งที่ผ่านมางาน CES 2016 ทาง Samsung ก็ได้นำเสนอตู้เย็นที่มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีน 21.5″ โดยใช้งานผ่านทางระบบปฏิบัติการ Tizen ไปแล้ว แต่ล่าสุดบริษัทสัญชาติเกาหลีอีกหนึ่งบริษัทก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน กับตู้เย็น Smartfridge ที่ใช้งานเป็นระบบปฏิบัติการ Microsoft ร่นล่าสุดอย่าง Windows 10 นั่นหมายความว่าตู้เย็นเครื่องนี้ก็เปรียบเสมือนคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง ที่เราสามารถติดตั้งโปรแกรมหรือดูหนังฟังเพลงก็สามารถทำได้ แต่อย่างไรก็ตามสเปกนั้น…ก็ไม่ได้แรงมากมายอะไร

lgfridgenew-7.0

เพราะสเปกเป็นเพียงชิปประมวลผล Intel Atom และแรมที่ขนาด 2GB แต่นั่นไม่สำคัญอะไร เพราะไฮไลท์อยู่ที่คุณสมบัติมองทะลุเข้าไปเห็นด้านในได้ ด้วยการติดตั้งกล้อง โดยรวมแล้วถือว่าใช้งานได้ไหลลื่นทีเดียว ในส่วนของแอพพลิเคชั้นอื่นๆ ก็ออกแบบมาเป็นอย่างดี ไว้ให้ใช้งานกับตู้เย็นตัวนี้โดยเฉพาะ ซึ่งผู้ใช้งานก็จะสามารถจดโน้ต ตั้งเวลา (Timer) เขียนสูตรอาหาร หาข้อมูลวิธีทำอาหารเมนูต่างๆ และนอกจากนั้นก็ยังสามารถมาร์คสัญลักษณ์ให้กับสิ่งของที่อยู่ด้านในก็ เพราะว่าจอของมันนั้นสามารถมองทะลุได้

lgfridgenew-4.0

ถือว่าเป็นอะไรที่ล้ำมากจริงๆ กับตู้เย็น LG Smartfridge ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 มาให้ส่งผลให้ตู้เย็นธรรมดากลายเป็นอุปกรณ์ IoT ขึ้นมา โดย LG เรียกตู้เย็นเครื่องนี้ว่า Smart Instaview Door-in-Door fridge ในส่วนของรายละเอียดยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด รวมถึงราคาและวันวางจำหน่ายด้วย แต่ก็คาดว่าจะเป็นภายในปีนี้แหละ และราคาก็คาดว่าอยู่ที่ 4,299 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150,000 บาท)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับทุกคน ฉลองครบรอบ 35 ปีในประเทศไทย เดินหน้ามอบประสบการณ์ความสะดวกสบายในทุกมิติของการอยู่อาศัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก