Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Preview] HP Omen X กับ VR Gaming รูปแบบกระเป๋าเป้สะพายหลังที่สามารถพกพาได้เพราะทั้งบางและเบา

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นทาง HP ได้ทำการเปิดตัว Omen X คอมรูปแบบกระเป๋าเป้สะพายหลังซึ่งจุดเด่นของมันก็คือรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริง

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นทาง HP ได้ทำการเปิดตัว Omen X คอมรูปแบบกระเป๋าเป้สะพายหลังซึ่งจุดเด่นของมันก็คือรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงและราคาเริ่มต้นที่ระดับ $1,000 หรือประมาณ 36,000 บาทเท่านั้น(ติดตามได้จากข่าวเก่า [HP] Omen X คอมรูปแบบกระเป๋าเป้สะพายหลังที่สามารถพกพาได้ ใช้กับอุปกรณ์ VR โดยเฉพาะ)

ณ ตอนนั้นที่มีการเปิดตัวออกมาทาง HP แค่นำมาโชว์ไว้เฉยๆ ครับว่า Omen X มีลักษณะอย่างไร ล่าสุดนั้นทาง HP ได้ส่งตัวต้นแบบให้ทาง TheVerge โดย Adi Robertson ได้ทำการทดสอบแล้วครับ เรามาดูกันดีกว่าครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

Advertisement

HP Omen X prototype 600 01

Omen X นั้นไม่ได้ต่างอะไรไปจากผลิตภัณฑ์ในลักษณะเดียวกันของผู้ผลิตรายอื่นอย่าง Alienware, Zotac และ MSI มากนักครับโดยตัวต้นแบบที่ทาง HP นำมาให้ทาง TheVerge ทดสอบนั้นรูปลักษณ์ลวดลายก็เหมือนกับที่เคยเปิดตัวออกมาตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤษภาคม ที่น่าสนใจก็คือเจ้า Omen X นั้นมีขนาดเล็กและมาพร้อมกับความบางเบามากกว่าที่คิดซึ่งตรงจุดนี้นั้นเมื่อใช้งานร่วมกับชุดอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอย่าง HTC Vive นั้นจะพบว่ามันเข้ากันได้อย่างดีไม่้กิดความรู้สึกว่ามันแกะกะแต่อย่างใดครับ

HP Omen X prototype 600 02

HP Omen X prototype 600 03

ด้วยความที่มันยังคงเป็นเครื่องต้นแบบอยู่ทาง HP จึงไม่ได้พูดถึงรายละเอียดสเปคของมันมากเท่าไรนักนอกเหนือไปจากที่ทามง HP บอกเอาไว้ว่าเจ้า Omen X นั้นขับเคลื่อนด้วยคุมพลังจากหน่วยประมวลผล Intel Core i7 แบบ quad-core สำหรับคะแนนของการเทสด้วย Steam VR นั้นพบว่า Omen X สามารถที่จะทำคะแนนไปได้สูงเลยทีเดียวคืออยู่ที่ 10.8 – 11 ดังนั้นแล้วจึงพอที่จะคาดการณ์ได้ว่า Omen X นั้นน่าจะใช้กราฟิกการ์ดรุ่นใกล้เคียงกับ Zotac GTX 980 Ti Amp Extreme จากการเทียบจากผลคะแนนทดสอบของทาง Tom’s Hardware

HP Omen X prototype 600 04

HP Omen X prototype 600 05

ในส่วนของน้ำหนักตัวเครื่องทั้งหมดนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 4.535 kg ซึ่งดูๆ ไปแล้วอาจจะหนักแต่ด้วยการออกแบบในส่วนของกระเป๋าของ Omen X นั้นทำให้เมื่อสะพายบนหลังแล้วไม่ได้รู้สึกหนักมากเท่าไรแต่ก็ยังพอทำให้รู้สึกได้อยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียสมาธิไปจากการใช้งานเล่นเกมผ่านอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริง(และต้องไม่ลืมว่าเจ้า Omen X นี้คือเครื่องคอมพิวเตอร์ PC แบบเคลื่อนที่นะครับไม่ใช่โน๊ตบุ๊คดังนั้นถ้าเอาไปเทียบกับน้ำหนักของเครื่องคอมพิวเตอร์จริงๆ แล้วจะพบว่า Omen X นั้นไม่ได้หนักมากครับ)

HP Omen X prototype 600 06

ทาง Robertson จาก The Verge นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ตัวเขานั้นได้ทดลองการใช้งานเจ้า Omen เพียงแค่ไม่นานเท่าไรนัก โดยในการทดลองนั้นเขาได้ทดสอบเกมยิงธนูเสมือนจริงที่มีอยู่ในส่วนของ Valve’s Lab demo โดยบอกได้เลยว่า Omen X นั้นสามารถทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดีการเล่นเกมลื่นไหลภาพสวยงามมาก อย่างไรก็ตามทาง Robertson มีข้อติอยู่นิดในเรื่องของการออกแบบคือสีที่ใช้บนตัว Omen X ซึ่งมีแค่โทนสีแดงกับดำเท่านั้นทำให้มันดูไม่ค่อยจะสวยมากเท่าไรส่วนตัวเขาแล้วอยากจะให้มีการใช้โทนสีอื่นๆ ให้มากกว่านี้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

PR-News

เอชพี ประเทศไทยเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel®️ Core™️ ที่ออกแบบมาเพื่อขุมพลังแห่งการเล่นเกม และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ พบกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก