Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2016] บทสัมภาษณ์ทีมงาน Epic Games กับจุดเริ่มต้นและอนาคตของ Unreal Tournament 2016

เกม Unreal Tournament เชื่อว่าคงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักและยิ่งเฉพาะเกมเมอร์สาย FPS โดยสายเลือดแล้วต้องเคยผ่านมือเกมนี้มาอย่างแน่นอนเพราะมันเป็นเกม FPS อายุเก่าแก่ที่มอบความมันส์ระห่ำได้ถึงใจและเป็นที่นิยมกันมากจนมีหลายภาคตามมาจนกระทั่งล่าสุด Epic Games ก็ได้เปิดตัวเกมภาคใหม่ให้ทดลองเล่นกันแล้วในปี 2016

เกม Unreal Tournament เชื่อว่าคงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักและยิ่งเฉพาะเกมเมอร์สาย FPS โดยสายเลือดแล้วต้องเคยผ่านมือเกมนี้มาอย่างแน่นอนเพราะมันเป็นเกม FPS อายุเก่าแก่ที่มอบความมันส์ระห่ำได้ถึงใจและเป็นที่นิยมกันมากจนมีหลายภาคตามมาจนกระทั่งล่าสุด Epic Games ก็ได้เปิดตัวเกมภาคใหม่ให้ทดลองเล่นกันแล้วในปี 2016

cTarWZKSVzx6DUp26do3ek-650-80

Advertisement

แม้ว่าตอนนี้เกมจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีแต่ก็มีหลาย ๆ เสียงตอบรับมาว่าตัวเกมทำได้สนุกมันส์มากทีเดียวและเบื้องหลังความมันส์ที่ว่านั้นก็คงไม่พ้น Epic Games ทีมพัฒนาที่ในวันนี้จะมาพูดคุยกันว่ามีจุดเริ่มต้นอย่างไรบ้างและตัวเกมในอนาคตจะมีอะไรเพิ่มเติมเข้ามาอีกหรือไม่

สำหรับ Unreal Tournament 2016 จุดเริ่มต้นจริง ๆ ก็คงต้องย้อนไปในปี 2014 ล่ะครับที่ Epic Games ได้ประกาศว่าจะนำเกมชู้ตติ้งเก่าแก่มาคืนชีพอีกรอบซึ่งในตอนนั้นทางทีมงานก็ได้เริ่มการทดสอบตั้งแต่การเพิ่มอาวุธ , แผนที่ , การเคลื่อนไหวของตัวละครตั้งแต่ยังไม่มีชุดเกราะและก็น่าแปลกใจทีเดียวว่าตัวเกมมันตอบสนองความมันส์ได้ทันที

Zack Estep โปรดิวเซอร์เกมได้ให้สัมภาษณ์ว่าด้วยผลลัพธ์การทดสอบซอฟต์แวร์เกมที่มอบความมันส์ความสะใจแบบนี้เราจะใช้มันเป็นการตลาดดึงดูดผู้เล่นมาเล่นในช่วง Pre-Alpha ซึ่งก็สอดคล้องกับความเห็นของคุณ Steve Polge หัวหน้าโปรเจ็กต์ว่า Unreal Tournament 2016 จะมีการเปิดให้ผู้ที่สนใจร่วมทดสอบร่วมพัฒนาไปด้วยกันครับ

ntJxGBH3KuyqUQb4TKQpdJ-650-80

สำหรับคุณ Zack Estep กับ คุณ Steve Polge ก็เป็นสองหัวหอกหลักของทีมงานพัฒนา Unreal Tournament โดยจะรับผิดชอบในส่วนของการพัฒนาเกมและทดสอบเกมครับโดยในปีแรกทั้งสองและทีมงานที่เหลือได้พัฒนาเกมโดยมีคอนเซ็ปต์หลักคือคงความคลาสสิกไปด้วยฉะนั้นผลที่ได้ก็คือการนำสิ่งเก่า ๆ มาใส่เช่นโหมด Deathmatch  , CTF , Instagib เป็นต้น

นอกจากโหมดการเล่นแล้วแผนที่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเพิ่มเช่นกันซึ่งทีมงานได้นำส่วนผสมระหว่างของเก่าและใหม่มารวมกันอย่างเช่นแผนที่ Facing Worlds ที่มีการปรับปรุงกราฟิกพร้อมกับเพิ่มสิ่งปลูกสร้างใหม่เข้าไปและรวมไปถึงอาวุธรุ่นเก๋า ๆ อีกด้วย

สรรค์สร้างเกมด้วยกันระกว่างทีมงานและผู้เล่น

แน่นอนว่าใน Unreal Tournament 2016 มีจุดเด่นตรงที่การเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมพัฒนาออกแบบเสนอไอเดียได้ผ่านทางคอมมูนิตี้ Epic Games โดยทางทีมงานจะตัดเลือกไอเดียเด็ด ๆ มาใส่ไว้ในเกมซึ่งหลังจากข่าวสารนี้กระจายออกไปคุณ Polge ได้บอกว่ามีผู้เล่นหลายคนเสนอไอเดียเข้ามาเยอะมากและมันก็ส่งผลต่อการพัฒนาเกมมากเช่นกัน

“มีผู้เล่นคนหนึ่งเสนอไอเดียการไต่บนกำแพงมาให้พวกเราด้วยนะ ถึงแม้พวกเราจะไม่ได้ร่วมมือกับเขาแต่ข้อมูลที่เสนอมาก็เป็นตัวช่วยการตัดสินใจและส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกมได้ดีเชียวล่ะ” – Steve Polge กล่าว

การเปิดรับไอเดียแบบนี้ย่อมต้องมีโดนใจทีมงานบ้างและหนึ่งในนั้นก็คือนาย Paul Stratton นัก Mod เกมที่สิงอยู่ในคอมมูนิตี้ Epic Games ได้รับเลือกจากทีมงานโดยผลงานที่เขาเสนอก็คืออาวุธ Flak Cannon ปืนใหญ่กระบอกโตซึ่งเขาได้นำผลงานไปเสนอแก่ทีมผู้สร้างและมันก็ทำให้พวกเขาประทับใจมากในเรื่องของการออกแบบและกลไกการทำงาน

“ผมไม่คิดไม่ฝันเลยว่าผลงานของมือสมัครเล่นจะถูกคัดเลือกจาก Epic ซึ่งพวกเขาบอกผ่านทางอีเมล์ว่ามันเป็นงานที่ตามหามานานและด้วยผลงานที่ดีเยี่ยมแบบนี้ผมจึงได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษรวมถึงความก้าวหน้าในอาชีพการงานด้วย” – Paul Stratton กล่าว

VoQ7727r4UFrY6vcdYXghS-650-80

นาย Paul Stratton ใช้เวลาออกแบบอาวุธดังกล่าวตั้งแต่อายุ 13 ด้วย Unreal Engine ปี 2000 และด้วยความพยายามเขาจึงได้รับการพิจารณาเข้าร่วมทำงานใน Epic Games ทันทีซึ่งในปัจจุบันเขาก็กำลังรับผิดชอบในส่วนของโมเดลปืน Bio Rifle ส่วนปืน Flak Cannon ก็ถูกนำไปใส่ในเกมแน่นอนครับ

ไม่เพียงเฉพาะนาย Paul Stratton แต่ก็มีอีกคนได้แก่นาย Chris Morris ที่ได้รับเลือกให้เป็นคนทดสอบแผนที่แต่เขาก็มีความท้าทายมากกว่าตรงที่แต่ละเดือนเขาจะได้รับเสียง Feedback จากผู้เล่นเป็นประจำว่าให้ปรับปรุงแก้ไขรวมไปถึงคำพูดเชิงด่าทอทีมพัฒนาจากผู้เล่นสิสัยเสียด้วยเหมือนกัน

“อินเตอร์เน็ตมันก็เป็นแบบนี้แหละที่มักจะมีคนบางกลุ่มต่อต้านทุกอย่างไปเสียหมดและใช้ถ้อยคำหยาบคายใส่และผมก็จะแก้ไขด้วยการตอบกลับด้วยการตำหนิพฤติกรรมดังกล่าวของพวกเขา” – Chris Morris กล่าวผ่าน PCGAMER

อย่างไรก็ตามแม้จะเจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์แค่ไหนพวกเขาก็น้อมรับและนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไขให้เกมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในช่วง Pre-Alpha แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบางอย่างที่ทีมงานไม่อาจนำมาเพิ่มในเกมได้และสิ่งที่ว่าก็คือ Mod Absolute Elimination จาก Unreal Tournament 2K4 ที่ให้ผู้เล่นมีเพียงชีวิตเดียวแต่มีอาวุธครบเต็มสูบเข้าปะทะกัน

HsyTbokgXVHexPQoU5bQxS-650-80

สาเหตุที่ไม่อาจนำ Mod นี้เข้ามาในเกมอย่างเป็นทางการได้คุณ Polge บอกว่ามันเกิดขีดจำกัดที่จะพัฒนาให้ดีกว่านี้ได้แต่เขาก็เสริมอีกว่ายังไงมันก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมอยู่ดีแม้ว่าพวกเราจะไม่ได้นำมาเข้ามาก็ตาม

เมื่อถูกถามถึงการทำงานว่ากดดันมากหรือไม่จากหลาย ๆ เสียงตอบรับเข้ามามากมายจากผู้เล่นซึ่งคุณ Polge ได้บอกว่ามันไม่มีความกดดันมากมายนักเพราะเป้าหมายของการพัฒนาคือการมีส่วนร่วมระหว่างผู้เล่นกับนักพัฒนาซึ่งการมีเสียง Feedback ตอบรับกลับมามันเป็นผลดีในการเติมเต็มส่วนอื่น ๆ ที่ขาดหายไป

Flag Run โหมดใหม่ที่มีส่วนผสมเกม CS:GO และ Overwatch

ถึงแม้ว่าจะมีแผนที่เก่า ๆ คลาสสิกให้ได้หวนถึงอดีตกันแต่ก็มีสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาสร้างสีสันให้แปลกใหม่เช่นกันอย่างการเพิ่มโหมดการเล่นแบบใหม่ชื่อว่า Flag Run ที่มีรูปแบบการเล่นเหมือนนำเกม CS:GO และ Overwatch มารวมกันซึ่งในโหมด Flag Run โดยทีมงานได้บอกว่าจะเป็นการแข่งขันชิงธงแบบ Deathmatch ครับ

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้นของโหมดนี้ก็จะแบ่งผู้เล่นเป็นสองทีมเป็นฝ่ายโจมตีและฝ่ายป้องกันโดยที่ฝ่ายโจมตีจะเป็นฝ่ายยึดฐานให้ครบจำนวนแต่ในขณะเดียวกันอีกฝ่ายต้องป้องกันพื้นที่ให้ได้โดยจะมีพลังชีวิตที่จำกัดโดยจะมีระยะเวลาแต่ละแมทช์ที่ 5 นาทีและด้วยแผนที่นี้จะทำให้ผู้เล่นเล่นอย่างระมัดระวังตัวมากขึ้นมีการวางแผนไม่ใช่เดินหน้ายิงดะเพียงอย่างเดียว

rToE7Tm39jp6yiGbmfXm5c-650-80

คุณ Polge ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับโหมดใหม่ดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากในการออกแบบด่านให้มีความสมดุลและต้องทำให้ผู้เล่นสนุกไปด้วยโดยเฉพาะการทำให้พลังชีวิตที่มีจำกัดก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจดูสมจริงหรือการออกแบบการเคลื่อนไหวของตัวละครที่พวกเขาต้องการให้เคลื่อนไหวอย่างอิสระมากขึ้นเช่นไต่กำแพง , สไลด์ , กระโดดสองชั้น ก็เป็นเรื่องที่ลำบากพอดู

นอกจากนี้การใส่โหมด Flag Run เข้ามาก็มีจุดประสงค์อีกอย่างคือการยกระดับเกมให้เน้นการแข่งขันมากขึ้นดังเช่น Overwatch หรือ CS:GO โดยคุณ Estep เสริมว่าพวกเขาต้องการให้ Unreal Tournement เป็นเกมที่เน้นแข่งขันมีการชนะทางแก้ทางกันได้และจากที่เขาได้เคยสัมผัสเกม Overwatch มาก็ทำให้เขารู้สึกประทับใจจนได้แรงบันดาลใจมาพอสมควรเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดีในส่วนนี้ก็ยังอยู่ในการพัฒนากันต่อไปแต่เมื่อทีมงานถูกถามว่าการทดสอบช่วง Alpha จะสิ้นสุดลงเมื่อไรทั้งคุณ Estep และคุณ Polge ก็พร้อมใจกันตอบว่าไม่เกินปี 2017 โดยประมาณครับก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Unreal Tournament 2016 จะสร้างปรากฏการณ์ได้มากน้อยแค่ไหนต่อวงการเกมในอนาคต

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเข้าร่วมทดสอบเกมช่วง Alpha ก็สามารถเข้าไปทดสอบได้เลยที่เว็บไซต์ epicgames ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

PC News

Unreal Engine 5 เอนจิ้นสร้างเกมยอดนิยมของผู้พัฒนาเกมหลาย ๆ เจ้าในปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็น Unreal Engine ถูกเอาไปพัฒนาเกมคอม, คอนโซลและเกมมือถือมาหลายต่อหลายเกมแล้ว ตอนนี้เปิด Early Access ให้เข้าไปทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว โดยการอัพเกรดเอนจิ้นคตรั้งนี้ ทางสื่อต่างประเทศอย่าง VideoCardz คาดว่าจะเป็นการอัพเกรดเพื่อรองรับฟีเจอร์ AMD FSR (FidelityFX...

Game News

Epic Games อาจจะไม่มีข่าวซื้อเกมบริษัทเกมเข้ามาในเครือของตัวเองบ่อย ๆ ซึ่งครั้งล่าสุดก็เป็น Psyonix เจ้าของ Rocket League ซึ่งดีลครั้งนั้นทำให้ตัวเกมต้องย้ายจาก Steam ไปอยู่ในร้านค้าของ Epic ไปซึ่งเกมเมอร์ที่อยากเล่นเกมนี้ก็ต้องตามไปซื้อใน Store นั้นแทน แต่คนที่เคยซื้อใน Steam ไปแล้วก็ยังเปิดเกมมาเล่นได้ตามปกติอยู่ สำหรับดีลครั้งใหม่นี้ทาง Epic ได้เข้าซื้อ Mediatonic เจ้าของเกมดังอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก