Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Software] AS SSD Benchmark เวอร์ชั่นใหม่ แก้ไขบั๊ก วัดกันไปแรงหรือไม่

AS SSD Benchmark เป็นโปรแกรมขนาดเล็ก สำหรับใช้เช็คสเปก SSD ที่ใช้ ว่ามีความแรงมากน้อยเพียงใด ด้วยตัววัดความสามารถ สำหรับคนที่ชอบทดสอบหรืออยากวัดความแรง

AS SSD Benchmark เป็นโปรแกรมขนาดเล็ก สำหรับใช้เช็คสเปก SSD ที่ใช้ ว่ามีความแรงมากน้อยเพียงใด ด้วยตัววัดความสามารถ สำหรับคนที่ชอบทดสอบหรืออยากวัดความแรงในภาพรวมของระบบที่ใช้ เพื่อเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนแปลงจากของเดิมว่ามีความต่างมากน้อยเพียงใด แถมยังเป็นเครื่องมือฟรี ที่คุณดาวน์โหลดมาใช้ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจ ดาวน์โหลด

AS SSD bench

Advertisement

โดยที่ AS SSD Benchmark v1.9.5986.35387 ให้คุณสามารถเช็คประสิทธิภาพของไดรฟ์ SSD ด้วยการทดสอบ Specific test ทั้งการทดสอบ ความถี่และการอ่าน/ เขียนข้อมูลแบบสุ่ม ซึ่งมีการแก้ไขตาม Patch มาดังนี้ เวอร์ชั่นล่าสุดนี้แก้บั๊กความผิดปกติในการทดสอบร่วมกับไฟล์ขนาด 1GB, เลือกการทดสอบตามขนาดไฟล์ที่เหมาะสม, แก้ไขขนาด NTFS-Compression รวมถึงปรับปรุงผลที่ได้จากค่าต่ำสุดและสูงสุด

Kingston SSDNow UV400

นอกจากนี้ยังทดสอบด้วยการประมวลผลตั้งแต่ 1 เธรดหรือ 64 เธรด และกำหนดเวลาในการทดสอบเวลาในการเข้าถึงข้อมูลบน SSD ได้อีกด้วย พร้อมทั้ง 2 การทดสอบพิเศษ ตามรูปแบบการใช้งานของไดรฟ์ ไม่ว่าจะเป็น การก็อปปี้ไฟล์ขนาดใหญ่, ไฟล์ขนาดเล็กจำนวนมากและผสมไฟล์ขนาดต่างกัน โดยใช้ฟังก์ชั่น Cache copy จากบนระบบปฏิบัติการที่ใช้ รวมไปถึงการอ่านและเขียนข้อมูลบนไฟล์ที่ถูกบีบอัดเอาไว้ รองรับการใช้งานบน: Windows 10, Windows 8, Windows Vista, Windows 7 และ Windows XP

ใครที่ชอบทดสอบหรือลองความแรงของ SSD อยู่บ่อยๆ ก็ลองเอาใช้กันได้ เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก