Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[IFA 2016] HP Pavilion Wave คอมพิวเตอร์ Desktop รูปแบบใหม่สุดแนว ที่ดูเหมือนกับเป็นลำโพง

เมื่อวานที่ผ่านมานี้ทาง HP ได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ Desktop แบบตั้งโต๊ะในดีไซน์สุดแปลกที่เหมือนลำโพงโดยใช้ชื่อว่า “HP Pavilion Wave” ออกมาครับ ทาง HP ได้บอกเอาไว้ว่าเป้าหมายของ “HP Pavilion Wave”

ในงาน IFA 2016 ที่ผ่านมานี้ทาง HP ได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ Desktop แบบตั้งโต๊ะในดีไซน์สุดแปลกที่เหมือนลำโพงโดยใช้ชื่อว่า “HP Pavilion Wave” ออกมาครับ ทาง HP ได้บอกเอาไว้ว่าเป้าหมายของ “HP Pavilion Wave” รุ่นนี้นั้นคือการผสมผสานความสวยงามของคอมพิวเตอร์ให้ลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งในบ้านเรือนของคุณ

Advertisement

โดยตัวเคส “HP Pavilion Wave” นั้นจะมีดีไซน์ที่ดูแล้วออกโทรคลุมสีมืดเทาๆ นิดๆ ทำให้เหมาะสมมากหากตั้งไว้ในห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่หรือแม้กระทั่งตั้งไว้กับโทรทัศน์ที่สีสันจะดูออกมาเข้ากันจนใครๆ ก็นึกไม่ถึงว่ามันคือเครื่องคอมพิวเตอร์ครับ

HP Pavilion Wave 600 01

ตัวเคสของ “HP Pavilion Wave” นั้นมีรูปทรงเป็นปริซึมสามเหลี่ยมที่มีการใส่มุมด้านโค้งดูสวยงาม ตัวเคสจะถูกคลุมด้วยผ้าทอที่เป็นโทรสีดำและขาว(ซึ่งมองดูแล้วออกไปในโทรสีเทาพอควร) ทั้งตัวซึ่งหากจะว่าไปแล้วนั้นทำให้มันดูเหมือนกับเป็นลำโพงมากกว่าที่จะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ ทางด้านหน้าของตัวมีจุดที่เป็นที่ตั้งของพอร์ต 3.5 audio jack และ USB อยู่ทางด้านล่างครับ

HP Pavilion Wave 600 02

HP Pavilion Wave 600 04

สำหรับปุ่มเปิดและพอร์ตอื่นๆ จะซ่อนอยู่ทางด้านหลังวางเรียงตัวกันลงมาตามแนวตั้งซึ่งประกอบไปด้วยพอร์ต SD Card slot, USB Type-C, USB อีกจำนวน 2 พอร์ต, Ethernet, DisplayPort, HDMI และช่องเสียงปลั๊กไฟครับ

HP Pavilion Wave 600 03

ในส่วนของสเปคนั้น “HP Pavilion Wave” ดูแล้วจะไม่ค่อยแรงมากนักสักเท่าไร คือมันไม่ได้เน้นในเรื่องของการเล่นเกมแบบเต็มพิกัดถึงกระนั้น “HP Pavilion Wave” ก็ยังคงมีสเปคในระดับที่สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างดี โดยเสปคของ “HP Pavilion Wave” ที่มีการเปิดเผยออกมามีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake โดยมีตัวเลือกคือ Core i3 และ i5
  • หน่วยความจำ(RAM) สามารถเลือกได้ที่ขนาด 8 GB และ 16 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลสามารถเลือกได้ 2 แบบคือแบบ HDD ความจุ 1 TB หรือ SSD ความจุ 256 GB
  • กราฟิกชิป AMD R9 M470 รองรับความละเอียดหน้าจอสูงสุดที่ระดับ 4K ต่อหนึ่งหน้าจอหรือ quad HD ต่อ 2 หน้าจอได่อย่างสบายๆ
  • มีไมค์และลำโพงในตัว(ซึ่งจะพูดถึงลำโพงต่อไป)
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10

HP Pavilion Wave 600 05

ด้วยรูปทรงที่เหมือนกับลำโพงแบบนี้จะไม่มีลำโพงในตัวก็จะดูแปลกๆ ไปสักหน่อยครับ ทาง HP จึงได้ใส่ลำโพงไว้ทางด้านบนของตัวเครื่องซึ่งทาง HP บอกว่าสามารถที่จะกระจายเสียงได้รอบทิศทาง ซึ่งจากการสาธิตของทาง HP ในการเปิดลำโพงตัวนี้ในสถานที่ปิดที่ค่อนข้างแคบพบว่าเสียงที่ได้มานั้นดังใช้ได้เลยทีเดียวครับ ทั้งนี้ทาง HP เตรียมวางจำหน่าย “HP Pavilion Wave” ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $529.99 หรือประมาณ 19,080 บาทครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

INTEL

โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ชื่อนี้การันตีคุณภาพและประสบการณ์ใช้งานที่เหนือใคร! มาตรฐานโน๊ตบุ๊ค Intel Evo นอกจากไว้บ่งบอกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นพิเศษที่ผ่านเงื่อนไขทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ว่าประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวมีคุณสมบัติครบหรือไม่ เป็นการการันตีคุณภาพจากทาง Intel ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีสุด ยืนพื้นว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวต้องใช้ซีพียู Intel 11th Generation เป็นต้นไป, ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วทันใจด้วย Wi-Fi 6E(Gig+), ปลอดภัยด้วยระบบการยืนยันตัวปลดล็อคเครื่องแบบชีวมาตรและปลดล็อคเครื่องด้วยสมาร์ทโฟนได้ และต้องมีพอร์ต Thunderbolt 4 ติดตั้งมาให้เพื่อใช้ถ่ายโอนไฟล์ด้วยความเร็วสูงรวมถึงชาร์จแบตเตอรี่และต่อหน้าจอแยกตามมาตรฐาน...

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก