Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Microsoft] RIP Win7! AMD Zen และ Intel Kaby Lake สามารถใช้ได้แต่บน Windows 10 เท่านั้น!!

เพื่อนๆ คนไหนที่เป็นแฟน Windows 7 ระบบปฏิบัติการสุดฮิตยอดนิยมจากทาง Microsoft ที่ว่ากันว่ามีเสถียรภาพมาที่สุด

เพื่อนๆ คนไหนที่เป็นแฟน Windows 7 ระบบปฏิบัติการสุดฮิตยอดนิยมจากทาง Microsoft ที่ว่ากันว่ามีเสถียรภาพมาที่สุด ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย ถ้าหากคิดจะซื้อชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดของทั้งค่าย AMD อย่าง Zen และ Intel อย่าง Kaby Lake เพราะทั้งคู่จะรองรับการใช้งานแบบเต็มรูปแบบใน Windows 10 เท่านั้น

 

Advertisement

RIP-windows-Xp-welcome-windows-7

 

RIP Windows 7!

เนื่องมาจากทาง Microsoft จะออกการสนับสนุนต่างๆ ให้กับชิป AMD Zen และ Intel Kaby Lake ยกตัวอย่างเช่นไดร์ฟเวอร์ แพทซ์ หรือฟิกต่างๆ บน Windows 10 เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ถึงแม้ว่ากันตามทฤษฏี จะเอา AMD Zen และ Intel Kaby Lake มาลง Windows 7 ได้ก็ตาม แต่ทั้งหมดจะไม่สามารถใช้งานในบางฟีเจอร์ใหม่ๆ หรือชุดคำสั่งต่างๆ ที่อาจจะส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมที่อาจจะตกลงในการใช้งาน หรืออย่างแย่สุด AMD Zen และ Intel Kaby Lake ที่ใช้กับ Windows 7 ก็อาจจะช้าเป็นเต่า หรือไม่สามารถใช้กับบางโปรแกรมเลยก็เป็นได้

ทั้งนี้เพื่อนๆ ที่มีแผนจะซื้อ CPU รุ่นใหม่ๆ อยู่แล้วทางผู้เขียนแนะนำให้ใช้ Windows 10 ไปเลยจะดีกว่า เพราะในปัจจุบัน Windows 10 ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ 100% แล้ว เพียงแค่ปรับตัวนิดหน่อยก็สามารถใช้งานได้ไม่แพ้ Windows 7 กันแล้ว ส่วนใครที่ใช้โปรแกรมเฉพาะทางเช่นขององค์กร ต่างๆ ที่ไม่รับ Windows 10 แต่จำเป็นต้องใช้ Windows 7 เท่านั้น ก็ลองหาซื้อ Notebook เฉพาะทางพวก Workstation ราคาแพงๆ มาใช้ได้เพราะเค้าได้ลง Windows 7 ที่ปรับแต่งมาโดยเฉพาะให้แล้ว บอกได้คำเดียวงานนี้ RIP Windows 7 เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก