Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] ZOTAC GeForce GTX 1060 AMP! Edition การ์ดจอสุดฮิต ราคามิตรภาพ เพียง 9,980 บาท

ณ เวลานี้ถ้าจะให้พูดถึงการ์ดจอที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 บนเว็บ NotebookSPEC ก็คงจะหนีไม่พ้นการ์ดจอที่อยู่ในใจของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน ซึ่งนั่นก็คือ การ์ดจอจากค่าย ZOTAC ในรุ่น GTX 1060 Amp Edtion

ณ เวลานี้ถ้าจะให้พูดถึงการ์ดจอที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 บนเว็บ NotebookSPEC ก็คงจะหนีไม่พ้นการ์ดจอที่อยู่ในใจของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน ซึ่งนั่นก็คือ การ์ดจอจากค่าย ZOTAC ในรุ่น GTX 1060 Amp Edtion! ที่กำลังเป็นที่หมายปองของผู้ที่กำลังจัดสเปคคอมหรือ กำลังอยากได้คอมใหม่ สรรพคุณของการ์ดจอได้ถูกแนะนำกันแบบปากต่อปาก ในหลายๆกลุ่มบนโลกโซเชียล ถึงเรื่องความคุ้มค่า ความแรง และการรับประกัน ที่เป็นจุดเด่นของค่าย ZOTAC นี้

IMG_0602

Advertisement

และในวันนี้เราจะมารีวิวเจ้า ZOTAC 1060 ให้ได้ชมกันแบบชัด ๆ ในเรื่องของหน้าตา การออกแบบ วัสดุ และประสิทธิภาพ เริ่มด้วยหน้ากล่อง โทนดำเหลือง มีแซมสีเขียวนิดๆ ไม่หวือหวามากสักเท่าไรตามสไตล์ Zotac รายละเอียดหน้ากล่อง บอกถึงชื่อรุ่น Geforce GTX 1060 ชื่อแบรน Zotac อีกทั้งยังบอกฟีเจอร์คร่าวๆทางฝั่งมุมซ้ายล่างของกล่อง และมีสติ๊กเกอรับประกัน 5ปี ที่เป็นจุดขายหลักของค่ายนี้แปะอยู่หน้ากล่อง

IMG_0582

ด้านหลังกล่องมีข้อความอธิบายสรรพคุณของ GTX 1060 และยังมี VR Ready ที่เป็นจุดขายของ GTX 10 series ฟีเจอร์ Feeeze และรายละเอียดยิบย่อยมากมากด้านล่างกล่อง IMG_0583

แกะออกมาหน้าตาโดดเด่นเห็นแต่ไกล อาจจะไม่หวือหวามากนักตามสไตล์ ZOTAC แต่เน้นความเรียบและดุดัน โชว์ให้เห็นระบบระบายความร้อน Ice Storm เพียงแค่ได้ฟังชื่อก็บ่งบอกได้ถึงความเย็นในระดับพายุน้ำแข็งเลยทีเดียว ด้านหน้าของตัวการ์ดเป็นชุดระบายความร้อนขนาดใหญ่กว่าตัวการ์ดจริง ๆ ด้วยการติดตั้งพัดลมขนาด 90mm เป่าอัดลงไปตรง ๆ บนฮีตซิงก์ระบายความร้อน

IMG_0584

Ice Storm ได้ถูกออกแบบมาสำหรับรุ่น Amp! โดยเฉพาะทำให้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนดีกว่าการ์ด Zotac GTX 1060 รุ่นธรรมดา วัสดุของตัวการ์ดด้านหน้าทำมาจากพลาสติกคุณภาพสูงสีดำ เสริมความโดดเด่นด้วย Aluminium Cover สีเงิน เล่นเส้นสายลงบนตัวการ์ดช่วยสร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น

IMG_0598

และด้วยเทคโนโลยี Freeze Tech ทำให้พัดลมทำงานเมื่ออุณภูมิของการ์ดจอสูงกว่า 60 องศาเซลเซียสขึ้นไป ช่วยลดเสียงรมกวนและยืดอายุการใช้งานของพัดลม

IMG_0604

ด้านข้างของตัวการ์ดมีโลโก้ Zotac สีขาว เรียบๆ ไม่มีไฟ LED ดูธรรมดาไปสักหน่อย

IMG_0603

มองเข้าไปด้านหลังพัดลมจะเห็นฟินระบายความร้อนแบบอลูมิเนียม ครอบคลุมทั่วทั้งตัวการ์ดช่วยให้การระบายความร้อนสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

IMG_0599

Heat Pipe ทองแดงขนาดใหญ่ 8mm รูปตัว U นำความร้อนจาก GPU เข้าสู่ฮีตซิงก์ โชว์ให้เห็นเนื้อทองแดงแบบดิบ ๆ ก็ดูสวยงามไปอีกแบบ

IMG_0587

พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ PCI Express 3.0

IMG_0593

GTX1060 นั้นกินไฟน้อยมาก ๆ สังเกตได้จากพอร์ตไฟเลี้ยงแบบ 6pin  เพียงแค่พอร์ตเดียวก็เพียงพอแล้วสำหรับการจ่ายไฟ

IMG_0606

พอร์ตการเชื่อมต่อ 3 x DisplayPort 1.4 //HDMI 2.0b //DL-DVI แพงระบายความร้อนด้านหลังทำเป็นรูป Hexagon ดูโดดเด่นมากกว่าช่องระบายความร้อนที่เป็นช่องตรงๆทื่อๆเหมือนการ์ดทั่วไป

IMG_0590

ตัวการ์ดด้านข้างทั้งหมด ถึงแม้จะดูไม่หวือหวามากนัก แต่ก็ยังพอมีความสวยงามอยู่บ้างจาก โดยการโชว์ฟินระบายความร้อน และฝาครอบชุดระบายความร้อนด้านหน้า เน้นโลโก้ Zotac ให้เห็นกันชัดๆ

IMG_0605

ด้านหลังตัวการ์ด มีขนาดสั้นกว่าชุดระบายความร้อน และ ตัวการ์ดโดยรวมมีน้ำหนักไม่มาก จึงไม่ต้องใช้ Back Plate มาช่วยเสริมความแข็งแรง

IMG_0609

Specifications ZOTAC GeForce® GTX 1060 AMP! Edition
  • GPU GeForce® GTX 1060
  • CUDA cores 1280
  • Video Memory 6GB GDDR5
  • Memory Bus 192-bit
  • Engine Clock Base: 1556 MHz  // Boost:1771 MHz
  • Memory Clock 8 GHz
  • PCI Express 3.0
  • Display Outputs 3 x DisplayPort 1.4 HDMI 2.0b  DL-DVI
  • HDCP Support Yes
  • Multi Display Capability Quad Display
  • Recommended Power Supply 400W
  • Power Consumption 120W
  • Power Input 6-pin
  • DirectX 12 API feature level 12_1
  • OpenGL 4.5
  • Cooling Dual Fan IceStorm
  • Slot Size Dual Slot
  • SLI No
  • Supported OS Windows 10 / 8 / 7
  • Card Length 210mm x 128mm
  • Accessories Dual 4-pin to 6-pin adapter

มาดูในส่วนของประสิทธิภาพในการเล่นเกม โดยสเปคที่ใช้ในการเทสคือ

  • CUP i7 6700K 3.4GHz
  • RAM DDR4 16GB
  • ZOTAC GeForce® GTX 1060 AMP! Edition

IMG_0602

ทดสอบกับเกม GTA V เฟรมเรทในระบดับ 4K ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่โอเค ภาพอาจมีหนืดบ้าง กระตุกในช่วงแอคชัน แต่ก็สามารถเล่นได้แบบไม่เสียอรรถรสมากนัก ในส่วนของ และ Full HD นั้นลื่นมาก ค่อนข้างที่จะเล่นได้อย่างลื่นไหลไม่มีอาการกระตุกให้เห็น อาจจะมีหน่วงบ้างในช่วงที่เจอสภาพอากาศและแอคชันหนักๆพร้อมกัน ซึ่งแนะนำให้เล่นในระดับ Full HD จะดีที่สุด แต่ถามว่า 4K เล่นได้ไหม ตอบเลยว่าได้ แต่อาจจะกระตุกเสียอารมณ์จนต้องทุบคีย์บอร์ดก็เป็นได้

1.11

rise of the tomb raider อีกหนึ่งเกมที่กราฟฟิกหนักมาก ในระดับ 4K หน่วงมากอย่าไปเล่นเลย ส่วนในระดับ Full HD นั้นสามารถเล่นได้อย่างไหลลื่นไม่มีปัญหาหน่วงมาให้กวนใจมากนัก แต่อาจจะมีอาการหน่วงให้เห็นเป็นช่วงๆเนื่องจากสภาพอากาศ หรือฉากแอคชันที่เฟรมเรทจะลดลงมาต่ำกว่า 60FPS

1.22

ส่วนการเทสตามมาตรฐานสากลโดย 3D Mark FireStrike ผลคะแนนในการเทสนั้นตามภาพ

1.33

17075825175l 17075825799l

ภารรวมของ ZOTAC GeForce GTX 1060 AMP! Edition เป็นการ์ดจอรอคาถูกที่เน้นการรับประกันถึง 5 ปี และประสิทธิภาพการใช้งานล้วน ๆ จะเห็นได้จากตัวการ์ดไม่ได้เน้น Design ที่ดูหวือหวา หรือมีฟีเจอร์เท่ ๆ เหมือนค่ายอื่นๆ แต่มาในรูปแบบที่เน้นการใช้งานจากตัวการ์ดล้วนๆ ซึ่งทางผู้ใช้ส่วนมากที่เลือก ZOTAC คาดหวังไว้ว่า ซื้อไปติดตั้งใช้งานเล่นเกมได้เป็นพอ ถึงแม้จะไม่ได้ดูหน้าตาเท่ มีไฟแบบโรงลิเกเหมือนค่ายอื่นๆ แต่ก็การันตีคุณภาพได้จากการเป็นการ์ดจอยอดนิยมอันดับ 1 บนเว็บ NotebookSPEC ในตอนนี้

******ZOTAC GeForce GTX 1060 AMP! Edition ราคา 9,980 บาท******

ddddddddd

ข้อดี

  1. ราคาถูก
  2. แรง
  3. ประกัน 5 ปี

ข้อเสีย

  1. Design ธรรมดา
  2. ลูกเล่นน้อย

 

ที่มาของผลการเทส : DevasChannel , overclock3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

Notebook Review

IPASON MaxBook P2 Pro หมัดเด็ดเซ็ตมาตรฐานโน๊ตบุ๊คต่ำหมื่น!  Advertisement ตลาดโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดปี 2022 ที่ผ่านมาเริ่มกลับมามีสีสันเมื่อแบรนด์ผู้ผลิตสินค้าไอทีเริ่มกลับมาจับตลาดนี้มากขึ้น IPASON MaxBook P2 Pro จาก DEVAS IPASON (อดีต Deva’s Natural) ก็เป็นโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดรุ่นใหม่ที่ลงสนามมาให้ผู้ใช้ที่อยากได้โน๊ตบุ๊คราคาประหยัดได้ซื้อไปใช้งาน ตอบโจทย์นักเรียนนักศึกษาที่มีงบประมาณจำกัดแต่ต้องการโน๊ตบุ๊คคุณภาพดีระดับหนึ่งเอาไว้ใช้เรียนออนไลน์และทำรายงานส่งอาจารย์สักเครื่องและต้องพกติดตัวใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายด้วย  ซึ่ง IPASON MaxBook...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก