Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] Acer Predator G1 เครื่องเล็ก แรง ดุ Gaming PC ที่มาพร้อมฟีเจอร์เพียบ

Acer Predator G1 พูดถึงชื่อนี้ก็ต้องนึกถึง Desktop PC หน้าตาดุ ๆ ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมทั้งมีฟีเจอร์การปรับแต่งอย่างมากมาย ช่วยเพิ่งทั้งความสวยงามและประสิทธิภาพ ซึ่งในบทความนี้จะพามารีวิว

Acer Predator G1 พูดถึงชื่อนี้ก็ต้องนึกถึง Desktop PC หน้าตาดุ ๆ ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมทั้งมีฟีเจอร์การปรับแต่งอย่างมากมาย ช่วยเพิ่งทั้งความสวยงามและประสิทธิภาพ ซึ่งในบทความนี้จะพามารีวิวทุกซอกมุมของ Predator G1 ที่ใครๆต่างให้ความสนใจ ทั้งเรื่องสเปค การออกแบบ ฟังก์ชั้น และประสิทธิภาพการทำงาน

หน้าตาของ Predator G1 แค่เห็นแว๊บแรกก็หลงรักแล้ว กับความสวยงามและดุดัน ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด มีความบางกว่าเคสทั่วไปกว่าครึ่ง ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่การวางบนโต๊ะ ซึ่งเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อย หรือนิยมเคสเล็ก ๆ

Advertisement

IMG_9950

ด้านหน้าของเคสนั้นโดดเด่นด้วยลวดลายเส้นสายที่เป็นลักษณะ V-Shape ราวกับชุดเกราะ มีเหลี่ยมมุม สวยงามมองดูแล้วให้ความแหลมคมดุดัน ด้านบนคือโลโก้ Predator ที่เป็นเอกลักกษณ์สวยงามแฝงด้วยไฟ LED RGB และตรางการนั้นก็มีการเล่นไฮไลท์เส้นแสงไฟห LED แบบ RGB ตามร่องของเคสทำให้ดูมีความโดดและสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถปรับแต่งแสงไฟทั้งหมดของตัวเครื่องได้จาก PredatorSense

IMG_9984

แสงไฟตรงกลางสามารถปรับเป็นสีอะไรก็ได้ตามใจของผู้ใช้งาน อีกทั้งยังสามารถปรับโหมดการกะพริบได้อีกด้วย ยิ่งถ้าเป็นสีแดงเข้ากับตัวเครื่องด้วยแล้ว ดูสวยงามเพิ่มขึ้นอีกมากเลยทีเดียว มองเหนือแสงไฟขึ้นไปจะเห็นปุ่มกดเปิด DVD-ROM ซึ่งดูสวยงามกลมกลืนไปกับตัวเครื่องไม่มีขัดลูกตา

IMG_9982

DVD ROM ถูกออกแบบให้มีการติดตั้งมาอย่างแนบเนียนกลมกลืนไปกับตัวเคส อีกทั้งการจัดวางแบบแนวตั้ง ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ภายในเคสอีกด้วย

IMG_9987

พอร์ตการเชื่อมต่อด้านหน้ามีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น Audio 3.5 mic&Headphone, USB 3.0, MicroSD Card Reader รวมถึง USB 3.1 Type C

IMG_0037

ช่องระบายอากาศด้านหน้ายังมีการซ่อนไฟ LED แบบ RGB ไว้อีกด้วย

IMG_9989

ลูกเล่นทีน่าสนใจอีกอย่างนึงของเคสคือ ที่แขวนหูฟังด้านข้างเครื่องที่ถูกติดตั้งมาอย่างแนบเนียน สามารถดึงออกมาได้เมื่อต้องการใช้งาน

IMG_9958

ด้านบนมีปุ่มเปิดเครื่องที่ออกแบบมาให้เป็นทรงสามเหลี่ยม ซ่อนไฟไฮไลท์สีแดงสวยงาม

IMG_9985

ตัวเคสด้านบนนั้นถูกออกแบบมาเป็นทรงเดียวกับด้านหน้า ที่เน้นคาแร็คเตอร์แบบชุดเกราะทรง V-Shape สวยงามโดดเด่นดุดัน

IMG_9980

ด้านข้างทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา เล่นเส้นสายสีแดงเป็นขอบรอบตัวเคส และโลโก้ Predator สีโครเมียมโดดเด่นสวยงาม

IMG_9974
IMG_9971

สติ๊กเกอร์ด้านข้างเคส บอกถึงฟีเจอร์หลักๆของ  Predator G1 โดยที่โดดเด่นจะเป็นเทคโนโลยี Killer DoubleShot Pro ที่มีความสามารถ แยกช่องทางการรับส่งข้อมูลของการเชื่อมต่อเครือข่ายออกเป็น 2 ช่องทาง สำหรับส่งข้อมูลที่มีความสำคัญสูง แยกกับข้อมูลที่มีความสำคัญระดับทั่วไป ให้ข้อมูลที่มีความสำคัญสูงมีเสถียรภาพมากที่สุด รวมถึงเทคโนโลยี VR Ready ที่รองรับการใช้งานแว่น VR ได้อีกด้วย

IMG_9969

Audio jack 3.5 ด้านหลังควบคุมด้วย SoundBlaster X-Fi MB5 ให้ระบบเสียงรอบทิศทาง 7.1 ที่ทรงพลัง พร้อมรายละเอียดที่ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่มีมาเฉพาะ  Predator G1 เท่านั้น

IMG_9967

ใส่ใจในทุกรายละเอียด ถึงแม้จะเป็นในส่วนของด้านหลังเครื่องยังเป็นสีแดงโดดเด่น

IMG_9965

โลโก้ Acer ที่หลบมาอยู่ด้านหลังเพียงแค่จุดเดียว ยกความเด่นให้กับโลโก้  Predator อย่างเต็มที่

IMG_9981

ความลับที่ทำให้  Predator G1 มีความบางยิ่งกว่าเคสทั่วไปก็คือการที่ไม่มี Power Supply ติดตั้งอยู่ภายในเครื่องนั่นเอง แต่ใช้ adapter ที่คล้ายกับของโน๊ตบุ๊ค 2 ตัว จ่ายกระแสไฟให้กับตัวเคส ถึงแม้จะเป็น Adapter ก็ยังมีการ Design ตัวเคสสำหรับใส่ Adapter โดยเฉพาะ

IMG_0032

IMG_0034

เมื่อนำมาจัดวางเป็นเซ็ตร่วมกับจอ Predator 27 นิ้ว จะเห็นว่า Predator G1 มีขนาดเคสที่เล็กมาก แต่ก็ยังมีความสวยงามและโดดเด่นน่าดึงดูด

IMG_0024

Specifications

– Processor : Intel® Core™ i7-6700 (4.0GHz) (8MB L3 Cache, 4 Cores, 8 Threads)
– Main Memory : 16GB DDR4 (Up to 64 GB, 2 slots)
– Hard Drive : 1TB SATA + SSD 128GB
– Graphics : NVIDIA® GeForce® GTX970 with 4GB DDR5
– Sound Card : Creative Sound Blaster Cinema
– ODD : DVD-SuperMulti, Wireless LAN, Bluetooth
– Port : Card Reader (SD), 6xUSB3.0
– Power Supply : 230 watt
– Free Bundle : Flare Keyboard & Mouse by Predator
– OS : Windows 10 SL 64bit
– Warranty : 3 Years Parts & Labor & On-Site Service
ในส่วนของประสิทธิภาพนั้นได้ทำการทดสอบเล่นเกม GTA5 และเกม The Division สามารถทำเฟรมเรทได้ 40-60 เท่านั้นโดยเฟรมเรทเฉลี่ยจะอยู่ที่ 50 FPS ซึ่งประสิทธิภาพของ GTX970 มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอสำหรับการฟฟิก Very High อาจจะต้องลดคุณภาพกราฟฟิกลงมาสักเล็กน้อยเพื่อให้การเล่นเกมไหลลื่นมากยิ่งขึ้น และในส่วนของอุณภูมิการ์ดจอนั้นอยู่ที่ประมาณ 60-70 C ไม่ร้อนมากจนเกินไปสำหรับเคสขนาดเล็ก
g1-2
g1-1
สำหรับรุ่นที่นำมารีวิวในวันนี้เป็นรุ่นที่เก่าที่ใช้การ์ดจอ GTX 970 ทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมดูธรรมดาไปสักนิด แต่ในรุ่นใหม่หน้าตานั้นเหมือนกันนั้นใช้การ์ดจอรุ่น GTX 1080 ที่แรงที่สุดในตอนนี้ ทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมสูงกว่ามาก โดยมีราคาในรุ่น GTX970 อยู่ที่ 65,900บาท และราคาในรุ่น GTX1080 นั้นอยู่ที่ 79,600 บาท
Predator G1 เป็น Desktop PC ที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งสำหรับเกมเมอร์ ที่มาในขนาดเล็กกระทัดรัดประหยัดพื้นที่ ถึงแม้ว่าราคาอาจจะแพงไปสักนิดแต่ก็แลกมาด้วยการออกแบบสวยงามจากทาง Acer และฟังก์ชันการทำงานที่เหนือกว่าทั่ว ๆ และหน้าตาการออกแบบที่โดดเด่นกว่าคอมพิวเตอร์เครื่องไหน ๆ ถ้าได้นำไปใช้งานแล้ว ถึงต่อให้นั่งมองตัวเคสทั้งวันก็ไม่เบื่อ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก