Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Tips] ปรับแต่งกราฟิก Deus Ex: Mankind Divided ให้ไหลลื่นดึงประสิทธิภาพเกมให้สูงที่สุด

เกม Deus Ex: Mankind Divided ก็ได้เริ่มวางจำหน่ายไปแล้วโดยเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่มีลูกเล่นการปรับแต่งกราฟิกค่อนข้างละเอียดยืดหยุ่นเลยทีเดียวซึ่งก็เป็นผลดีสำหรับผู้เล่นที่ชอบปรับนู่นนี่นั่นให้ตรงกับความต้องการของตนเอง

เกม Deus Ex: Mankind Divided ก็ได้เริ่มวางจำหน่ายไปแล้วโดยเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่มีลูกเล่นการปรับแต่งกราฟิกค่อนข้างละเอียดยืดหยุ่นเลยทีเดียวซึ่งก็เป็นผลดีสำหรับผู้เล่นที่ชอบปรับนู่นนี่นั่นให้ตรงกับความต้องการของตนเองแต่การปรับแต่งแบบไหนจะช่วยดึงเกมให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นวันนี้ก็มี Tips ดี ๆ มาบอกต่อกันครับ

gk6KkKCRpiV6DUm3nFtBv4-650-80 (1)

Advertisement

 

MSAA ปิดไปเลยจะดีกว่า

Deus Ex Mankind Divided PC Graphics Settings Here

จริงอนู่ที่ MSAA เป็นตัวช่วยในการลบรอยหยักในเกมทำให้ภาพมีความคมชัดแต่ในทางปฏิบัติแล้วตัวช่วยตัวนี้ค่อนข้างกินสเปคเอาเรื่องทีเดียวและในเกมนี้ก็มีให้ปรับถึง 8x อีกด้วยแต่ทางที่ดีควรปรับไว้เพียงแค่ 2x หรือปิดการใช้งานไปเลยจะดีกว่าแม้ว่าภาพที่ได้อาจมีรอบหยักแต่ถ้าหากเราไม่ได้ใส่ใจจุดนั้นมากก็จะทำให้คอมของเราทำงานได้เต็มที่มากขึ้น

 

ปรับ Texture ในระดับ High ก็พอแล้ว

Deus Ex Mankind Divided PC Graphics Settings Here (2)

ในหน้าจอความละเอียดที่ 1080p การปรับกราฟิกให้เป็น very high หรือ ultra ก็ดูจะมากเกินไปหน่อยซึ่งถ้าหากผู้เล่นใช้การ์ดจอ GTX 970 การปรับกราฟิกให้อยู่ในระดับ High ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับเพราะผลลัพธ์ภาพที่ได้จะไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นักและรวมไปถึงการปรับลด Texture พื้นผิวในเกมด้วยเพื่อให้ภาพในเกมไหลลื่นไม่มีสะดุด

 

ปรับแต่งค่า Volumetric lighting , Shadows และ Screenspace reflection

Deus Ex Mankind Divided PC Graphics Settings Here (3)

การปรับแต่ง 3 ค่าที่ว่านี้ให้อยู่ในระดับสูงสุดมักจะไม่ส่งผลต่อภาพมากนักแต่การลดระดับปรับลงมาเป็น High ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับเพราะมันจะช่วยในเรื่องของการดึงค่า Framerate ให้สูงขึ้น

 

ลองปิดการตั้งค่า Sharpness

DXMD2

การปิดการทำงานในหัวข้อ sharpness แม้จะไม่ช่วยในการดึงค่า Framerate ให้สูงขึ้นแต่ในทางปฏิบัติการปิด Sharpness จะทำให้ภาพในเกมดูดีกว่าการเปิดใช้งานและรวมไปถึง Chromatic aberration กับ Motion blur ด้วยขอแนะนำให้ลองปิดการใช้งานดูก็จะพบกับผลลัพธ์ที่น่าประทับใจไม่น้อยเลยและไม่ทำให้เสียอรรถรสการเล่นเกมอีกด้วย

 

ปรับแต่งหน้าต่าง UI

hud

สิ่งที่ Deus Ex: Mankind Divided โดดเด่นก็คือการที่เราสามารถปรับแต่งในส่วนหน้าจอ UI ได้ด้วยซึ่งการปรับแต่งส่วนนี้ก็จะมีส่วนช่วยลดสิ่งที่น่ารำคาญหรือเกะกะสายตาของเราได้ครับเช่น เรดาร์ , แถบปริมาณกระสุน , อาวุธ , เลือดและ Energy ตรงนี้ก็สามารถปรับให้แสดงผลตลอดหรือไม่ให้แสดงก็ได้ตามแต่ใจผู้เล่นเลยครับ

 

ปรับแต่งค่ากราฟิกให้พอดีกับการ์ดจอและ CPU ของผู้เล่น

DXMD

แม้ว่าจะมีการ์ดจอแรงแค่ไหนแต่ถ้าหาก CPU ที่ใช้ไม่แรงตามมันก็ไม่มีประโยชน์ใด ๆ เลยแถมยังก่อให้เกิดอาการคอขวดดึงประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่อีกฉะนั้นแล้วการปรับแต่งค่ากราฟิกให้เหมาะสมกับ PC ของเราจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าโดยหัวข้อการตั้งค่าที่ควรปรับแต่งที่ส่งผลต่อเกมก็ได้แก่ Cloth physics , Tessellation และ Level of detail ครับ

 

เกณฑ์ที่เหมาะสมตามสเปคขั้นต่ำและแนะนำ

DXMD3

การปรับแต่งที่มากมายเช่นนี้ย่อมเกิดคำถามว่าจะปรับแต่งแบบไหนถึงจะได้ผลดีที่สุด ในส่วนนี้ก็จะขอแบ่งเป็น 2 เกณฑ์ตามสเปคขั้นต่ำและแนะนำครับหรือก็คือถ้าปรับแต่งค่าต่าง ๆ แล้วได้ค่า fps กับความละเอียดตามที่กำหนดไว้ก็ถือว่าผ่านดังนี้

ในสเปคขั้นต่ำนั้นก็จะใช้กราฟิกการ์ด HD 7870 2GB หรือ GTX 660 2GB ใช้ CPU Core i3-2100 เป็นอย่างต่ำโดยจะต้องมีค่า fps ที่ 30 ในความละเอียด 1280×720 และมีกราฟิกระดับ Low Quality ครับ

ในสเปคขั้นแนะนำจะใช้กราฟิกการ์ด RX 480 4GB หรือ GTX 970 4GB พร้อม CPU i7-3770K โดยจะต้องมีค่า fps ที่ 60 โดยประมาณในความละเอียด 1080p และมีกราฟิกระดับ High Quality ครับ

สำหรับเกม Deus Ex: Mankind Divided ได้วางจำหน่ายแล้วโดยสามารถเข้าไปซื้อเกมได้ที่ Steam ในราคา 1,899 บาทได้เลยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

GAMING ZONE

เปลี่ยนชุดเกราะ ได้ดั่งใจใน Monster Hunter World หลายคนที่กำลังเล่น Monster Hunter World เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหากับการ Build Set ชุดแน่นอน เพราะ หากต้องการ SET ชุดจะพบว่า บางครั้งชุดไม่สวย ไม่ถูกใจเรา

GAMING ZONE

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่น Monster Hunter World มากันสักพักแล้วจะต้องพบกับฉากสู้กับบอส Elder Dragon ที่ชื่อว่า Teostra แล้วได้พบกับ เอฟเฟกต์อันตระกาลตา จนเครื่อง กระตุก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก