Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Android] ข้อมูลเผย Sony คว้าต่ำแหน่งสมาร์ทโฟนที่เสถียรที่สุด ส่วน Motorola และ LG อัพเดทเร็วที่สุด

เมื่อไม่นานมานี้บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Apteligent ได้เผยข้อมูลสำหรับสมาร์ทโฟนฝั่ง Android ที่น่าสนใจออกมาครับ โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นก็คือข้อมูลของสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่เข้าสู่ระบบเครือข่าย

เมื่อไม่นานมานี้บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Apteligent ได้เผยข้อมูลสำหรับสมาร์ทโฟนฝั่ง Android ที่น่าสนใจออกมาครับ โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นก็คือข้อมูลของสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่เข้าสู่ระบบเครือข่ายโดยตัวข้อมูลนั้นสนใจในเรื่องของเวอร์ชัน Android ที่สมาร์ทโฟนต่างๆ นั้นได้ใช้ในการเข้าสู่เครือข่ายจาก 2 โซนของโลกของสหรัฐอเมริกาและอินเดีย

โดยจากข้อมูลนั้นพบว่า Motorola และ LG นั้นเป็น 2 บริษัทที่เร็วที่สุดที่มีการปล่อยอัพเดท Android 6.0 Marshmallow ออกมาให้ผู้ใช้ได้อัพเดทกันครับ

Advertisement

2016223_44757

ทั้งนี้ก่อนที่จะไปดูกราฟของในแต่ละโซนนั้นมาพูดถึงการปล่อยอัพเดท Android 6.0 Marshmallow กันก่อนครับ สำหรับ Android Marshmallow 6.0 นั้นทาง Google ได้ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ในเดือนตุลาคม 2015 ที่ผ่านมาโดยแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนที่ได้รับการอัพเดทแน่ๆ นั้นก็คือซีรีส์ Nexus ซึ่งหากนับรวมด้วยนั้นก็ดูจะไม่เป็นธรรมเท่าไรนักดังนั้นแล้วทาง Apteligent จึงไม่ได้นับรวมสมาร์ทโฟนซีรีส์ Nexus ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ครับ ว่าแล้วก็ไปดูกราฟของสหรัฐอเมริกากันก่อนเลยดีครับครับ

Marshmallow in US 600 01

สำหรับในโซนสหรัฐอเมริกานั้นจะเห็นได้ว่า Motorola นั้นเป็นบริษัทแรกที่ปล่อยอัพเดทออกมาตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งนั่นก็คือเพียง 1 เดือนเท่านั้นหลังจาก Google ปล่อยอัพเดทออกมา ตามมาด้วย LG ที่เริ่มปล่อยอัพเดทในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาและตามด้วย HTC เป็นอันดับที่ 3 ครับ อย่างไรก็ตามแต่หลังจากเดือนมีนาคมที่ผ่านมาซึ่ง Samsung เริ่มปล่อยอัพเดทนั้นจะเห็นได้ว่าระดับกราฟของ Samsung พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วมากซึ่งตรงนี้ก็ไม่แปลกครับเพราะต้องไม่ลืมว่า Samsung นั้นมียอดจำหน่ายสูงกว่าผู้ผลิตรายอื่น(ในเดือนมีนาคมนั้น Sony และ ZTE ก็ปล่อยอัพเดทด้วยครับ)

Marshmallow in US 600 02

มาดูข้อมูลของทางอินเดียกันบ้างครับ จากข้อมูลนั้นตะมีการสลับที่นิดหน่อยเพราะจะเห็นว่าทาง LG นั้นปล่อยอัพเดทเร็วกว่าเจ้าอื่นๆ คือในช่วงต่อของเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ส่วนลำดับอื่นๆ นั้นก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะเว้นก็แตา Samsung ที่เริ่มมีการปล่อยอัพเดทในอินเดียช้ากว่าสหรัฐอเมริกานิดหน่อยครับ งานนี้คงพอให้ดูได้หล่ะครับว่าแต่ละผู้ผลิตจะปล่อยอัพเดท Android 7.0 กันออกมาในช่วงไหนเพราะตอนนี้นั้น Google ก็ได้ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ(แต่กว่าจะได้ก็คงปีหน้าหล่ะครับสำหรับเมืองไทยบ้านเรา)

Marshmallow in India 600 02

นอกไปจากข้อมูลเรื่องการอัพเดท Android 6.0 Marshmallow แล้วทาง Apteligent ยังได้วัดอัตราการล้มเหลวของตัวเครื่องด้วยโดยพบว่า Sony นั้นทำได้ดีที่สุดเพราะมีอัตราการล้มเหลวของแอปพลิเคชันอยู่ที่ 0.08% เท่านั้น ลองลงมาจะเป็น Motorola อยู่ที่ 0.09% ส่วนผู้ผลิตที่มีอัตราการล้มเหลวของแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนสูงสุดคือ ZTE คืออยู่ที่ 0.28%

หมายเหตุ – อีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจคืออัตราการกระจายตัวของสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่ทาง Apteligent พบว่าที่รัสเซียนั้นมีการแตกแยกมากที่สุดคือ 90% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ใช้สมาร์ทโฟนที่แตกต่างกันถึง 230 รุ่น ในขณะที่สหรัฐอเมริกานั้น 44% ของผู้ใช้ใช้สมาร์ทโฟนที่แตกต่างกัน 10 รุ่นครับ

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก