Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Graphic Card] จะเร็วไปมั้ยกับหน่วยความจำ GDDR5x ยังไม่ทันลา ในส่วนของ GDDR6 กลับมาแล้ว !!!

ดูเหมือนว่าเวลานี้กำลังเข้าสู่ยุคของเมมโมรีในแบบ High bandwidth สำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์ในอนาคต อย่างที่ Samsung มองถึงตลาด GDDR6 และคาดการณ์ว่าจะพร้อมในปี 2018

ดูเหมือนว่าเวลานี้กำลังเข้าสู่ยุคของเมมโมรีในแบบ High bandwidth สำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์ในอนาคต อย่างที่ Samsung มองถึงตลาด GDDR6 และคาดการณ์ว่าจะพร้อมในปี 2018 ด้วยมาตรฐานหน่วยความจำที่ให้แบนด์วิทธ์ที่กว้างกว่า GDDR5 และ GDDR5x ในการเชื่อมโยงสำหรับหน่วยความจำของกราฟฟิก

GDDR5X

Advertisement

แม้ว่า GDDR6 จะไม่ได้เปิดตัวในปี 2016 นี้ก็ตาม แต่ทาง Samsung ได้นำเสนอสไลด์และพูดถึง GDDR6 เอาไว้ถึงความเร็วและแบนด์วิทธ์ที่มากกว่า 14Gbps (และเพิ่มได้ถึง 16Gbps ในบางกรณี) ด้วยการเชื่อมสัญญาณที่สูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับหน่วยความจำแบบ GDDR5x ที่ประมาณ 12Gbps จากข้อมูลที่ได้มานี้ มาตรฐานหน่วยความจำจะมีแนวโน้มที่สูงถึง 512Gbps จากหน่วยความจำที่ใช้เมมโมรีบัส 256-bit ไปจนถึง 786Gbps บนเมมโมรีบัส 384-bit

GDDR6-2

ไม่ใช่แค่ความเร็วที่เกิดขึ้นบนแบนด์วิทธ์ของหน่วยความจำ GDDR6 เท่านั้น หน่วยความจำรุ่นใหม่จะมาพร้อมคอนโทรลเลอร์ที่พูดได้ว่ามีระบบจัดการพลังงานที่ดีขึ้นถึง 20% เวลาเทียบกับ GDDR5x นอกจากนี้ GDDR6 ยังมีฟีเจอร์ LP4X ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ที่ช่วยให้การตัวคอนโทรลเลอร์ของหน่วยความจำให้ประสิทธิภาพและการใช้พลังงานได้อย่างดีและมีสัญญาณนาฬิกาสูงขึ้น

GDDR6-2

จะมีผลอะไรสำหรับผู้ใช้ แน่นอนว่าเกมเมอร์และผู้ใช้คอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพ จะได้ความเร็วที่สัมพันธ์กับการใช้พลังงานบนกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ในช่วงเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งกลายเป็นว่าเวลานี้หน่วยความจำแบบ HBM3 น่าจะนำมาใช้ร่วมกับโปรดักส์ที่เป็น Low cost และ GDDR6 อาจจะถูกนำมาใช้เป็นหน่วยความจำความเร็วสูง สำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำมาเพื่อตลาดผู้ใช้ทั่วไปในอนาคต

ที่มา :lowyat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PC Review

Kingston FURY RENEGADE DDR5 7200MT/s ระดับ 48GB เล่นเกมลื่นไหล ทำงานไม่สะดุด Kingston FURY RENEGADE DDR5 48GB 7200MT/s เป็นแรมความเร็วสูงรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความจุ 48GB (24GB x2) ที่เป็นชุดคิท สำหรับการใช้งานร่วมกับซีพียู Intel และ...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก