Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[IFA 2016] Dell Alienware จัดอัพเกรดโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมแบบเต็มพิกัดทั้งบางลง แรงขึ้น !!!

หลังจากที่ทาง NVIDIA เปิดตัวกราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Pascal หรือ GTX 10XX ซีรีส์ที่มาพร้อมประสิทธิภาพระดับเครื่อง Desktop ออกมานั้น ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คต่างก็ทยอยเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมออกมาเป็นแถบ

หลังจากที่ทาง NVIDIA เปิดตัวกราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Pascal หรือ GTX 10XX ซีรีส์ที่มาพร้อมประสิทธิภาพระดับเครื่อง Desktop ออกมานั้น ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คต่างก็ทยอยเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมออกมาเป็นแถบ

ล่าสุดในงาน IFA 2016 นั้นเป็นคิวของ Dell ที่ได้ทำการอัพเดทโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมซีรีส์ Alienware ทั้ง 13, 15 และ 17 ให้มาพร้อมกับชิปกราฟิกรุ่นใหม่โดย Alienware 13 นั้นจะมาพร้อมกับ GTX 1060 ในขณะที่ Alienware 15 จะมาพร้อมกับ GTX 1070 และที่ขาดไม่ได้เลยกับรุ่นท๊อปอย่าง Alienware 17 ที่จะมาพร้อมกับ GTX 1080 ครับ

Advertisement

Alienware 17 update 600 01

แน่นอนครับว่าเมื่อมาพร้อมกับกราฟิกซีรีส์ใหม่ที่แรงขนาดนี้ทาง Dell จึงไม่ลือที่จะเสนอจุดขายว่า Alienwareรุ่นอัพเดทใหม่ทุกรุ่นนั้นรองรับกับการใช้งานอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริง(VR Ready) อย่างเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยเฉพาะกับในรุ่น Alienware 17 แถมการอัพเดทในครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนเฉพาะฮาร์ดแวร์ภายในเท่านั้นนะครับเนื่องจากว่าทาง Dell ได้ออกแบบดีไซน์ให้ Alienware แต่ละรุ่นนั้นมีขนาดบางลงกว่าของเมื่อปีที่แล้วถึงประมาณ 20% ดังต่อไปนี้ครับ

  • Alienware 13 จะมีความบางของจะมีความบางของเครื่องอยู่ที่ 22 mm จากเดิมที่ 28 mm
  • Alienware 15 จะมีความบางของจะมีความบางของเครื่องอยู่ที่ 22 mm จากเดิมที่ 34 mm
  • Alienware 17 จะมีความบางของจะมีความบางของเครื่องอยู่ที่ 30 mm

Alienware 17 update 600 02

สำหรับความพิเศษของ Alienware 15 และ Alienware 17 นั้นก็คือด้วยความที่มันมาพร้อมกับชิปกราฟิกระดับบนทำให้ทาง Dell ได้จัดหน้าหน้าจอของทั้ง 2 รุ่นนั้นรองรับกับเทคโนโลยี G-Sync ของทาง NVIDIA ด้วยซะเลย โดยหน้าจอของทั้ง 2 รุ่นนั้น(ขนาด 15.6 นิ้วและ 17.3 นิ้ว) จะมี refresh rate สูงสุดอยู่ที่ 120 Hz ทำให้มั่นในว่าตอบสนองต่อการเล่นเกมได้เป็นอย่างดีแน่นอนครับ

Alienware 17 update 600 03

ยังครับยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นด้วยความที่ Alienware รุ่นใหม่ทั้งหมดจะมาพร้อมกับ Windows 10 ตั้งแต่ออกมาจากโรงงานทาง Dell เลยจัดให้ใน Alienware ทั้ง 2 รุ่นนั้นมาพร้อมกับกล้องหน้าที่รองรับฟีเจอร์ Windows Hello ของ Windows 10 ด้วยทำให้คุณสามารถที่จะใช้กล้องในการตรวจจับรายละเอียดในหน้าของคุณเพื่อที่จะทำการ log in ได้เรียบร้อยครับ

Alienware 17 update 600 04

และสำหรับ Alienware 17 ที่เป็นรุ่นท๊อปสุดนั้น ทาง Dell ได้จัดให้ผู้ใช้พิเศษมากกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยการมีตัวเลือกที่คุณสามารถเลือกเพิ่มได้อย่าง Tobii eye tracking หรือกล้องที่มาพร้อมระบบตรวจจับดวงตาของผู้ใช้งานโดยในการทำงานนั้นมันจะทำการตรวจจับว่า ณ ตอนนั้นคุณอยู่ที่หน้าจอหรือไม่หากคุณไม่ได้อยู่ที่หน้าจอตัวเครื่อง Alienware 17 ก็จะทำการเปิดไฟส่องสว่างบนคีย์บอร์ดให้โดยอัตโนมัติครับ(นอกไปจากนั้นแล้วยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกตามเทคโนโลยีของ Tobii eye tracking ครับ)

Alienware 17 update 600 05

Alienware 17 update 600 06

ทั้งนี้เกมหลายๆ เกมนั้นเริ่มที่จะมีการผนวกรวมใช้เทคโนโลยี Tobii eye tracking เพื่อใช้ในการเล่นเกมแล้วครับ ตัวอย่างเช่น Deus Ex: Mankind Divided และ Assassin’s Creed ในบางภาคเป็นต้น ซึ่งตรงนี้นั้นอาจจะเป็นของใหม่เพราะพึ่งมีผู้ผลิตไม่กี่รายที่นำเอาเทคโนโลยี Tobii eye tracking มาใช้บนผลิตภัณฑ์ของตัวเองเช่นบนโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ MSI และมอนิเตอร์ของ Acer ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าเทคโนโลยี Tobii eye tracking นั้นจะฮิตหรือไม่

Alienware 17 update 600 07

สำหรับสเปคในส่วนอื่นนั้นทาง Dell ก็มีการอัพเดทเช่นกันแต่ที่ประกาศออกมานั้นจะเป็นบนรุ่น Alienware 15 และ Alienware 17 เท่านั้นโดยมมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผล Intel Core i7-6820HK สถาปัตยกรรม SkyLake ที่ถูก overclocked ไปที่ 4.1 Ghz
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ DDR4 เลือกได้สูงสุดที่ขนาด 32 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลความจุ 1 TB(ไม่มีการระบุว่าเป็นแบบ HDD หรือ SSD แค่คาดว่าน่าจะไม่พ้นแบบ SSD)

Alienware 17 update 600 08

ทั้งนี้ Alienware 13 จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วน Alienware 15 และ Alienware 17 จะพร้อมจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้แล้ว น่าเสียดายที่ทาง Dell ยังไม่ได้ระบุราคาอย่างเป็นทางการออกมาครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก