Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] Galaxy Note7 ทำหล่นครั้งเดียวมีเสียวแน่นอน ราคาหน้าจอเฉียดหมื่นบาท !!!

ถ้าช่วงเวลาแห่งความเหวอนั้นเกิดขึ้นกับ Galaxy Note 7 แล้วละก็ คงไม่อยากจะคิดถึงผลร้ายที่ตามมาในช่วงเวลานั้นแน่ ๆ แต่ถ้าเกิดหน้าจอ Gorilla Glass 5 ขนาด 5.7 นิ้ว ขอบโค้งไร้รอยต่อมีรอยแตกเกิดขึ้น รับรองได้ว่างานเข้าแน่นอน เพราะว่าทางศูนย์ Samsung ได้ประกาศราคาค่าซ่อมหน้าจอ Galaxy Note 7 เป็นเงินประมาณ 9,350 บาท!!!!! สำหรับค่าจออย่างเดียวซึ่งยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆในการเปลี่ยน

ไม่มีช่วงเวลาอะไรบนโลกนี้เลวร้ายไปกว่าทำสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ที่เพิ่งได้มาหลุดมือ จังหวะที่สมาร์ทโฟนลอยละลิ่ว หล่นลงพื้นนั้น ใจได้หล่นลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม พร้อมอาการเหวอออกมาทางสีหน้าอย่างเห็นได้ชัด เปรี้ยง! หลังจากสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดกระแทกพื้น

ทุกคนรอบกายต่างนิ่งเงียบทุกสายตาจับจ้องมาตามทิศทางของเสียง และพร้อมใจกันตกตะลึง ถึงภาพสมาร์ทโฟนราคาแพงนอนนิ่งคว่ำหน้าอยู่บนพื้น และสีหน้าเจ้าของสมาร์ทโฟนซีดเป็นไก่ต้ม ทำท่าทางกุลีกุจอหยิบสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นขึ้นมาเช็คความเสียหาย ในใจภาวนาขออย่าให้มันเป็นอะไรเลย

Advertisement

drop-test-note7

ถ้าช่วงเวลาแห่งความเหวอนั้นเกิดขึ้นกับ Galaxy Note 7 แล้วละก็ คงไม่อยากจะคิดถึงผลร้ายที่ตามมาในช่วงเวลานั้นแน่ ๆ แต่ถ้าเกิดหน้าจอ Gorilla Glass 5 ขนาด 5.7 นิ้ว ขอบโค้งไร้รอยต่อมีรอยแตกเกิดขึ้น รับรองได้ว่างานเข้าแน่นอน เพราะว่าทางศูนย์ Samsung ได้ประกาศราคาค่าซ่อมหน้าจอ Galaxy Note 7 เป็นเงินประมาณ 9,350 บาท!!!!! สำหรับค่าจออย่างเดียวซึ่งยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆในการเปลี่ยน

สำหรับราคาหน้าจอ Galaxy Note 7 ถือได้ว่าแพง มากเลยทีเดียว  เมื่อลองเทียบกับ Galaxy S7 Edge ที่มีราคาหน้าจอประมาณ 6,000 บาท เท่านั้น แล้วจะมีความรู้สึกแพงมาขึ้นเมื่อลองเทียบกับราคาหน้าจอของ iPhone 6S plus ประมาณ 5,200 บาท หรือการรับประกันหน้าจอของ HTC ที่มีประกันเปลี่ยนหน้าจอที่แตกได้ฟรี ๆ ในภายใน 1 ปี

สำหรับราคาในการเปลี่ยนหน้าจอที่แพงมากนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ธรรมดาสำหรับ Samsung เพราะว่าการออกแบบหน้าจอของ  Note 7 และ S7 Edge นั้นเป็นแบบจอโค้งที่ค่อนข้างทีความซับซ้อนกว่าสมาร์ทโฟนค่ายอื่นๆ ทำให้ต้องมีการคิดค่าใช้จ่ายในการเปปลี่ยนจอที่แพงตามความความซับซ้อนของจอ

ถึงแม้ว่าหน้าจอ Gorilla Glass 5 จะมีความแข็งแรงมากและป้องกันการกระแทกได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ก็มีโอกาสที่มันจะแตกได้ถ้าทำเครื่องหล่นลงผิดมุม หนทางที่ดีที่สุดคือ ควรเพิ่มความระมัดระวังในการใช้สมาร์ทโฟนให้มากยิ่งขึ้น พยายามอย่าให้ร่วงเด็ดขาด หรือสามารถป้องกันได้โดยการหาเคสที่ป้องกันการกระแทกมาใช้งาน

ที่มา : theverge

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก