Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] แนะนำ 5 ค่ายการ์ดจอ AMD Radeon RX 480 ตัวไหนน่าโดน ราคา 9,980 – 12,900 บาท

กระแสการ์ดจอเปิดตัวใหม่ในตลาดตอนนี้มีอยู่อย่างมากมายหลายรุ่น ทั้งค่ายเขียวและค่ายแดง ซึ่งมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่นำมาดึงดูดผู้บริโภคแตกต่างกันออกไป ซึ่งทาง Nvidia มี GTX 10 Series และ AMD มี RX Series

กระแสการ์ดจอเปิดตัวใหม่ในตลาดตอนนี้มีอยู่อย่างมากมายหลายรุ่น ทั้งค่ายเขียวและค่ายแดง ซึ่งมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่นำมาดึงดูดผู้บริโภคแตกต่างกันออกไป ซึ่งทาง Nvidia มี GTX 10 Series และ AMD มี RX Series ซึ่งในบทความนี้จะมาพูดถึงรุ่นท๊อปสุดของ AMD คือรุ่น RX 480 ที่มีค่ายผู้ผลิตการ์ดจอค่ายต่าง ๆ ส่งลงตลาดกันอย่างมากมาย ซึ้งจะเน้นในรุ่น 8GB และเป็นตัวท๊อปของแต่ละค่ายที่มีว่างจำหน่ายในตลาดเมืองไทย ณ ตอนนี้

sdsdsdd

Advertisement

ASUS STRIX RX480 OC 8GB 12,900บาท
การ์ดจอที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนประสิทธิภาพสูง DirectCU III มีพัดลมระบายความร้อน 3 ตัว ใบพัดลมถูกออกแบบมาเป็นพิเศษช่วยเพิ่มอัตราการไหลของอากาศ และเมื่อทำงานร่วมกับ Heat Pipe มากถึง 5 เส้น ที่ถูกออกแบบให้สัมผัสกับหน้าชิป GPU โดยตรง ทำการระบายความร้อนมีประสิทธิภาพสูงมากยิ่งขึ้น ระบบจ่ายไฟ Super Alloy Power II จำนวน 6+1 เฟส ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดการสูญเสียพลังงาน และลดความร้อนลงได้มากถึง 50% อีกทั้งยังสามารถปรับโหมดการ์ดจอได้จาก GPU Tweak II ช่วยเพิ่ม Colck Speed ทำให้เล่นเกมได้ลื่นยิ่งขึ้น และสามารถปรับแสงไฟ LED แบบ RGB บนตัวการ์ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นของการ์ดจอรุ่นนี้

Memory Size (MB) 8GB
Memory Type GDDR5
Engine CLK (MHz)
Boost: 1286 MHz  in OC Mode
Boost: 1266 MHz  in Gaming Mode
Memory CLK (Gbps) 8.0 GHz
Memory Interface (bit) 256-bit
Warranty 3 Years

asus

 

MSI RX 480 GAMING X 8GB  12,000บาท
การ์ดจอสีดำแดง มาพร้อมชุดระบายความร้อน TWIN FROZR VI มีพัดลม TROX 2.0 ขนาดใหญ่ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษถึง 2 ตัวตัว แกนพัดลมเป็นแบบ Ball Bearing ทำให้มีความทนทานกว่าพัดลมแบบทั่ว ๆ ไป และให้ Heat Pipe มามากถึง 6เส้น มั่นใจได้ในเรื่องระบบระบายความร้อนที่ MSI จัดเต็มขนาดนี้ ตัวการ์ดออกแบบการ์ดได้ค่อนข้างเท่ โฉบเฉี่ยวสวยงาม มีลูกเล่นไฟแสงไฟสีแดงบนตัวการ์ด และโลโก้ MSI ด้านข้างตัวการ์ดเป็นไฟ LED แบบ RGB ซึ่งสามารถปรับแต่งแสงไฟได้จาก MSI Gaming APP อีกทั้งยังสามารถปรับโหมดเพิ่มประสิทธิภาพของการ์ดจอได้ถึง 3 โหมดเลยทีเดียว

Memory Size (MB) 6GB
Memory Type GDDR5
Engine CLK (MHz)
Boost: 1316 MHz  in OC Mode
Boost: 1303 MHz  in Gaming Mode
Boost: 1266 MHz  in Silent Mode
Memory CLK (Gbps)
8.1 GHz  in OC Mode
8.0 GHz  in Gaming Mode
8.0 GHz  in Silent Mode
Memory Interface (bit) 192-bit
Warranty 3 Years

MSI

 

SAPPHIRE RX 480 OC NITRO+ 8GB 10,500บาท
การ์ดจอที่มาพร้อมมาดเข้มสีดำดุดัน กับชุดระบายความร้อน Nitro+ ที่มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี โดยมี Heat-Pipe ทั้งหมด 3เส้น และพัดลม DUAL-X COOLING ขนาด 95mm ที่มีแกนพัดลมเป็นแบบ Ball Bearing ลดเสียงรบกวนและมีความเร็วลมสูงขึ้น ซึ่งพัดลมจะทำงานเมื่อมีอุณหภูมิสูงขึ้นในระดับหนึ่ง ส่วน Black Plate ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ช่วยควบคุมทิศทางลมไม่ให้อากาศร้อนไหลย้อนกลับเข้าไปในการ์ดจอไม่ได้มีแค่โชว์ไว้สวย ๆ เหมือนค่ายอื่น โลโก้ SAPPHIRE ด้านข้างตัวการ์ดเป็นไฟ LED แบบ RGB สามารถปรับแต่งแสงไฟได้ตามต้องการ ภาคจ่ายไฟใช้ Capacitors และ Chcoks ที่ถูกออกแบบโดย SAPPHIRE มีประสิทธิภาพสูงกว่าแบบทั่ว ๆ ไปถึง 25% และลดความร้อนลง 10%

Memory Size (MB) 8GB
Memory Type GDDR5
Engine CLK (MHz)
Base: 1211 MHz  // Boost: 1260 MHz
Memory CLK (Gbps) 8.0 GHz
Memory Interface (bit) 256-bit
Warranty 3 Years
SAPPHIRE-RX-480-NITRO-e1467294324134

 

HIS RX 480 iCEQ X2 Roaring 8GB 10,400บาท
การ์ดจอจากค่าย HIS หน้าตาค่อนข้างดูเชยไปสักนิดเมื่อเทียบกับการ์ดจอจากค่ายอื่น ๆ ในตลาด ณ ตอนนี้ ชวนให้คิดถึงการ์ดจอยุคเก่าย้อนกลับไปยุค HD6000 ที่ค่ายนี้เปลี่ยนจากการขายการ์ด Ref. มาขายการ์ดที่ใช้ระบบระบายความร้อนของตัวเอง หน้าตาแบบนี้ วางจำหน่ายในยุคนี้ คงเรียกได้ว่า “วินเทจ” เลยทีเดียว ชุดระบายความร้อนรุ่นล่าสุด  IceQ X2 Roaring ให้ภาพลักษณ์ที่ดูมีความแข็งแกร่งดั่งสิงโตคำราม มีพัดลมคู่ใบพัดสีฟ้าใส ควบคุมการทำงานด้วยเทคโนโลยี 0dB Smart Fans โดยพัดลมจะทำงานเมื่อการ์ดจอมีอุณหภูมิสูงเกิน 60องศาเซลเซียส Back Plate ด้านหลังสีเทาเจาะรูกลม ๆ เรียบ ๆ โดดเด่นด้วยโลโก้สิงโตคำราม ดูมีความวินเทจเข้ากับชุดระบายความร้อน

Memory Size (MB) 8GB
Memory Type GDDR5
Engine CLK (MHz) Base: 1288 MHz
Memory CLK (Gbps) 8.0 GHz
Memory Interface (bit) 256-bit
Warranty 3 Years
HIS-RX-480-ICEQX2-Roaring-Turbo-angle-1-900x597

 

XFX RX480 O.C 8GB 9,980บาท
ค่ายเดียวในตอนนี้ที่ขายการ์ดจอแบบ Reference คือเป็นการ์ดแบบดั้งเดิมเดิมจาก AMD การออกแบบชุดระบายความร้อนเป็นแบบกล่อง ระบายความร้อนด้วยพัดลมแบบ Blower 1ใบพัด ข้อดีของการ์ดแบบนี้คือระบายความร้อนออกด้านหลังตัวการ์ดทั้งหมด ทำให้ไม่มีความร้อนสะสมบนในเคส  โดยสิ่งที่ทาง XFX เพิ่มเติมเข้าไปคือ Black Plate ที่ถูกออกแบบโดย XFX ทำให้การ์ดแบบดั้งเดิมมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น การ์ดจอค่ายนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็น Original ของการ์ดจอรุ่นนั้นจริง ๆ ซึ่งในปัจจุบันค่อนข้างที่จะหาซื้อได้ยากเนื่องจากค่ายต่าง ๆ ไม่นิยมนำมาวางจำหน่าย

Memory Size (MB) 8GB
Memory Type GDDR5
Engine CLK (MHz)
Base: 1328 MHz
Memory CLK (Gbps) 8.0 GHz
Memory Interface (bit) 256-bit
Warranty 3 Years
06_1024x768_RX480_MBA

จากการ์ด 5 รุ่นที่ได้แนะนำไปนั้นเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งที่หยิบเอาตัวท๊อปของแต่ละค่ายมาพูดถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ อาจจะมีการ์ดบางยี่ห้อที่ไม่ได้พูดถึงเนื่องจากหาซื้อค่อนข้างยากเช่น PowerColor ที่เป็นการ์ดแบบ Reference เช่นเดียวกับ XFX ซึ่งการ์ดจาก RX480 นั้นแต่ละค่ายอาจมีประสิทธิภาพที่แตกต่างกันอยู่สักเล็กน้อย ซึ่งจุดขายจะยู่ที่ฟีเจอร์ และชุดระบายความร้อนที่แตกต่างกันออกไปตามเอกลัษณ์การออกแบบของแต่ละค่าย

ใครสนใจการ์ดจออยากดูรุ่นหรือสเปคเพิ่มเติมสามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่

[onlineicon type=”advice-icon-dark”]

[onlineicon type=”banana-icon-light”]

ถ้าถูกใจการ์ดรุ่นไหนสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก