Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] 7 กันยายน เจอแน่ iPhone 7 พร้อม Apple Watch 2 และ MacBook Pro รุ่นใหม่แน่นอน พร้อมข้อมูลหลุดก่อนเปิดตัว !!!

ใกล้สิ้นสุดการรอคอยของใครหลายๆ คนกันแล้ว กับการมาของสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง iPhone 7 ของ Apple ซึ่งก็ครบรอบประมาณ 1 ปีพอดี ตามไลฟ์ไซเคิลของผลิตภัณฑ์ iPhone กับการนำเสนอของใหม่ตามสไตล์ Apple โดยในคราวนี้ยังมีเรื่องของน่าสนใจอีกก็คือ การเปิตตัว Apple Watch 2 ซึ่งคาดว่าน่าจะดีกว่ารุ่นเดิม และผลิตภัณฑ์ Mac กับในส่วนของ MacBook Pro โน๊ตบุ๊คเพื่อการใช้งานมืออาชีพ ที่โดยส่วนตัวแอดมินโป้งนั้น อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงเสียที เพราะผมเองก็ใช้งาน MacBook Pro Retina 15 (Late 2013) มาแล้ว 3 ปีด้วยกัน

nategorby_2016-aug-29

Advertisement

โดยล่าสุด Apple เองได้ประกาศและนำเสนอรูปแบบบัตรเชิญออกมาแล้ว พร้อมการันตีว่างานได้มีการจัดขึ้นวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน  ซึ่งตัวบัตรเชิญนั้นจะเห็นว่าเป็นรูปโบเก้สวยงามทีเดียวซึ่งน่าจะสื่อถึงการมาของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งจากการคาดการณ์ก็น่าจะหนีไม่พ้น Appe iPhone 7 ที่กล้องน่าจะเทพขึ้น เพราะเป็นกล้องคู่ ส่วน Apple Watch 2 อาจจะน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น และ MacBook Pro สเปกภายในปรับเป็นรุ่นล่าสุด ดีไซน์และฟีเจอร์ก็เปลี่ยนแปลงด้วย

blue-iphone-7-plus-screen-turned-on-1

ข่าวลือล่าสุดของ iPhone 7 ก็จะพบว่ามีสเปกหลุดออกมาจากเว็บไซต์จีนเห็นกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่ขึ้น รูปรับแสงกว้างขึ้น แน่นอนว่า iPhone 7 Plus จะเป็นกล้องคู่ด้วย ในความละเอียดภาพที่ 12 ล้านพิกเซลเท่าเดิมแต่ได้คุณภาพที่สูงยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนดีไซน์คล้ายเดิมแต่ตัดเส้นลายเสาอากาศและมีสีน้ำเงินให้เลือกเพิ่มด้วย

สำหรับหน้าจอความละเอียดยังคงเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ชิปประมวลผลก็เป็น A10 และ M10 ตามการพัฒนา ส่วนแรมก็จะเป็น ของ iPhone 7 เป็นแบบ LPDDR4 ขนาด 2GB ส่วนของ iPhone 7 Plus จะมีขนาดถึง 3GB และแบตเตอรี่จะมีความจุอยู่ที่ 1,960 mAh และ 2,910 mAh ตามลำดับ โดยที่น่าสนใจก็คือ สามารถกันน้ำได้ในระดับ IPX7 คือสามารถกันน้ำลึก 1 เมตรได้นาน 30 นาทีได้อีกด้วย และอย่าลืมว่าช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรได้ถูกตัดออกไปเรียบร้อยแล้ว

006bwonyjw1f7af4w8e6zj30cc0dfaba

ทางด้าน Apple Watch 2 นั้นจะมาพร้อมกับการอัพเกรดแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ที่ควรจะมีบนตัว Apple Watch สักทีอย่าง GPS และ barometer หรือหน้าจอของ Apple Watch 2 ที่จะมีขนาดบางลงกว่าเดิม ที่ขาดไปไม่ได้ก็คือหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่ความเร็วจะเพิ่มขึ้นมากกว่ารุ่นแรก โดยหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่นี้จะผลิตด้วยกระบวนการผลิตที่ระดับ 16 nm และผลิตโดยบริษัท TSMC และอีกจุดหนึ่งที่จะได้รับการอัพเกรดก็คือแบตเตอรี่ที่จะมีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

apple watch on hand 600 01

ปิดท้ายด้วย MacBook Pro รุ่นใหม่ด้วยข้อมูลที่คาดว่าจะเป็น…

  • หน้าจอขนาด 13″ และ 15″ เช่มเดิม แน่นอนว่าต้องเป็น Retina Display
  • ตัวเครื่องมีการออกแบบให้มีความบางเบากว่าเดิม
  • ดีไซน์โดยรวมมีความโค้งมนตัวกันในทุกๆ มิติ ไม่ได้ปลายบางแหลมอย่าง MacBook Air
  • ชิปประมวลผลเป็น Intel Core i Gen 6 Skylake
  • กราฟิการ์ดรุ่นตัวท็อปอาจจะเป็น NVIDIA Geforce GTX 1060M
  • พอร์ตการเชื่อมต่อส่วนของ USB-C มาแน่ แต่พอร์ตอื่นๆ ไม่ไแน่ใจว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร
  • มาพร้อมจอ OLED แบบสัมผัส ขนาดยาว เหนือแป้นคีย์บอร์ด ใช้งานแทน Function Key เดิม
  • อาจจะมีฟีเจอร์ Touch ID สำหรับสแกนลายนิ้วมือ แบบเดียวกับที่มีบน iPhone, iPad ด้วย
  • ติดตั้งระบบปฏิบัติการ MacOS “Sierra” มาพร้อมใช้งาน

อย่างในส่วนตัวของแอดมินโป้งก็คิดว่า MacBook Pro Retina หน้จอ 15″ รุ่นตัวท็อปอาจจะเป็นกราฟิการ์ด NVIDIA Geforce GTX 1060M ก็เป็นได้ เพราะจากความแรงที่ได้ ความร้อนที่ลดลง กินแบตเตอรี่น้อยลง บนสถาปัยตกรรม Pascal หรืออาจจะมาพร้อมกราฟฟิการ์ดจาก AMD ในตระกูล Polaris ที่เชื่อว่าจะเป็น R9 M490 เหมือนในยุคก่อนที่ Apple ได้จับ R9 M390 ไปไว้ใน Apple iMac Retina 5K กันมาแล้ว

OLED bar for MacBook refresh 600 08

ไว้ยังไงวันที่ 7 กันยายน หรือวันที่ 8 เวลาเที่ยงคืนตรงตามเวลาในประเทศไทย ต้องรอดูกันอีกทีว่าจะเป็นจริงตามที่คาดการณ์กันไว้แค่ไหนกัน ???

ที่มา : 9to5macappleinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก