Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] คัดมาแล้ว!! แนะนำ 16 เกม PS3 ที่น่าเล่นบน PlayStation Now สนุกมันส์ครบทุกรส

PlayStation Now ก็เป็นบริการใหม่ที่จะทำให้ชาว PC สามารถเล่นเกมของเครื่องเล่น PlayStation 3 ได้ซึ่งรวมถึงเกม Exclusive อีกด้วยโดยล่าสุดทาง Sony ก็ได้เปิดเผยรายชื่อเกมที่เราสามารถเล่นได้ออกมาแล้ว

PlayStation Now ก็เป็นบริการใหม่ที่จะทำให้ชาว PC สามารถเล่นเกมของเครื่องเล่น PlayStation 3 ได้ซึ่งรวมถึงเกม Exclusive อีกด้วยโดยล่าสุดทาง Sony ก็ได้เปิดเผยรายชื่อเกมที่เราสามารถเล่นได้ออกมาแล้วที่บอกเลยว่าเยอะมากครับมากกว่า 100 เกมเลยทีเดียวแต่ท่ามกลางเกมเหล่านั้นทาง PCGAMER ก็ได้คัดมาแล้ว 16 เกมว่าเป็นเกมที่ควรเล่นมากที่สุด

KFFr2839YnvBuq2V42WpTS-650-80

Advertisement

สำหรับเกมทั้ง 16 นี้ก็จะมีหลากหลายแนวมีทั้งเกมชื่อดังที่คุ้นหูกันดีแต่จะมีอะไรบ้างตรงใจกันหรือไม่อย่ารอช้ามาดูกัยเลยครับ

Asura’s Wrath

เป็นเกมแฟนตาซีที่มีการนำเทพเจ้าทางศาสนาพุทธมาเป็นส่วนประกอบด้วยอย่าง Asura หรืออสุราตัวเกมมีรูปแบบการเล่นที่เน้นบู๊แหลกคล้าย ๆ กับ God of War แต่จะแตกต่างตรงที่มีฉากแอนิเมชั่นผสมเข้ามาด้วยและตัวละครที่เราควบคุมก็คือ Asura เทพที่พกพาความโกรธแค้นและความโหดมาเต็มพิกัดที่เรียกว่าเป็น One Punch Man เวอร์ชั่นขี้โมโหก็ว่าได้ครับ

 

God of War 2

สำหรับเกมนี้ก็น่าจะเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเป็นเกมที่เน้นความมันส์เลือดสาดเข้าว่ากับพี่โล้นที่ต้องการล้างแค้นเทพเจ้าทั้งปวงมีสไตล์การเล่นที่เน้นความรวดเร็วการกดคอมโบพร้อมระดับความยากความซับซ้อนของบอสและเส้นทางก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และการที่เกมมันส์ ๆ เกมนี้ลงบน PC ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ ครับ

 

ICO

ICO เป็นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยกับเรื่องราวของเด็กชายต้องสาปที่ได้พบเจอกับเด็กสาวลึกลับที่ถูกเงามืดจับตัวไปและเขาจะต้องตามหาเธอให้ได้ ตัวเกมมีจุดเด่นตรงที่รูปแบบการเล่นที่ไร้คำบอกใบ้ผู้เล่นจะต้องผจญภัยด้วยตนเองอาศัยความช่างสังเกตเป็นหลักพร้อมกับมีปริศนากลไกต่าง ๆ ให้คิดแก้ไขกันและฉากจบของเกมนี้มีมากกว่า 1 ฉากด้วยครับ

 

Journey

ความน่าสนใจของเกม Journey จะอยู่ที่การควบคุมตัวละครโดยใช้ผ้าคลุมล่องลอยผจญภัยในดินแดนทะเลทรายพร้อมกับแก้ไขปริศนาระหว่างทางและจะทำให้รู้ว่าการเดินทางในทะเลทรายไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อเลยสักนิดเดียว

 

Ratchet & Clank: A Crack in Time

เป็นเกมที่มีส่วนผสมของการ์ตูนเข้าไปด้วยผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครที่เป็นแนวการ์ตูนกันทั้งหมดหรือการเดินเรื่องก็เช่นกัน ส่วนรูปแบบการเล่นก็จะเป็นการเดินหน้าฝ่าด่านแก้ไขอุปสรรคเป็นหลักครับ ใครที่ชอบเกมที่มีความเป็นการ์ตูนสูง Ratchet & Clank: A Crack in Time ก็เป็นเกมหนึ่งที่ควรหามาเล่นครับ

 

Shadow of the Colossus

เกมนี้จะมีส่วนคล้ายคลึงกับ ICO โดยผู้เล่นมีหน้าที่ต้องทำลาย Colossus ทั้ง 16 ตัวมีรูปแบบการเล่นที่เน้นการผจญภัยสำรวจเส้นทางหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่จัดว่างดงามมาก ๆ มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นดราม่าชวนน้ำตาแตกและมีฉากจบที่ว่ากันว่าเป็นที่กล่าวขานกันอยู่อีกด้วยครับ

 

Sly Cooper Collection

เกมตระกูล Sly Cooper ก็จะเน้นรูปแบบการเล่นแบบลอบเร้นเป็นหลักผู้เล่นจะรับบทเป็นแรคคูนที่จะต้องทำภารกิจที่มอบหมายให้สำเร็จไม่ว่าจะเป็นการขโมยของหรือปราบศัตรูที่มาก่อกวนรวมทั้งยังมีเพื่อนร่วมก๊วนที่จะคอยสนับสนุนให้ผู้เล่นทำภารกิจได้ง่ายขึ้นด้วยใครเป็นสาวกเกมแนวลอบเร้นแนะนำว่าต้องเล่นเกมนี้ครับ

 

The Last of Us

แค่ชื่อก็การันตีคุณภาพได้อยู่แล้วครับว่าเป็นเกมที่มอบความสนุกสนานในระดับ S แน่นอนกับเรื่องราวของเชื้อไวรัสระบาดทำให้สาวน้อยวัย 14 ปีต้องเอาชีวิตรอดพร้อมกับชายหนุ่มวัยกลางคนเป็นผู้คุ้มกัน จุดเด่นของเกมนี้ไม่ได้อยู่ที่ความสยองของซอมบี้แต่เป็นการเดินเรื่องที่เข้มข้นราวกับกำลังดูหนังดราม่าระดับฮอลลีวูดเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ฉะนั้นผู้เล่นก็จะได้พบกับเรื่องราวสุดดราม่าของสาวน้อยที่เชื่อว่าต้องมีคนน้ำตาตกแน่นอนแถมตัวเกมที่เป็น Exclusive เกมด้วยก็ยิ่งทำให้ความน่าสนใจของเกมนี้มากขึ้นอีกครับ

 

Uncharted 2

นี่ก็เป็นอีกเกม Exclusive ที่พกพาความมันส์ระทึกใจกับฉากแอ็คชั่นที่ระเบิดตูมตามบวกกับการผจญภัยสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ แต่ก็ยังมีความเป็น Puzzle มีปริศนาให้แก้ไขอยู่ตลอดเวลาด้วยจึงอาจจะเรียกว่าเป็น Indiana Jones ในรูปแบบวีดีโอเกมก็ว่าได้ครับ

 

Tokyo Jungle

เป็นเกมที่แหวกแนวนิดหนึ่งเพราะผู้เล่นจะไม่ได้รับบทเป็นมนุษย์แต่จะเป็นสัตว์แทนครับที่จะต้องเอาชีวิตรอดในเมืองโตเกียวพร้อมกับสัตว์ตัวอื่น ๆ ที่พร้อมจะข้ำเราได้ตลอดเวลาดังนั้นผู้เล่นต้องดิ้นรนเอาตัวรอดให้ได้ ตัวเกมก็มีระบบการเล่นเยอะมากตั้งแต่ระบบสภาพอากาศ , อาณาเขตสัตว์หรือกลางวัน/กลางคืนที่ส่งผลต่อสัตว์บางชนิดถ้าอยากลองเป็นสัตว์สักครั้งต้องลองเกมนี้ครับ

 

Hot Shots Golf (Everybody’s Golf): World Invitational

เปลี่ยนเป็นเกมกีฬากันบ้างที่มีรูปแบบการเล่นไม่ซับซ้อนดูสดใสกับโทนสีตัวละครที่เน้นความน่ารักเป็นหลักจึงทำให้เกมนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่เคยตีกอล์ฟครับเพราะตัวเกมมีระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย มีมุมกล้องเจ๋ง ๆ และสนามกอล์ฟที่สวยงามก็ทำให้ดึงดูดผู้เล่นได้ดีทีเดียวล่ะ

 

Flower

เป็นเกมที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกแห่งความสวยงามผู้เล่นจะได้ควบคุมสายลมมีหน้าที่พัดพากลีบดอกไม้ไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้มันเบ่งบานออกมานอกจากจะได้พบกับภาพสวย ๆ แล้วเพลงประกอบในเกมก็จัดว่าไพเราะมากทีเดียวจึงทำให้เกม Flower เป็นเกมอารมณ์ดีเล่นไปแบบชิลล์ ๆ ไม่ต้องคิดมากอะไรครับ

 

Infamous 2

เกมแนวแอ็คชั่น Open-World กับตัวละครเอกที่สามารถใช้สายฟ้าได้ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ แต่ก็มีข้อดีตรงที่ให้อิสระในการกำจัดศัตรูหรือสามารถเลือกเส้นทางของตนเองได้ว่าเราจะเป็นคนดีหรือคนเลวและการเลือกเส้นทางจะส่งผลต่อฉากจบด้วยและขอบอกอีกอย่างว่าเอฟเฟ็กต์ในเกมนี้อลังการทีเดียวถ้าหากเล่นบน PC จะต้องฟินแน่นอน

 

Resistance 3

เกมชู้ตติ้งถล่มปีศาจที่อัดแน่นไปด้วยความมันส์ด้วยอาวุธทันสมัยสุดเท่ที่มีให้เลือกใช้มากมายหรือการต่อสู้กับพวกปีศาจที่เน้นความรุนแรงเป็นหลักซึ่งน่าจะสะใจเกมเมอร์สายโหดมากแถมตัวเกมสามารถ Co-op เล่นกับเพื่อนได้ด้วยไม่ต้องยิงคนเดียวแบบเหงา ๆ อีกต่อไปหรือโหมด Single-Player ก็มันส์สะใจไม่แพ้กันครับ

 

Siren: Blood Curse

เกมแนวสยองขวัญที่เราจะต้องเผชิญหน้ากับผีปีศาจที่มีหน้าตาชวนขนลุกบวกกับบรรยากาศสถานที่อันชวนหลอนที่ไม่รู้ว่าจะมีอะไรโผล่มาบ้างและความน่ากลัวนี้ชนิดที่ว่าเปิดไฟเล่นเกมก็ยังรู้สึกสยองเลยทีเดียวแต่ถ้าจะให้เห็นภาพเกมนี้จะมีความคล้ายกับ Amnesia: The Dark Descent หรือ Alien: Isolation มากทีเดียวคอเกมสยองขวัญไม่ควรพลาด

 

Sound Shapes

ปิดท้ายด้วยเกมแนวดนตรีที่จะต้องใช้เสียงจับจังหวะเพื่อให้ตัวละครผ่านด่านข้ามอุปสรรคไปให้ได้ซึ่งจะต้องใช้ไหวพริบที่ดีพอควรเลยโดยเกมนี้น่าจะเหมาะกับนักเล่นเกมผู้มีเสียงเพลงในใจครับแม้ว่าอาจจะเล่นยากในตอนแรกแต่เชื่อเถอะครับว่าถ้าหากเล่นไปสักพักจนชินจะติดใจจนไม่อยากลุกไปไหนเลยทีเดียวครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

IT NEWS

Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบไดรฟ์ออปติคัลดิสก์ (Optical Disc) แบบถอดได้ คาดว่าจะใช้ใน PlayStation 5 รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้ต่อสาธารณะได้แล้ว  แม้ในสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการอ้างถึงการนำไปใช้งานคอนโซลเกมยอดนิยมของ Sony ซึ่งเอกสารสิทธิบัตรในยุคปี 2020 ได้นำเสนอประเภทของไดรฟ์ออปติคัลดิสก์แบบถอดได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดเดาจากเอกลักษณ์การออกแบบว่าน่าได้เห็นใน PlayStation 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ Advertisement ในเรื่องการตลาดเป็นไปได้ว่า PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก