Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[VR Headset] Valve เผยข้อมูลแว่นเสมือนจริง HTC Vive รุ่นไร้สายจะถูกเผยโฉมในปลายปี 2016 นี้

แม้ว่าแว่น HTC Vive จะได้เปิดให้วางจำหน่ายไปแล้วแต่ทาง HTC ก็ได้เดินหน้าผลิตแว่นจำลองเสมือนจริงในอีกรุ่นหนึ่งที่เป็นรุ่น Wireless ไร้สายออกมาโดยพวกเขาจะนำมันมาโผยโฉมในช่วงปลายปี 2016 ที่ใกล้จะถึงนี้

แม้ว่าแว่น HTC Vive จะได้เปิดให้วางจำหน่ายไปแล้วแต่ทาง HTC ก็ได้เดินหน้าผลิตแว่นจำลองเสมือนจริงในอีกรุ่นหนึ่งที่เป็นรุ่น Wireless ไร้สายออกมาโดยพวกเขาจะนำมันมาโผยโฉมในช่วงปลายปี 2016 ที่ใกล้จะถึงนี้

Advertisement

htc_vive_pre_ces2016_4-600x400

Valve ได้ร่วมมือกับบริษัทชื่อ Quark VR ผลิตแว่นจำลองเสมือนจริงในรูปแบบไร้สายซึ่งรายละเอียดสเปกของแว่น VR รุ่นนี้จะเหมือนกับแว่น HTC Vive ที่ได้วางจำหน่ายไปแล้วแต่จะมีตัวรับสัญญาณที่มีขนาดเล็กกว่าโดยสามารถใส่ในกระเป๋าของผู้ใช้งานได้เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องความสะดวกสบายและความคล่องตัว

ทั้งนี้ Valve และ Quark ได้แง้มข้อมูลอีกว่าในแว่น VR ตัวนี้จะใช้เวลาในการสร้างไม่ต่ำกว่า 5 เดือนแต่จะมีการนำตัวต้นแบบหรือ Prototype มาเผยโฉมก่อนในปลายปี 2016 ครับ

“ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ในรูปแบบที่แปลกใหม่ผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ซึ่งมันอาจจะมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อหรือมีดีเลย์แต่ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับพวกเราที่จะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านั้นไปให้ได้” – Georgi Georgiev ผู้ก่อตั้ง Quark VR กล่าว

ก็ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจมากครับเพราะดารเล่นแว่น VR มักจะเจอปัญหาเรื่องสายไฟพันกันและการที่ Valve ได้ผลิตแว่น VR ไร้สายแบบนี้ขึ้นมาก็น่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากขึ้นครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก