Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[IFA 2016] “HP Elite Slice” … คอมพิวเตอร์ PC แบบโมดูลของ HP ที่เตรียมโมดูลไว้สำหรับเพิ่มเติมอีกเพียบ

ในช่วงที่ผ่านมานี้คอมพิวเตอร์แบบโมดูลนั้นถือว่าเป็นรูปแบบ from factor ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ ล่าสุดนั้นทาง HP ได้ทำการเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ PC แบบโมดูลของตัวเองออกมาบ้างในชื่อว่า “HP Elite Slice”

ในช่วงที่ผ่านมานี้คอมพิวเตอร์แบบโมดูลนั้นถือว่าเป็นรูปแบบ from factor ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ ล่าสุดนั้นทาง HP ได้ทำการเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ PC แบบโมดูลของตัวเองออกมาบ้างในชื่อว่า “HP Elite Slice” ซึ่งตัวเครื่องที่เป็นส่วนฐาน(ซึ่งจะว่าไปก็เป็น mini PC) นั้นจะมีขนาดเล็กดูแล้วกำลังสวยงามด้วยความกว้างตามแนวแทยงมุมที่ 6.5 นิ้ว กับความสูงที่ 1.4 นิ้ว(โดยแต่ละโมดูลนั้นอาจจะมีความสูงไม่เท่ากับตัวโมดูลหลัก) ทำให้สามารถที่จะย้ายไปไหนมาไหนได้สะดวกเลยทีเดียวครับ

HP Elite Slice 600 01

Advertisement

ตามข้อมูลที่ทาง HP เผยออกมานั้นในช่วงของการวางจำหน่ายนั้น “HP Elite Slice” จะมาพร้อมกับโมดูลให้เลือกซื้อเพิ่มเติมจำนวน 3 โมดูลอันประกอบไปด้วย

  • โมดูลทางด้านเสียงที่จะมาพร้อมกับลำโพงและไมโครโฟนในตัว โดยในส่วนของลำโพงนั้นจะให้เสียงออกมาจากตัวโมดูลแบบรอบทิศทาง
  • โมดูล disc drive ที่อาจจะสามารถใช้งานกับ CDs และ DVDs ได้(ตรงนี้่ทาง HP ไม่ได้บอกเอาไว้ชัดเจนสักเท่าไรครับ) โมดูลดังกล่าวนี้น่าจะช่วยให้ผู้ใช้หลายๆ คนสามารถที่จะใช้เจ้า “HP Elite Slice” ในการอ่านเขียนข้อมูลจาก CD และ DVD ได้ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ยังได้รับความนิยมในการใช้งานอยู่พอสมควรในปัจจุบันครับ
  • โมดูล VESA ที่จะทำให้คุณสามารถแขวนตัวเครื่องไว้กับผนังได้(ซึ่งก็ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนครับว่าถ้าติดตั้งโมดูลนี้เข้าไปแล้วจะแขวนได้ในแนวใด)

HP Elite Slice 600 02

นอกไปจากนั้นแล้ว “HP Elite Slice” นั้นยังมาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษที่คุณสามารถจะทำการควบคุมผ่านการสัมผัสทางส่วนด้านบนของตัวเครื่อง “HP Elite Slice” ซึ่งสิ่งที่คุณจะสามารถทำได้ก็คือเพิ่มลดเสียง, ตรวจสอบผู้โทรเข้า, โทรออกและรับสายโทรเข้า, สั่งปิดเสียง แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าฟีเจอร์ที่กล่าวไปนั้นจะสามารถใช้งานได้เฉพาะกับ Skype for Business เท่านั้นครับ(คือบังคับได้แอปเดียวหล่ะครับ) อย่างไรก็ตามทาง HP ยังมีแผนการที่จะผลิตโมดูลที่รองรับกับการชาร์จแบบไร้สายมาตรฐาน Qi และ PMA ออกมาด้วย(แต่ไม่น่าจะทันตอนตัวเครื่องวางจำหน่ายครับ)

ทั้งนี้ทาง HP ไม่ได้เผยออกมาครับว่า “HP Elite Slice” นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อใดและราคาอยู่ที่เท่าไร ทว่าทาง HP ต้องรีบหน่อยหล่ะครับเนื่องจากว่าในตอนนี้นั้นมีผู้ผลิตหลายรายจริงๆ ครับที่เริ่มประกาศผลิตคอมพิวเตอร์แบบโมดูลออกมาครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก