Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] รีแบรนด์ใหม่ เปลี่ยนชื่อร้านค้าขายปลีก Apple Store ให้จำง่ายขึ้นเป็น “Apple” เฉยๆ

ดูเหมือนว่าทาง Apple กำลังมีความพยายามที่จะลดความซับซ้อนของร้านค้าปลีกของตัวเองด้วยการทำการรีแบรนด์ชื่อร้านค้าปลีกของตัวเองใหม่จาก “Apple Store” ที่ถูกใช้มาอย่างเนิ่นนานตั้งแต่ทาง Apple

ดูเหมือนว่าทาง Apple กำลังมีความพยายามที่่จะลดความซับซ้อนของร้านค้าปลีกของตัวเองด้วยการทำการรีแบรนด์ชื่อร้านค้าปลีกของตัวเองใหม่จาก “Apple Store” ที่ถูกใช้มาอย่างเนิ่นนานตั้งแต่ทาง Apple เปิดตัวร้านค้าปลีกครั้งแรกในปี 2001 มาเป็น “Apple” อย่างเดียวตามชื่อของบริษัท

โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้นั้นจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลกและสำหรับร้านแรกที่ได้รับการรีแบรนด์ในครั้งนี้นั้นก็คือ Apple Store ที่ World Trade Center ซึ่งถูกเรียกใหม่ว่าเป็น Apple World Trade Center(ซึ่งเป็น Apple Store สาขาที่ 10) โดยในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นั้นเมื่อประตูเปิดให้ลูกค้าเข้าไปทางหนักงานก็ได้มีการแจกเสื้อยืดให้กับลูกค้าฟรีในการฉลองการรีแบรนด์ชื่อร้านใหม่ด้วยครับ

Advertisement

apple store change name to apple 600 02

ลูกค้ากลุ่มแรกที่เข้าไปในร้าน Apple World Trade Center ซึ่งรีแบรนด์ใหม่เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทาง Apple เองก็ได้บอกเอาไว้ครับว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้นั้นอาจจะไม่ได้ดูเป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะมีประโยชน์อะไรมากมายเท่าไรมากนัก แต่ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นั้นทาง Apple เองก็คงจะไม่หยุดเพราะเมื่อการเปลี่ยนแปลงสิ้นสุดแล้วความซับซ้อนทางด้านร้านค้าปลีกของทาง Apple ก็จะลดลง อย่างไรก็ตามแต่แล้วในบางร้านค้าปลีกเช่น Apple Union Square นั้นทาง Apple ก็ได้มีความพยายามที่จะทำให้การรีแบรนด์ในครั้งนี้ดูมีอะไรมากขึ้นสำหรับลูกค้านอกเหนือไปจากการเข้าไปในร้านเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ของ Apple

apple store change name to apple 600 03

จุดที่ร้าน Apple เว้นที่ว่างพร้อมกับเก้าอี้เพื่อที่จะให้ลูกค้าสามารถนั่งพักผ่อนได้

ที่ร้าน Apple Union Square นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงในการนำเอาหน้าจอทำหรับแสดงภาพวีดีโอขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดที่ระดับ 6K เพิ่มเข้าไป รวมไปถึงยังมีการจัดวางต้นไม้สีเขียวเพิ่มขึ้นในร้านเพื่อให้ตัวร้านนั้นดูสบายตามากขึ้นและที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือทาง Apple ได้นำละทิ้ง Genius Bar แบบเก่าออกไปเพื่อทำการเพิ่มพื้นที่ให้ลูกค้าสามารถที่จะนั่งหรือยืนหรือจะใช้เป็นสถานที่แฮ็งเอ้าท์กันได้อย่างเต็มที่ครับ

apple store change name to apple 600 01

งานนี้ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงร้านค้าปลีกที่น่าจะเป็นการเอาใจลูกค้ามากขึ้นเพื่อที่จะเรียกลูกค้าให้เข้าสู่ร้านมากกว่าเดิมหล่ะครับ อย่างไรก็ตามแต่การเปลี่ยนแปลงนี้นั้นคงจะค่อยเป็นค่อยไปไม่ได้ทำพร้อมกันทีเดียวทั่วโลก แต่ส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนแล้วอย่างแน่นอนทั่วโลกก็คือ Apple Online Store ที่กลายเป็น Apple Online แล้ว …. คุณๆ ว่าการเปลี่ยนแปลงรีแบรนด์ชื่อร้านค้าปลีกในครั้งนี้ของ Apple นั้นจะทำให้เกิดความซับซ้อนน้อยลงหรือไม่ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก